Những vụ giết người từng làm chấn động Hồng Kông

25/02/2023 - 18:23

PNO - Trước vụ án người mẫu Abby Choi bị sát hại, Hồng Kông từng chấn động với nhiều vụ giết người man rợ.

Nữ doanh nhân, người mẫu 28 tuổi bị gia đình chồng cũ xác hại, phanh xác khiến dư luận xứ cảng thơm và thế giới không khỏi xót xa
Sự việc nữ doanh nhân, người mẫu 28 tuổi bị gia đình chồng cũ sát hại, phân xác khiến dư luận xứ Cảng thơm và thế giới xót xa

1. Sát thủ ướp xác (1982)

Vào những năm 1980, tài xế taxi Lam Kor-wan đã đón 4 phụ nữ tuổi từ 17 đến 31 và bóp cổ họ. Sau đó, anh ta đưa các thi thể về căn hộ của mình và cắt xẻo bằng cưa điện. Điên rồ hơn, Lam đã cất giữ bộ phận sinh dục của các nạn nhân trong những chiếc lọ có chứa formaldehyde dùng để ướp xác, điều đó khiến anh ta có biệt danh “sát nhân lọ ướp xác” hay “ gã đồ tể”.

Lam, hiện 67 tuổi, được cho là đã chụp ảnh và quay video các nạn nhân. Gã bị bắt vào năm 1982, sau khi kỹ thuật viên tiệm rửa ảnh nhận ra một bộ ngực bị cắt rời nằm trong số những bức ảnh mà Lam gửi đến. Lam bị tuyên án tử hình, sau đó được giảm xuống thành tù chung thân.

Tài xế taxi Lam Kor-wan được cho là đã giết hại 4 nạn nhân và lưu giữ các bộ phận cơ thể của họ
Lam Kor-wan được cho là đã giết 4 nạn nhân và lưu giữ các bộ phận cơ thể của họ

2. Án mạng Braemar Hill (1985)

2 thiếu niên người Anh sống tại Hồng Kông là Kenneth McBride (17 tuổi) và Nicola Myers (18 tuổi) đã bị 5 tên xã hội đen sát hại tại Braemar Hill, một khu dân cư cao cấp trên sườn đồi ở phía đông Midlevels.

Ban đầu 5 tên xã hội đen (từ 16 đến 25 tuổi vào thời điểm đó) định cướp tài sản của cặp đôi, nhưng rồi chúng đã hãm hiếp nạn nhân nữ Myers và giết cả hai người sau khi phát hiện các nạn nhân chỉ có 1 đô la Hồng Kông.

Chúng đã đập vỡ hàm của Nicola Myers và gây ra khoảng 500 vết cắt trên cơ thể cô. Kenneth McBride cũng chịu hơn 100 vết thương và bị siết cổ đến chết.

Danh tính 5 kẻ giết người được xác định là Pang Shun-yee (24 tuổi, công nhân thời vụ), Tam Sze-foon (20 tuổi, nhân viên bảo vệ), Cheung Yau-hang (17 tuổi) và Chiu Wai-man (25 tuổi, cả hai đều là bồi bàn), và Won Sam-lung (16 tuổi, đầu bếp học việc).

Won đã thú nhận tội ác và vì chưa đủ tuổi (vào thời điểm phạm tội) nên hắn bị giam giữ mà không cần hầu tòa. Điều này có nghĩa là Won bị giam cho đến khi không còn được coi là mối nguy hiểm cho xã hội. Won được trả tự do vào năm 2004.

Pang, Tam, Cheung và Chiu hầu tòa và bị kết tội giết người. Pang, Tam và Chiu lãnh án tử hình nhưng sau đó được giảm xuống tù chung thân. Cheung cũng bị giam giữ nhưng được trả tự do vào năm 2007.

Hai nạn nhân Kenneth McBride (17 tuổi) và Nicola Myers (18 tuổi) đã bị nhóm xã hội đen hành hung và sát hại
Kenneth McBride (17 tuổi - phải) và Nicola Myers (18 tuổi) đã bị nhóm xã hội đen hành hung và sát hại dã man

3. Án mạng Hello Kitty (1999)

3 người đàn ông Hồng Kông đã bắt cóc nữ tiếp viên hộp đêm Fan Man-yee, được cho là do tranh chấp nợ nần. Họ tra tấn cô trong căn hộ ở Tsim Sha Tsui suốt 1 tháng bằng cách dùng những thanh thép đánh đập và đổ nhựa nóng lên chân tay cô. Nạn nhân 23 tuổi qua đời vào khoảng ngày 14 và 15/4/1999.

Những kẻ sát nhân đã phi tang thi thể Fan Man-yee bằng cách chặt xác và đun sôi từng mảnh. Hộp sọ của cô được nhét bên trong một con búp bê Hello Kitty khổng lồ.

Cảnh sát địa phương đã tìm thấy một túi đựng nội tạng đã phân hủy của cô Fan trên mái vòm tòa nhà, trong khi điều tra một vụ án không liên quan. Đến nay, cảnh sát cũng chỉ tìm thấy hộp sọ, một chiếc răng và túi nội tạng của cô.

Năm 2000, Chan Man-lok (34 tuổi), Leung Shing-cho (27 tuổi) và Leung Wai-lun (21 tuổi) bị bồi thẩm đoàn kết tội ngộ sát, giam giữ người trái pháp luật và bị kết án tù chung thân.

Tuy nhiên, Leung Shing-cho đã kháng cáo thành công và chỉ bị kết án 18 năm tù sau một phiên phúc thẩm. Hắn ra tù năm 2011 nhưng đến tháng 8/2022 lại vào tù vì tội hành hung một bé gái 10 tuổi.

Vụ án Hello Kitty khiến người dân Hồng Kông ám ảnh
Vụ án Hello Kitty khiến người dân Hồng Kông ám ảnh

4. Giết cha mẹ (2013)

Khi được con trai (nghệ sĩ piano Henry Chau Hoi-Leung) mời dùng bữa, ông Chau Wing-ki (65 tuổi) và bà Siu Yuet-yee (63 tuổi) không mảy may nghi ngờ về những gì đang chờ đợi họ.

Hai vợ chồng bị cắt cổ đến chết. Bạn của Chau là Tse Chun-kei đã giúp phân xác các thi thể. 2 tên sát nhân đã băm nhỏ thi thể sau đó đem ướp muối rồi nấu chín. Họ cố gắng ngụy trang các bộ phận thành món thịt heo nướng và làm lạnh phần còn lại trong hộp ăn trưa. Chau sau đó đã thú nhận tội ác của mình với một nhóm WhatsApp.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đưa tin, Chau đã lên kế hoạch giết người từ trước 6 tháng. Anh ta cho biết rất ghét cha mẹ mình, và đổ lỗi rằng, họ là nguyên nhân khiến anh ta thất bại trong cuộc sống và tình yêu.

Chau cho biết cha anh đã từ chối vặn nhỏ âm lượng tivi khi anh đang cố gắng học bài. Anh cũng giận mẹ vì đã làm anh bẽ mặt trước người con gái anh yêu vào sinh nhật lần thứ 24. Chau cũng đổ lỗi cho mẹ vì đã bắt anh học piano và tỏ ra buồn bã khi anh không đóng góp được gì cho gia đình.

Chau nói với các bác sĩ tâm lý rằng anh muốn đạt được điều gì đó quan trọng trước năm 30 tuổi. Sau đó, anh lên kế hoạch tự tử vì cảm thấy mình sẽ không làm được. Chau cũng nói rằng sau khi anh ta nói với Tse về kế hoạch của mình vào tháng 9/2012, Tse đã thôi thúc anh ta nghĩ đến việc giết cha mẹ mình.

Năm 2015, Chau bị kết án 2 tội danh giết người khi 31 tuổi.

Tse được tha bổng về tội giết người, mặc dù anh ta thừa nhận đã xử lý thi thể của 2 nạn nhân một cách bất hợp pháp. Anh ta bị kết án 1 năm tù vì thẩm phán cho rằng vai trò của anh ta tương đối nhỏ. Tse được ra tù vào năm 2015 vì đã bị giam giữ 2 năm.

Sát nhân máu lạnh Henry Chau Hoi-Leung sát hại hai nạn nhân là cha mẹ ruột của mình
Sát nhân máu lạnh Henry Chau Hoi-Leung đã sát hại cha mẹ ruột của mình

5. Án mạng với bóng yoga (2015)

Khaw Kim Sun, một bác sĩ người Malaysia sống ở Hồng Kông, đã giết vợ là Wong Siew Fing (47 tuổi) và con gái là Lily Khaw Li Ling (16 tuổi) bằng một quả bóng yoga chứa đầy khí carbon monoxide trong ô tô của họ. Hai mẹ con nạn nhân được tìm thấy đã chết bên vệ đường trong chiếc Mini Cooper màu vàng do cô Wong lái.

Các công tố viên cho rằng quả bóng yoga bơm hơi đã được Khaw đặt trong cốp ô tô. Các đồng nghiệp đã nhìn thấy anh ta đổ đầy khí carbon monoxide vào 2 quả bóng. Khaw nói với các đồng nghiệp của mình rằng anh ta dự định sử dụng khí gas trên thỏ trong một thí nghiệm.

Tuy nhiên, sau đó anh ta khai với cảnh sát rằng 2 quả bóng dùng để đuổi chuột trong nhà. Khaw cho biết anh ta đã đặt 2 quả bóng vào ô tô và xì hơi 1 quả vào ngày hôm sau vì nó bị rò rỉ.

Các công tố viên cho rằng, vào thời điểm đó, Khaw ngoại tình với một sinh viên và anh ta bực tức vì người vợ từ chối ly hôn. Khaw bị kết án tù chung thân vào năm 2015. Năm 2022, Khaw (57 tuổi) kháng cáo nhưng bị tòa phúc thẩm bác bỏ.

Nhân viên cứu hộ cố gắng hồi sức cho nạn nhân Wong Siew Fing (47 tuổi) và con gái, Lily Khaw Li Ling (16 tuổi) nhưng cả hai đã chết vì ngạt khí
Nhân viên cứu hộ cố gắng hồi sức cho nạn nhân Wong Siew Fing (47 tuổi) và Lily Khaw Li Ling (16 tuổi) nhưng cả hai đã chết vì ngạt khí

6. Giáo sư đại học sát hại vợ (2018)

Cựu giáo sư Đại học Hồng Kông Cheung Kie Chung (56 tuổi) đã sát hại vợ, nhét xác bà vào chiếc vali màu xanh lá cây và để ngoài ban công, ông ta bị kết án tù chung thân vào năm 2020.

Ông Cheung thừa nhận đã giết vợ là bà Tina Chan (53 tuổi) vào năm 2018 tại nơi ở của họ trong khuôn viên trường đại học nơi ông làm việc.

Cheung siết cổ vợ bằng dây cáp khi họ đang ở trên giường vào ban đêm. Hai người đã tranh cãi, bà Chan mắng ông Cheung vì ông đã không ủng hộ bà khi bà bất đồng với con gái của họ.

Khi thi thể bắt đầu bốc mùi, ông Cheung mua 6 tấm ván gỗ và làm một chiếc “quan tài” để giấu xác. Sau đó, ông chuyển “chiếc quan tài” đến văn phòng trong trường đại học của mình.

Cựu giáo sư Đại học Hong Kong Cheung Kie Chung thừa nhận giết vợ tại nhà riêng
Cựu giáo sư Đại học Hồng Kông Cheung Kie Chung thừa nhận đã giết vợ tại nhà riêng

Ông Chueng báo cáo rằng vợ ông đã mất tích. Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ sau khi tìm thấy đoạn camera an ninh ghi lại cảnh ông Cheung vận chuyển một chiếc hộp gỗ lớn từ ký túc xá đến văn phòng trong trường đại học. Cảnh sát đã đột kích vào văn phòng của ông Cheung và tìm thấy chiếc vali đẫm máu, bốc mùi hôi trong chiếc hộp gỗ.

Tấn Vĩ (theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI