Nổ súng tại trung tâm mua sắm ở Bangkok, một người chết, một người bị thương

18/02/2020 - 23:48

PNO - Tay súng đã giết chết một người và làm bị thương một người khác tại một trung tâm mua sắm ở Bangkok vào chiều thứ Ba 18/2.

Cảnh sát Thái Lan cho biết vụ nổ súng ở Century The Movie Plaza, gần Tượng đài Chiến thắng của thủ đô Thái Lan, xuất phát từ một vấn đề cá nhân và tay súng đã trốn khỏi hiện trường.

Đại tá cảnh sát Krissana Pattanacharoen xác nhận với Reuters, "một người chết và một người khác bị thương". Cảnh sát biết danh tính và đang truy bắt nghi phạm.

Vụ nổ súng xảy ra tại phòng khám nơi vợ cũ của hung thủ làm việc.
Vụ nổ súng xảy ra tại phòng khám nơi vợ cũ của hung thủ làm việc

Tay súng đã vào một phòng khám thẩm mỹ có tên The Icon Clinic, ở tầng bốn của trung tâm thương mại, nơi vợ cũ của anh ta làm việc và nổ súng, giết chết người phụ nữ và làm bị thương một người khác.

Trung tâm thương mại chín tầng, nổi tiếng với rạp chiếu phim trên tầng cao nhất, vẫn tiếp tục hoạt động và chỉ bị phong tỏa khu vực xảy ra vụ nổ súng. Trung tâm mua sắm được kết nối với trạm tàu ​​trên cao Victory Monument, vốn chật cứng người đi lại trong giờ cao điểm buổi chiều muộn.

Người phụ nữ bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Phyathai Nawamin.

Người vợ bị bắn chết ngay tại hiện trường, riêng một người khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện.
Vợ cũ của hung thủ bị bắn chết ngay tại hiện trường

Vụ việc hôm 18/2 xảy ra 10 ngày sau khi một người lính giết chết 29 người tại trung tâm mua sắm Terminal 21 ở thành phố Nakhon Ratchasima phía đông bắc, gồm sĩ quan chỉ huy của mình, những người lính khác tại căn cứ và một số người tại một ngôi chùa Phật giáo.

Vụ việc gây chú ý về sự liên quan đáng ngờ của các binh sĩ trong hoạt động thương mại của quân đội, bởi người lính thực hiện vụ xả súng sau khi một thỏa thuận về tài sản với cấp trên của mình đổ bể.

Lễ tang của hai sĩ quan đặc nhiệm SWAT, thiệt mạng trong vụ xả súng hôm 8/2.
Lễ tang của hai sĩ quan đặc nhiệm SWAT, thiệt mạng trong vụ xả súng hôm 8/2.

Tổng tư lệnh quân đội Apirat Kongsompong tuyên bố sẽ dọn sạch các hoạt động kinh doanh của quân đội, vốn tạo ra thu nhập hàng năm gần một tỷ baht (khoảng 32 triệu USD), bao gồm các sân golf, đấu trường quyền anh, trường đua ngựa, câu lạc bộ thể thao, khách sạn và trạm xăng.

Hôm 17/2, quân đội Thái Lan cũng đồng ý chuyển giao quyền quản lý 160.000ha đất thương mại cho Bộ Tài chính nhằm nỗ lực cải cách các hoạt động kinh doanh của mình.

Tấn Vĩ (Theo CNA, The Star)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI