Hơn 1.500 cảnh sát Anh bị buộc tội bạo hành phụ nữ và trẻ em gái trong 6 tháng

14/03/2023 - 15:56

PNO - Số liệu đáng kinh ngạc từ Hội đồng Cảnh sát trưởng Quốc gia Anh cho thấy chưa đến 1% những người này bị sa thải.

 

Hội đồng Cảnh sát trưởng Quốc gia cho biếtt đánh giá mối đe dọa quốc gia về quy mô bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái sẽ được thực hiện vào tháng tới.
Hội đồng Cảnh sát trưởng Quốc gia cho biết, một cuộc đánh giá về quy mô bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái sẽ được thực hiện ở Anh vào tháng tới.

Theo dữ liệu từ Hội đồng Cảnh sát trưởng Quốc gia (NPCC), có 1.539 sĩ quan cảnh sát (chiếm 0,7% lực lượng lao động)  bị tố cáo. Trong đó, có 1.177 trường hợp bị cáo buộc bạo lực, bao gồm quấy rối và tấn công tình dục, được báo cáo từ tháng 10/2021-4/2022.

Gần 2/3 khiếu nại của công chúng là về việc sử dụng vũ lực, ví dụ như còng tay hoặc bắt giữ, trong khi 9% liên quan đến hành vi quấy rối, 6% liên quan đến hành hung và 5% lạm dụng chức vụ vì mục đích tình dục.

Đối với các cáo buộc về hành vi, 48% liên quan đến hành vi mất uy tín được thực hiện ngoài giờ làm việc, trong khi 19% liên quan đến tấn công tình dục, 13% liên quan đến quấy rối tình dục và 6% lạm dụng chức vụ vì mục đích tình dục.

Phó cảnh sát trưởng Maggie Blyth, điều phối viên của NPCC về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, cho biết bà muốn thấy nhiều sĩ quan bị điều tra, kỷ luật và sa thải vì tội ác và hành vi sai trái đối với phụ nữ và trẻ em gái.

"Các số liệu củng cố tính cấp bách và tầm quan trọng của nhiệm vụ hiện tại của chúng tôi là dỡ bỏ tận gốc những kẻ lạm dụng cũng như những cá nhân tham nhũng ra khỏi ngành cảnh sát. Phần lớn các sĩ quan và nhân viên đều chuyên nghiệp và tận tâm nhưng cũng thật sốc khi biết nhiều kẻ săn mồi tiềm ẩn trong ngành", bà nói.

Farah Nazeer, Giám đốc điều hành của Women's Aid, cho biết các số liệu thống kê cho thấy quy mô bạo lực đối đáng lo ngại với phụ nữ và trẻ em gái tác động sâu sắc đối với mức độ tin tưởng thấp của phụ nữ vào hệ thống tư pháp, hình sự.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI