Nỗi ám ảnh mang tên chồng cũ

27/06/2021 - 11:14

PNO - Sau mười năm chịu đựng, chị quyết định ly hôn. Từ đó cuộc sống của hai mẹ con là những chuỗi ngày bị truy đuổi bởi người chồng bệnh hoạn.

Theo dõi chuyện diễn viên Hoàng Yến (trong phim Về nhà đi con) bị chồng cũ hành hung trước mặt con rồi tố ngoại tình trên mạng xã hội, tôi chợt nhớ tới một người chị họ xa. Chị tôi khốn khổ vì cưới phải anh chồng ghen rất dữ.

Chị đẹp, lại khéo ăn nói nên lúc chưa cưới cũng nhiều người nhòm ngó. Tuy nhiên, ngay cả khi chị chẳng làm gì sai thì anh chồng cũng ghen lồng lộn và luôn hằn học.

Anh ta bạo hành chị từ thể xác tới tinh thần mỗi khi có thể, mục đích để dằn mặt cho chị sợ mà không dám "léng phéng" với ai khác.

Chồng quá tệ nên chị ly hôn - Ảnh minh họa
Chồng quá tệ nên chị ly hôn - Ảnh minh họa

Sau mười năm chịu đựng, chị quyết định ly hôn và bắt đầu cuộc sống bị truy đuổi bởi người chồng bệnh hoạn, anh ta quyết tâm không để chị yên dù không còn sống chung.

Chị đi đâu là anh ta tìm đến đó, xuống nước năn nỉ chị quay về. Chị từ chối vì đã quá sợ thói côn đồ, hung hãn thì anh ta chuyển sang đánh đập, nhục mạ, vu cho chị bỏ chồng theo trai, làm gương xấu cho con gái dù ai cũng hiểu rõ hoàn cảnh của chị.

Chị bỏ hẳn việc làm, đưa đứa con gái mới lên bốn bỏ trốn hết nơi này đến nơi khác. Nhiều người thân thương tình cho mẹ con chị tá túc đến khi anh ta biết và đến quậy ầm ĩ, ai cũng ngán ngẩm vì quá phiền.

Chị đưa con trốn sang Thái Lan. Anh chồng cũ cũng mò sang tận nơi tìm, khiến mẹ con chị lại bắt đầu hành trình trốn chui trốn lủi, vạ vật trên đất khách. Mặc dù vậy, chị vẫn thà chấp nhận khổ sở chứ không quay lại với anh ta. 

Rồi cuối cùng chị cũng gặp người cảm thương hoàn cảnh của mẹ con chị, người ấy kết hôn và đưa chị sang Mỹ. Từ đó anh chồng cũ mới bí đường truy tìm, mọi người thở phào cùng chị.

Chuyện của chị họ khiến tôi liên tưởng một vài trường hợp tương tự. Quả thực, có những người đàn ông khi yêu thì nhẹ nhàng lịch lãm, cưng chiều rất mực, nhưng về sống chung mới hiện nguyên hình là kẻ vũ phu, côn đồ.

Đừng đổ lỗi cho người phụ nữ mù quáng khi yêu nên dễ dàng bỏ qua những thói hư tật xấu của người đàn ông mà hãy lên án những gã đàn ông xấu xa nhưng khéo nguỵ trang cho mình một vẻ bề ngoài đẹp đẽ. Như diễn viên Hoàng Yến đã nói: "Phụ nữ nên tự biết bảo vệ mình, đừng đợi đến khi bị tấn công mới nhờ đến người thân, luật pháp hỗ trợ".

Ngay từ đầu, phụ nữ hãy cho đối phương thấy bản lĩnh của mình, yêu nhưng đừng luỵ, nương tựa nhưng đừng lệ thuộc, tình yêu chỉ tồn tại trên nền tảng tôn trọng và bình đẳng. Đã phát hiện bản chất của đối phương thì không nên nhân nhượng, sợ hãi vì càng sợ họ càng được nước làm tới. Càng không nên tiếc kẻ hèn hạ thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với mình.

Không ai có thể dùng bạo lực với chúng ta trừ khi chính chúng ta gián tiếp cho phép họ làm điều đó.

Hoài Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI