Hơn 3.000 tân binh Nghệ An lên đường nhập ngũ

07/02/2023 - 12:39

PNO - Sáng 7/2, tại tỉnh Nghệ An, 21 huyện, thành phố, thị xã đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023. Năm nay, Nghệ An có 3.102 công dân nhập ngũ.

Tân binh cẩn thận chỉnh trang lại bản thân trước khi lên đường nhập ngũ - Ảnh: Phan Ngọc
Tân binh cẩn thận chỉnh trang lại quần áo - Ảnh: Phan Ngọc

Trong số này, có 6 công dân là đảng viên, 677 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 169 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; 735 công dân là người dân tộc thiểu số.

Em Lê Đức Hai Ngàn (ngụ TP Vinh, Nghệ An) cho biết dù may mắn được sinh ra và lớn lên trong thời bình, song em luôn nhận thức được rằng, việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc là trách nhiệm và nghĩa vụ của thế hệ trẻ. 

“Thật vinh dự và tự hào khi được trở thành chiến sĩ, đứng trong hàng ngũ quân đội. Đây là môi trường tốt để chúng cháu rèn luyện, trưởng thành và có thể cống hiến một phần công sức của mình cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc” - Ngàn chia sẻ.

Có con trai nhập ngũ đợt này, tiễn con lên đường, bà Nguyễn Thị Phượng (trú TP Vinh) nói, đây là lần đầu con trai bà sống xa nhà, nhưng gia đình khá yên tâm khi con vào môi trường quân đội. “Vào khuôn khổ rồi, gắng rèn luyện thật tốt con nhé!” - bà Phượng nắm chặt tay con dặn dò.

Sáng 7/2, các địa phương ở Hà Tĩnh cũng đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023. Năm nay, Hà Tĩnh có 1.445 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó có 1.200 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 245 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. 
Người thân động viên, khích lệ con em trước lúc lên đường nhập ngũ - Ảnh: Phan Ngọc
Người thân động viên, khích lệ con em trước lúc lên đường nhập ngũ - Ảnh: Phan Ngọc

 

Người thân quây kín xe đưa đón tân binh - Ảnh: Phan Ngọc
Người thân quây kín xe đưa đón tân binh - Ảnh: Phan Ngọc
Tạm biệt trước lúc lên đường
Người thân tạm biệt tân binh trước lúc lên đường

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI