Nông dân Philippines trước nguy cơ ‘thảm họa kép” sau bão

28/11/2013 - 10:08

PNO - PNO – Ngày 27/11, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp LHQ (FAO) cảnh báo rằng nông dân Philippines đang đối mặt với “thảm họa kép” do không có đủ nguồn trợ giúp để dọn dẹp ruộng vườn, sửa chữa hệ thống tưới tiêu và trồng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nong dan Philippines truoc nguy co ‘tham hoa kep” sau bao

Người dân thị trấn Pastrana trên đảo Leyte nhận thực phẩm cứu trợ được ném xuống từ một máy bay trực thăng của Không quân Philippines - Ảnh: AFP

FAO kêu gọi các nhà tài trợ quốc tế nâng mức hỗ trợ lên ít nhất 11 triệu USD để giúp nông dân Philippines dọp dẹp đất đai, sửa chữa hệ thống kênh mương bị cơn bão phá hủy.

"Tính cấp bách của công việc này không hề phóng đại”, ông Dominique Burgeon, Giám đốc bộ phận hỗ trợ khẩn cấp và phục hồi của FAO, cho biết.

"Đây sẽ là một thảm họa kép, nếu mùa xuân tới các gia đình nông dân tiếp tục phải dựa vào viện trợ lương thực nhân đạo vì chúng ta không thể hỗ trợ họ phục hồi sau thảm họa Haiyan”.

Hãng tin AFP dẫn nguồn FAO chi biết Bộ Nông nghiệp Philippines đã yêu cầu tổ chức này hỗ trợ các chương trình phục hồi nông nghiệp bao gồm 150.000ha ruộng và 80km kênh mương thủy lợi. Nguồn tài trợ cũng sẽ dùng để mua 1.400 máy bơm tưới tiêu.

Nguồn vốn bổ sung sẽ thêm vào 20 triệu USD mà FAO đã đề nghị giúp nông dân Philippines về giống cây trồng, phân bón, tưới tiêu và duy trì cây trồng của họ để đảm bảo thu hoạch vụ năm 2014.

THIỆN ĐẠO (Theo AFP, UN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI