TPHCM:

Nụ cười, nước mắt hạnh phúc của những chàng trai đôi mươi ngày nhập ngũ

08/02/2023 - 10:39

PNO - Tại lễ giao nhận quân được tổ chức vào sáng nay 8/2, rất đông người thân của các tân binh xúc động tiễn con em mình lên đường nhập ngũ.

 

Sáng 8/2, TPHCM  tổ chức lễ bàn giao quân năm 2023
Sáng 8/2, các địa phương tại TPHCM đồng loạt tổ chức lễ giao quân năm 2023. Năm nay, lễ giao nhận quân của thành phố được tổ chức tại TP Thủ Đức. 
Năm 2023, Chính phủ giao cho TPHCM chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân là 4.739 công dân nam (gồm 939 công an và 3.800 quân sự)
Năm 2023, Chính phủ giao cho TPHCM chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân là 4.739 công dân nam (gồm 939 công an và 3.800 quân sự).
viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.
Tân binh Nguyễn Hoàng Thế Trung viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này và mong muốn có cơ hội gắn bó với quân đội. "Từ bé tôi đã thích đi bộ đội, thế nên tôi quyết định đăng ký làm lính hải quân. Vào quân ngũ, tôi hy vọng mình sẽ trưởng thành, tiếp bước thế hệ cha anh cống hiến cho đất nước" - Nguyễn Hoàng Thế Trung chia sẻ.
Tham dự buổi lễ có các vị lãnh đạo đại diện Bộ Quốc Phòng, Bộ Công An, lãnh đạo TPHCM. Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM, động viên chiến sĩ trước giờ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự
Tham dự buổi lễ có các vị lãnh đạo đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, lãnh đạo TPHCM. Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM - đã tặng hoa, trao khăn động viên các chiến sĩ trước giờ lên đường.
Các tân binh bước qua cổng vinh quang để lên đường nhập ngũ.
Các tân binh bước qua cổng vinh quang để lên đường nhập ngũ.
Bên ngoài điểm giao nhận quận, hàng trăm người thân, bạn bè tập trung
Bên ngoài điểm giao nhận quân, rất đông người thân, bạn bè dõi theo các tân binh bước lên xe trở về đơn vị đóng quân.
'Đây là lần đầu tiên con trai đi lâu và xa như vậy nên tôi khá lo lắng. Từ 4 giờ sáng, tôi đã lên đây chờ chỉ để gặp con, dặn dò nó giữ sức khỏe tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao', bà Lê Thanh Tú nói
Có con nhập ngũ lần này, bà Lê Thanh Tú bày tỏ: "Đây là lần đầu tiên con trai đi lâu và xa như vậy nên từ 4g sáng, tôi đã lên đây chờ chỉ để gặp con, dặn con giữ sức khỏe, hoàn thành nhiệm vụ được giao".
Sợ cháu trai không nhận ra người nhà, bà Nguyễn Thị Liễu phải ghi tấm biển lớn, giơ lên cao tên của tân binh Nguyễn Anh Phước
Sợ cháu trai không nhận ra người nhà, bà Nguyễn Thị Liễu phải ghi tên tân binh Nguyễn Anh Phước lên tấm biển lớn và giơ cao.
'Nhớ ăn sáng rồi uống thuốc say xe vào nhé con', chị Võ Thị Ánh Hồng (quận Tân Bình) ôm và dặn dò con trai Trần Hữu Thiện trước khi lên xe ô tô về đơn vị đóng quân. Tân binh Trần Hữu Thiện vừa mới học đại học xong liền đăng ký tình nguyện nhập ngũ vào lực lượng hải quân ở Cam Ranh, Khánh Hòa. Mặc dù tin tưởng vào sự trưởng thành của con trai, chị Hồng vẫn không giấu được sự lo lắng khi sống trong môi trường mới lại khi không có bố mẹ bên cạnh
"Nhớ ăn sáng rồi uống thuốc say xe vào nhé con" - chị Võ Thị Ánh Hồng (quận Tân Bình) ôm và dặn dò con trai là Trần Hữu Thiện trước khi tân binh này lên xe về đơn vị đóng quân. Vừa mới học xong đại học, tân binh Trần Hữu Thiện liền đăng ký tình nguyện nhập ngũ vào lực lượng hải quân ở Cam Ranh, Khánh Hòa. 
Một tân binh nở nụ cười tươi chào người thân trước khi lên đường. TPHCM cũng tiếp tục nâng cao chất lượng giao quân. Trong đó, cử tuyển đảng viên chính thức nhập ngũ đạt từ 1% trở lên. Công dân nhập ngũ có trình độ học vấn đại học, cao đẳng, trung cấp đạt từ 35% trở lên. Công dân nhập ngũ có sức khỏe đạt loại 1 và loại 2 đạt từ 70% trở lên.
Một tân binh nở nụ cười tươi chào người thân trước khi lên đường. 

Hơn 4.000 thanh niên của 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông lên đường nhập ngũ

Những cái ôm đầy lưu luyến của người thân trước giờ tiễn tân binh lên đường
Những cái ôm đầy lưu luyến của người mẹ tiễn con lên đường ở Đắk Lắk
Nữ tân binh hiếm hoi tại một điểm giao nhận quân ở Đắk Lắk
Nữ tân binh hiếm hoi tại một điểm giao nhận quân ở Đắk Lắk
Người thân có mặt tại các điểm giao nhận quân để tiễn tân binh lên đường phục vụ Tổ quốc
Người thân đến tiễn đưa tại điểm giao nhận quân ở Đắk Lắk

 

 

Những giọt nước mắt xúc động trước giờ giao quân
Những giọt nước mắt xúc động trước giờ giao quân tại Đắk Nông sáng 8/2. Toàn tỉnh Đắk Nông có 1.115 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, 265 tân binh tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.
Cái nắm tay đầy bịn rịn của người thân các tân binh
Cái nắm tay đầy bịn rịn của người thân các tân binh

Văn Nguyên

 

 Minh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI