NSƯT Thoại Mỹ không có tên trong danh sách xem xét trao danh hiệu NSND

26/07/2022 - 20:32

PNO - Trong danh sách lấy ý kiến xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân vừa được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đăng không có tên NSƯT Thoại Mỹ.

NSƯT Thoại Mỹ trượt đề nghị xét tặng danh hiệu NSND ở hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước
NSƯT Thoại Mỹ "trượt" đề nghị xét tặng danh hiệu NSND ở hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa công bố danh sách 139 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) và 348 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) do 5 hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước trình Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 lên cổng thông tin điện tử của Bộ VH-TT&DL. Danh sách này được đăng từ ngày 26/7 đến hết ngày 16/8/2022 để lấy ý kiến nhân dân, trước khi Hội đồng cấp Nhà nước họp theo quy định. 

Có tổng cộng 5 danh sách gồm các lĩnh vực: âm nhạc, sân khấu, múa, điện ảnh và phát thanh - truyền hình. Trong đó, lĩnh vực sân khấu có nhiều hồ sơ được đề nghị xét tặng danh hiệu nhất, với 88 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, 215 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT. Tuy nhiên, NSƯT Thoại Mỹ không có tên trong danh sách này.

Trước đó, vào tháng 7/2021, Sở VH-TT TPHCM xét duyệt 64 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT, đăng lấy ý kiến nhân dân, NSƯT Thoại Mỹ cũng không nằm trong danh sách này. Sau quá trình lấy ý kiến, có 6 đơn kiến nghị xem xét lại. Sau đó, Sở VH-TT TPHCM ra thông báo bổ sung 3 nghệ sĩ vào danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, trong đó có NSƯT Thoại Mỹ. Những năm qua, NSƯT Thoại Mỹ hoạt động tích cực và có nhiều đóng góp cho công việc thiện nguyện, dìu dắt đàn em cũng như các hoạt động khôi phục nghệ thuật cải lương.

NSƯT Thoại Mỹ trong tuồng Hoàn châu cách cách của đoàn Huỳnh Long, diễn hồi trung tuần tháng 6 vừa qua
NSƯT Thoại Mỹ trong tuồng Hoàn Châu cách cách của đoàn Huỳnh Long, diễn hồi trung tuần tháng 6 vừa qua

Trong danh sách trên cũng không có tên NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Ngọc Khanh (hát bội). Trước đó, các nghệ sĩ này đều có tên trong danh sách được TPHCM thông qua. 

Những nghệ sĩ sân khấu quen thuộc có mặt trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND: cố NSƯT Thanh Kim Huệ, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Hùng Minh, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Quế Trân, NSƯT Hồ Ngọc Trinh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Trần Lực, NSƯT Tấn Giao...

Các nghệ sĩ được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT ở lĩnh vực này có: nghệ sĩ Bạch Long, Minh Nhí, Quý Bình, Bảo Trí, Ốc Thanh Vân, Linh Trung, Chí Linh...

Trung Sơn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI