Những điểm đến quốc tế được mong đợi nhất cho năm 2022

12/01/2022 - 06:51

PNO - Năm 2022 được dự đoán sẽ là năm bùng nổ của du lịch quốc tế với 7 điểm đến được du khách lựa chọn để trải nghiệm và khám phá.

Sau 2 năm bó gối chồn chân vì đại dịch COVID-19, năm 2022 được dự đoán sẽ là năm bùng nổ của du lịch quốc tế khi hơn 50% độc giả của tạp chí du lịch lữ hành Travel Awaits cho biết, họ đã lên kế hoạch để đi du lịch ít nhất một chuyến ra nước ngoài.

Và dưới đây là 7 điểm đến được mong đợi nhất của nhiều du khách cho năm 2022.

Ý

Với những địa danh được yêu thích như thành phố thủ đô Rome hay thị trấn cổ xưa đậm chất Địa Trung Hải Calabria có sức hút đặc biệt đối với du khách.

Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực độc đáo cùng chiều sâu của lịch sử văn hóa đã khiến Ý được ghi vào sổ tay như một nơi cần phải đến một lần trong đời.

Reggio Calabria - Thành phố lâu đời nhất ở miền Nam Italia - Clip: Antonio Lobello-U Gesaru

Canada

Đất nước này được mệnh danh là vương quốc tuyết mỗi khi mùa đông về và đây cũng là thời điểm lý tưởng để đến khám phá đường mòn xuyên Canada (Trans Canada Trail), hoặc đắm chìm trong khung cảnh cổ tích thần tiên của ngôi làng mang tên Canadian Christmas.

Kể cả khi mùa lễ hội đã kết thúc thì du khách vẫn muốn được viếng thăm đảo British Columbia’s Vancouver và khám phá cảnh sắc thiên nhiên ở những khu vườn Butchart Gardens.

Ngoài ra, đến và ngập lặn trong làn nước trong xanh ở đảo Prince Edward cũng là một trải nghiệm tuyệt vời cho bất cứ ai.

Ngôi làng Canadian Christmas rực rỡ trong đêm Giáng sinh - Ảnh: Upper Canada Village
Ngôi làng Canadian Christmas rực rỡ trong đêm Giáng sinh - Ảnh: Upper Canada Village

Mexico

Nếu bạn muốn được tận hưởng những khu nghỉ dưỡng sang trọng, phơi nắng trên những bãi biển hoang sơ và thưởng thức những món ăn ngon thì Mexico có tất cả những thứ bạn cần.

Hãy đến Isla Mujeres hoặc Isla Holbox để có được trải nghiệm thật nhất. Hoặc nếu không có nhiều thời gian thì du khách chỉ cần sống những khoảnh khắc cháy hết mình ngay tại thành phố thủ đô Mexico, nơi có hầu như mọi thứ mà bạn muốn.

Với những ai thích tìm hiểu về văn hóa, lịch sử thì Mexico chính là nơi cần đến, bởi đây đã từng là một trong những nơi không thể tốt hơn để học về nền văn minh cổ Maya. Còn để tận hưởng cuộc sống thanh bình thì những thị trấn ven biển như Tulum và Sayulita sẽ không làm bạn thất vọng.

Những bãi biển đẹp như thiên đường ở Mexico - Ảnh: BlueOrange Studio/Shutterstock
Những bãi biển đẹp như thiên đường ở Mexico - Ảnh: BlueOrange Studio/Shutterstock

Paris (Pháp)

Không chỉ có tháp Eiffel cùng cuộc sống năng động, náo nhiệt vốn giúp Paris được mệnh danh là “Kinh đô Ánh sáng”, thành phố này còn là nơi lý tưởng để du khách thưởng thức những chuyến picnic nhẹ nhàng cùng bạn bè hoặc đắm mình trong những spa chuẩn Pháp.

Bên cạnh những quán cà phê và bảo tàng lịch sử, Paris còn sở hữu không ít quán bar - nơi phục vụ các loại champagne thượng hạng đủ để du khách quyến luyến không muốn rời đi.

Ẩm thực tuyệt vời, khung cảnh đẹp cùng nhiều địa điểm văn hóa lịch sử khiến Paris không khác gì một ly cocktail đặc biệt quyến rũ du khách. Và tất nhiên, những shop áo quần với đầy đủ các xu hướng thời trang thời thượng cũng là điểm không thể bỏ qua khi đến Paris.

Cảnh sắc mùa thu ở Paris - Ảnh: Ekaterina Pokrovsky/
Cảnh sắc mùa thu ở Paris - Ảnh: Ekaterina Pokrovsky/

Tây Ban Nha

Không phải ngẫu nhiên mà độc giả của tạp chí Travel Awaits lại mong muốn được đến đất nước xinh đẹp thuộc Địa Trung Hải này.

Ngoài chiều sâu văn hóa, nét độc đáo của kiến trúc, ẩm thực phong phú và những bãi biển đẹp tuyệt vời thì Tây Ban Nha còn sở hữu thị trấn di sản thế giới UNESCO có tên là Avila - nơi vẫn duy trì nếp sống của thế kỷ XI cùng nhiều địa danh hấp dẫn khác đủ để du khách phải tìm đến và trải nghiệm thực tế.

Một góc Tây Ban Nha - Ảnh: Lucvi/Shutterstock
Một góc Tây Ban Nha - Ảnh: Lucvi/Shutterstock

Ireland

Đây là một điểm đến phổ biến của nhiều du khách nhờ thiên nhiên tươi đẹp, màu xanh bao phủ khắp nơi cùng những ngôi làng thân thiện và giàu văn hóa.

Sẽ là điều tuyệt vời nếu du khách thuê một chiếc xe hơi và thực hiện một chuyến du hành dọc theo những những xa lộ ngút ngàn nắng và gió. Sau đó, du khách có thể dừng tại một vài quán rượu vô tình gặp ven đường để bắt chuyện với những người dân địa phương thân thiện và tìm hiểu thêm về đời sống, văn hóa và lịch sử của người dân nơi đây.

Người Ireland yêu thích cuộc sống nhẹ nhàng, thanh bình - Ảnh: Romrodphoto/Shutterstock
Ghé thăm những quán bar dọc đường để tìm hiểu thêm về văn hóa và lối sống của người Ireland - Ảnh: Romrodphoto/Shutterstock

London (vương quốc Anh)

Thành phố thủ đô London cũng là một trong những điểm “bắt buộc phải đến” của du khách trong năm 2022. Đây là một trong những thành phố cổ xưa nhất thế giới với nhiều công trình kiến trúc lịch sử còn nguyên vẹn.

Đừng quên ghé thăm tu viện Westminster Abbey được UNESCO công nhận là di sản thế giới, nơi đã từng diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, trong đó có cả những buổi lễ trao vương miện cho các đức vua và nữ hoàng kể từ năm 1066.

Nhiều người cũng đến thăm cung điện Kingston, là nơi sinh sống của nhiều nhân vật hoàng gia, cũng như cung điện Buckingham nơi nữ hoàng Anh đang ở. Buổi lễ thay đổi ca trực diễn ra hàng ngày vào lúc 11 giờ sáng tại Cung điện Buckingham cũng thu hút sự chú ý đặc biệt của nhiều du khách.

Lodon là một thành phố giàu văn hóa và lịch sử của vương quốc Anh - Ảnh: Engel/Shutterstock
Lodon là một thành phố giàu văn hóa và lịch sử của vương quốc Anh - Ảnh: Engel/Shutterstock

Nguyễn Thuận

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI