Nữ tài xế xe buýt móc hàng ngàn nón len tặng học sinh

03/03/2023 - 06:09

PNO - Nữ tài xế xe buýt Patricia Reitz đã làm việc cho Học khu Trung tâm Clarence (Mỹ) trong gần 3 thập niên và suốt thời gian đó, cô đã móc được hơn 7.000 chiếc nón. Cô được các học sinh trìu mến gọi là cô Patty.

Những học sinh đi trên xe buýt của cô đều được nhận một món quà đặc biệt - một chiếc nón len mùa đông. “Cô ấy rất quan tâm đến các học sinh. Bất kỳ học sinh nào từng đi trên xe buýt của cô Patty đều nhận được một chiếc nón. Cô Patty là một trong những người được nhiều học sinh yêu thích” - Deborah Bosworth - một giáo viên lớp Ba - cho biết.

Cô Patty và các học sinh đội những chiếc nón do cô làm ra - ẢNH: WGRZ
Cô Patty và các học sinh đội những chiếc nón do cô làm ra - Ảnh: WGRZ

Trước đó, cô Patty từng làm việc trong một quán ăn tự phục vụ của trường tiểu học. Cô bắt đầu học đan móc vào năm 2005 để tiêu khiển trong thời gian chăm sóc mẹ nằm viện. 

“Một cậu bé bước lên xe buýt và hỏi tôi đang làm gì. Tôi nói đang làm nón. Cậu ấy nói rằng sẽ rất tuyệt nếu đội một chiếc nón để đi trượt tuyết ở thung lũng Holiday. Tôi hỏi cậu bé thích màu gì. Thế là mọi việc bắt đầu từ đó” - Reitz kể.

Cô Patty chuyên đan nón ông già Noel nhưng cũng làm những chiếc nón khác - thường là 2 màu do học sinh lựa chọn, bên trên có 2 tua. Cô cũng làm khăn quàng cổ và thun cột tóc. Reitz dự định sẽ tiếp tục đan móc cho đến khi cô không còn làm được nữa.

Hà Thụy


 

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI