Những khối nhà logo

12/02/2022 - 07:51

PNO - Những tòa chung cư thấp tầng ở thị trấn Comfort thuộc thủ đô Kiev, Ukraine được phủ nhiều màu sắc rực rỡ, đặc biệt là xanh và vàng - hai sắc chủ đạo trên quốc kỳ Ukraine, xóa đi sự buồn tẻ thường thấy trong diện mạo đô thị.

 

Với những đôi chân ưa xê dịch, Ukraine thật sự đáng để ghé thăm không chỉ một lần. Và Kiev chính là trung tâm của Ukraine với sự hòa trộn tuyệt vời giữa cũ và mới, giữa những tòa nhà vài trăm tuổi nguy nga nằm ngay trung tâm thành phố và các khu phức hợp hiện đại đầy ấn tượng.

Thị trấn Comfort là khu dân cư và thương mại thành công nhất ở Ukraine, gồm 8.500 căn hộ, cửa hàng, nhà hàng, trường học... Nơi đây không chỉ thu hút nhiều người dân quay trở lại sinh sống ở Kiev mà còn cho thấy sự hồi sinh của các khu vực bỏ hoang nhờ giải pháp thiết kế theo nguyên tắc "phát triển theo khối".

Do ngân sách hạn chế, thiết kế khu nhà kết hợp các hình dạng hình học đơn giản và mặt tiền phẳng, đồng thời loại trừ ban công và các yếu tố trang trí khác. Các tòa nhà cao trung bình khoảng 16 tầng. Để tạo điểm nhấn, mỗi tòa được sơn màu đơn sắc xếp cạnh nhau trên một “tấm thảm” màu xám, tạo nên bức tranh đô thị vô cùng sống động.

Lấy cảm hứng từ trò chơi lego, thị trấn Comfort do công ty kiến trúc Ukraine Archimatika thiết kế. 180 tòa nhà chung cư thấp tầng của thị trấn trở thành điểm check-in được giới trẻ yêu thích và thu hút khách du lịch.

Tại Kiev, không chỉ thị trấn Comfort được phủ màu mà cả đường phố, xe hơi cũng được phun lên lớp màu xanh, vàng đặc trưng. Cuộc sống về đêm của thành phố cũng rực rỡ, sôi động như màu sắc các tòa nhà. Những bữa tiệc thường bắt đầu lúc nửa đêm và kéo dài đến tận trưa hôm sau. Các quán bar nơi đây có giá đồ uống rất phải chăng, chỉ tầm 1-2 USD.

quán cà phê di động hơn Kiev
Quán cà phê di động ở Kiev

Nếu là người yêu cà phê, bạn có thể ghé bất cứ đâu trên đường phố Kiev để uống cà phê… di động. Sẽ chẳng có nơi nào trên thế giới này có nhiều quán cà phê di động hơn Kiev. Cà phê ở đây bày bán trên những chiếc xe đủ loại, từ xe hơi cỡ nhỏ, xe travel cho đến những chiếc xe buýt hai tầng như một quán cà phê thực thụ để du khách ngồi lại.

Những chiếc xe cà phê này được nhấn nhá bằng các hình ảnh trang trí ngộ nghĩnh, vui nhộn hoặc những nét vẽ graffiti “chẳng đụng hàng”. Du khách có thể không nhớ mặt người bán nhưng chắc chắn sẽ không quên được chiếc xe đầy màu sắc của anh ta. Uống cà phê tại một chiếc xe như vậy và ngắm nhìn đường phố, bạn sẽ bị lây thứ năng lượng tích cực của thành phố này.

Song, đừng nên nhắc Kiev thuộc Liên Xô vì người dân nơi đây không thích điều này. Do tiếng Anh không phải là ngôn ngữ phổ biến, bạn hãy học thêm vài từ tiếng Nga thông dụng, chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong những ngày lưu lại Ukraine. 

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI