Nữ hoàng Đan Mạch và vua Tây Ban Nha mắc COVID-19

10/02/2022 - 06:20

PNO - Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II và nhà vua Felipe VI của Tây Ban Nha đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 mặc dù đã được tiêm phòng.

Cung điện Đan Mạch cho biết, nữ hoàng Margrethe II, 82 tuổi, mắc các triệu chứng COVID-19 nhẹ và đã tự cô lập mình trong cung điện Copenhagen nơi bà sống. Cụ thể, bà Margrethe có kết quả xét nghiệm dương tính vào tối 8/2 và bà đã hủy bỏ một kỳ nghỉ theo kế hoạch ở Na Uy, dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 9/2.

Nữ hoàng Margrethe của Đan Mạch và Vua Felipe của Tây Ban Nha có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19
Nữ hoàng Margrethe II của Đan Mạch và vua Felipe của Tây Ban Nha mắc COVID-19

Thông báo được đưa ra vài tuần sau khi nữ hoàng Margrethe II đánh dấu 50 năm trị vì của mình trên ngai vàng của chế độ quân chủ cầm quyền lâu đời nhất châu Âu. Một số hoạt động theo kế hoạch đã bị hoãn lại cho đến tháng 9 do đại dịch.

Tuy nhiên, nữ hoàng đã tham dự một số sự kiện trong tháng này, bao gồm đặt vòng hoa tại mộ của cha mẹ bà ở nhà thờ Roskilde, nơi các hoàng gia Đan Mạch được chôn cất từ ​​năm 1559. Bà cũng đã gặp gỡ chính phủ và dự tiệc chiêu đãi tại Quốc hội.

Giống như nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II, nhà vua Felipe VI của Tây Ban Nha cũng mắc COVID-19 dù đã được tiêm vắc xin. Hoàng gia cho biết, nhà vua 54 tuổi được xét nghiệm COVID-19 sau khi xuất hiện các triệu chứng nhẹ. Hiện sức khỏe tổng thể của nhà vua vẫn khá ổn và sẽ bị cách ly trong 7 ngày. Nữ hoàng Letizia vẫn chưa xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào.

Với 90% dân số trên 12 tuổi đã được tiêm ít nhất hai liều vắc xin, Tây Ban Nha đang bắt đầu đẩy lùi các hạn chế về COVID-19 sau đợt bùng phát dịch mới nhất do biến thể Omicron.

Thu Hương (theo AP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI