Nữ nhạc sĩ thành danh ở độ tuổi 60 nhờ tự học đàn trong thời gian giãn cách

06/12/2022 - 08:16

PNO - Bà Kym Vincenti - 1 phụ nữ ở độ tuổi 60 - đã tìm thấy ngã rẽ mới sau khi trở thành nhạc sĩ đứng đầu bảng xếp hạng Apple Music. Điều thú vị là bà chỉ mới tự học guitar 2 năm, trong thời gian giãn cách vì COVID-19.

 

Nữ nhạc sĩ Kym Vincenti thành danh nhờ tự học đàn trong thời gian giãn cách - ẢNH: GNN
Nữ nhạc sĩ Kym Vincenti thành danh nhờ tự học đàn trong thời gian giãn cách - Ảnh: GNN

Kể từ khi chiếm lĩnh bảng xếp hạng, nhạc sĩ Kym Vincenti đã ký hợp đồng với 1 hãng âm nhạc và phát hành 3 đĩa đơn; 1 trong số đó đã đứng đầu bảng xếp hạng nhạc blues trên Apple Music.

Vincenti chưa từng chơi đàn cho đến tháng 4/2020, khi người bạn trai cũ để quên 1 cây đàn guitar ở nhà bà. Trong thời gian giãn cách vì dịch COVID-19, bà bắt đầu tự học chơi đàn nhờ các video hướng dẫn trên mạng xã hội.

“Có được sự nghiệp âm nhạc ở tuổi xế chiều là điều không thể ngờ nhưng tôi yêu từng phút giây này, khi được đắm chìm trong âm nhạc” - bà Vincenti nói.

Khi đã tự tin hơn với cây đàn guitar, bà Vincenti bắt đầu viết nhạc. Ban đầu, bà tải các clip biểu diễn của mình lên mạng xã hội chỉ để chia sẻ với bạn bè và gia đình. Tuy nhiên, phản hồi tích cực từ mọi người đã thành động lực và bà bắt đầu dành nhiều thời gian hơn để sáng tác.

Dutch Van Spall - nhà điều hành studio Big Help Music ở Warwickshire (Anh) - cho biết, sau khi nghe nhạc của bà Vincenti trên mạng xã hội, anh muốn mời bà đến phòng thu âm của anh. Sau đó, họ đã thu nhiều bài hát và Dutch Van Spall ngỏ lời mời Vincenti hợp tác. Với sự trợ giúp của nhà làm nhạc chuyên nghiệp, Vincenti đã phát hành nhạc trên Apple Music, Spotify, YouTube, SoundCloud và Amazon Music. Vincenti đã phát hành đĩa đơn đầu tay vào tháng Tám năm nay.

Theo Vincenti, những tháng qua là hành trình quay cuồng để bắt đầu một sự nghiệp mới ở độ tuổi 60. Tuy nhiên, bà nói mình đang từ từ tận hưởng niềm vui từ âm nhạc cũng như thực hiện các dự án mới.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI