Nói dối bị lạm dụng tình dục, 1 cô gái Anh lãnh 8 năm 6 tháng tù

15/03/2023 - 06:49

PNO - Khai man rằng mình bị một băng đảng châu Á dụ dỗ, đánh thuốc mê, cưỡng hiếp và ép làm gái mại dâm, cô gái 22 tuổi bị kết án 8 năm 6 tháng tù.

 

Lời nói dối của cô gái khiến cuộc sống của nhiều người bị xáo trộn.
Lời nói dối của cô gái khiến cuộc sống của nhiều người bị xáo trộn

Tháng 5/2020, Eleanor Williams (22 tuổi) viết trên Facebook rằng cô đã bị những người đàn ông Nam Á đánh đập, lạm dụng tình dục. Bài viết của cô nhận được hơn 100.000 lượt chia sẻ đồng thời gây nên làn sóng phẫn nộ và căng thẳng chủng tộc ở Anh trong nhiều tháng. 

Eleanor Williams đã bị bồi thẩm đoàn tại Tòa án Preston Crown kết án 8 năm 6 tháng tù về các hành vi cố tình cung cấp thông tin sai lệch.

Vào thời điểm Eleanor Williams đăng bài trên Facebook, cảnh sát nghi ngờ những cáo buộc hoang đường của cô về các vụ cưỡng hiếp bạo lực và buôn bán tình dục ở nước ngoài là bịa đặt. Đồng thời, nghi ngờ cô đã dùng búa tự đánh mình để chứng minh cho lời khai của mình.

Thẩm phán Robert Altham cho biết ông không thể giải thích động cơ của Williams, nhưng nói rằng các cáo buộc này là "hoàn toàn hư cấu". Cô gái đã dựa trên những trường hợp có thật mà trong đó đàn ông - đôi khi là người gốc Nam Á - đã bóc lột các cô gái tuổi teen bằng cách dụ dỗ họ bằng quà cáp, rượu và thuốc trước khi lạm dụng, để bịa đặt câu chuyện.

Williams đã gửi thư xin lỗi đến tòa án. Cô viết: “Tôi không nói rằng tôi có tội nhưng tôi biết mình đã làm sai một số điều trong việc này và tôi xin lỗi”.

Cô nói rằng chưa bao giờ xúi giục người khác gây nên tình trạng bất ổn, nhưng biết rằng những người gốc Pakistan đã trở thành mục tiêu sau bài đăng của cô.

Cô nói thêm trong thư: “Tôi rất đau lòng trước rắc rối đã gây ra ở Barrow. Nếu biết hậu quả nghiêm trọng như vậy thì tôi đã không đăng bài viết đó".

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI