Những hòn đảo thơ mộng nhất Thái Lan cho mùa hè

29/06/2023 - 08:43

PNO - Thái Lan sở hữu những hòn đảo tuyệt đẹp để tổ chức tiệc cưới hay hoang sơ để khám phá.

oh Samui là một hòn đảo xinh đẹp ở nằm ở Vịnh Thái Lan. Hòn đảo này cách bờ biển phía Đông Nam của Thái Lan khoảng 35 km. Koh Samui là một những điểm đến du lịch thu hút nhất Thái Lan với cảnh quan tuyệt vời, bãi biển đẹp cùng môi trường trong lành, tự nhiên.
Koh Samui là một hòn đảo xinh đẹp cách bờ biển phía đông nam của Thái Lan khoảng 35km. Nơi đây sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, môi trường trong lành. 
Đảo Samui có diện tích khá nhỏ. Bạn có thể đi dạo vòng quanh hòn đảo này bằng xe máy hoặc ô tô chỉ trong vài giờ. Tại đây có nhiều bãi biển xinh đẹp mà bạn không thể trải nghiệm hết trong một lần ghé thăm. Một số bãi biển nổi tiếng tại Koh Samui có thể kể đến như Chaweng, Lamai, Taling Ngam và Natien.  Tại Koh Samui có nhiều điểm tham quan hấp dẫn với văn hóa đặc sắc như Chùa Wat Phra Yai cùng bức tượng Phật cao 12 mét hay các khu trưng bày tượng đá nghệ thuật ở Hin Ta, Hin Yai và Khu nghỉ dưỡng Bophut nổi tiếng cùng những căn nhà gỗ truyền thống ấn tượng.  Tại Koh Samui nổi bật các trải nghiệm du lịch như chèo thuyền kayak, lặn biển cùng lướt sóng và chơi golf. Bạn có thể tìm thấy nhiều hàng quán bên đường để thưởng thức ẩm thực hấp dẫn tại địa phương.
Đảo Samui có diện tích khá nhỏ. Bạn có thể đi dạo vòng quanh hòn đảo này bằng xe máy hoặc ô tô chỉ trong vài giờ. Một số địa danh bạn nên ghé khi đến đây là các bãi biển như Chaweng, Lamai, Taling Ngam; chùa Wat Phra Yai có tượng Phật cao 12m; các khu trưng bày tượng đá nghệ thuật ở Hin Ta, Hin Yai và khu nghỉ dưỡng Bophut nổi tiếng. Các trải nghiệm nên thử tại đây gồm tắm biển, lặn biển, chèo thuyền kayak, thưởng thức ẩm thực. 
Ko Pha Ngan là một hòn đảo trong vịnh Thái Lan ở phía đông nam Thái Lan tại tỉnh Surat Thani. Nó là một phần của Samui quần đảo. Nó nổi tiếng với nó Moon Party Full tại Haad Rin Bãi biển và như là một ba lô đích. Ko Pha Ngan có hai hòn đảo chị em: càng lớn Ko Samui ở phía nam và nhỏ hơn Ko Tao ở phía bắc. Wikipedia
Đảo Koh Phangan là một hòn đảo thuộc tỉnh Surat Thani nổi tiếng với những bãi biển đẹp và sạch, các môn thể thao dưới nước cùng thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. 
Hòn đảo đã phổ biến “Những bữa tiệc trăng tròn” (hay còn gọi là những cuộc vui thâu đêm không giới hạn) và truyền cảm hứng cho những cuộc tình tương tự như tình yêu hay sự ghê tởm ở những địa phương kỳ lạ như Goa , Zanzibar và Zadar .
Bên cạnh điểm nhấn thiên nhiên, hòn đảo này cũng được biết đến với “Những bữa tiệc trăng tròn” (hay còn gọi là những cuộc vui thâu đêm) cũng là nơi bắt đầu cho những chuyện tình yêu lãng mạn. 
Phuket Thái Lanlà một tỉnh nằm ở phía Nam Thái Lan, nơi đây sở hữu đảo Phuket lớn với diện tích lên đến 576km2 và 32 hòn đảo nhỏ xung quanh. Đảo Phuket cũng là đảo lớn nhất tại Thái Lan, được mệnh danh là “hòn ngọc của vùng vịnh Andaman” với thiên nhiên tuyệt đẹp.
Đảo Phuket, được mệnh danh là “hòn ngọc của vùng vịnh Andaman” với thiên nhiên tuyệt đẹp.
1
Ngoài ngắm cảnh, trải nghiệm dịch vụ biển đảo, du khách đến Phuket còn khám phá về con người, lịch sử, ẩm thực...
Koh Lanta thường là sự lựa chọn của các khách du lịch lứa tuổi trung và cao tuổi, tránh xa sự náo nhiệt, hoạt bát và ồn ào của các du khách trẻ để giữ gìn những bãi biển thư giãn đúng nghĩa. Không có núi đá vôi, không có những rặng san hô sát biển nhưng các bãi biển ở đây đều mang vẻ đẹp của riêng mình.   Koh Lanta là một trong những hòn đảo lớn nhất Thái Lan, có vị trí ở biển Andaman. So với Phuket hay đảo Koh Phi Phi thì diện tích của Koh Lanta khá khiêm tốn, chỉ khoảng 81km2 (gần tương tự với Côn Đảo của Việt Nam), vì vậy các hoạt động về đêm chưa thực sự phổ biến tại Koh Lanta.
Khác với một số đảo du lịch khác của Thái Lan, Koh Lanta không chỉ có biển, đảo mà còn có làng cổ để du khách đến tìm hiểu về văn hóa, sinh hoạt hàng ngày.
 Koh Lanta phát triển nhiều dịch vụ và trò chơi giải trí trên bãi biển. Không thể không nhắc đến lặn biển, du khách có thể dễ dàng trải nghiệm dịch vụ này ở bất cứ biển nào trên Koh Lanta. Chỉ phải bỏ ra một chi phí nhỏ, tàu cao tốc sẽ chở du khách đến điểm lặn.  Sau khi trang bị đầy đủ, du khách có thể thỏa mình lặn và chứng kiến một hệ sinh thái biển đa dạng ngay dưới làn nước trong xanh, ngắm nhìn rặng san hô với những sinh vật độc đáo chỉ có ở Koh Lanta.  Câu cá cũng là một trải nghiệm thú vị khi du lịch tại đảo Koh Lanta, du khách sẽ được tham gia câu cá và thưởng thức những món ăn đặc trưng của người Thái như cá rán da giòn sốt ớt Thái hay lẩu cá Tomyum từ chính con cá mà du khách câu được. Hãy khám phá Koh Lanta theo cách riêng của bạn Hãy khám phá Koh Lanta theo cách riêng của bạn Nếu đã chán việc đi biển, du khách cũng có thể thỏa bước dọc theo những con đường mòn để đến thăm quan thị trấn lâu đời Saladan. Là thị trấn chính nằm phía Bắc của hòn đảo, ngôi làng nằm cách cây cầu nối giữa Koh Lanta với Koh Lanta Yai (hòn đảo nhỏ thuộc Koh Lanta) một đoạn đường ngắn.  Tại đây, du khách có thể tìm được những quán café địa phương hay những cửa hàng tiện ích truyền thống, một số nhà hàng cũng được đánh giá cao tại thị trấn này.  Chạy dọc theo biển chính là ngôi làng nhỏ Lanta Old Town, được xây dựng một phần trên đất liền và một phần trên mặt nước. Thiết kế độc đáo với view nhìn ra biển, một số nhà hàng đã được xây dựng để phục vụ khách du lịch.  Du khách đến Lanta Old Town ngoài việc thưởng thức những món ăn độc đáo tại đây, cũng có thể kết hợp với việc tắm biển Klong Khong. Mặc dù không được nổi tiếng như Phra Ae hay Kantiang Bay, nhưng Klong Khong là bãi biển mà dân địa phương rất hay đến. Những trải nghiệm thú vị Những trải nghiệm thú vị Với những hoạt động thú vị như bóng chuyển bãi biển, hay bóng đá – môn thể thao rất được yêu thích trên khắp đảo Koh Lanta, du khách có thể dễ dàng tham gia cũng những người dân thân thiện và hòa đồng.  Giống như hầu hết các đảo khác tại Thái Lan, khám phá hòn đảo bằng xe máy là một trong những cách lý tưởng nhất và du khách đều được gợi ý để sử dụng dịch vụ này.  Chỉ mất chưa tới 200 Baht (khoảng 130 nghìn đồng), du khách có thể thỏa mình khám phá các địa danh rải rác khắp hòn đảo, cũng như vẻ đẹp hoàn sơ của Koh Lanta, tận hưởng những làn gió mát, nắng ấm và nếu may mắn hơn thì sẽ là hình ảnh của hàng cây rợp màu vàng đỏ.
Phương án khám phá đảo tốt nhất là thuê xe máy và lang thang khắp đảo (giá thuê khoảng 150.000 đồng/ngày). Chiều đến, bạn có thể chọn một chiếc ghế lười, thưởng thức bữa tối và xem buổi biểu diễn lửa trên bờ biển. 
Ngay cả những bãi biển cũng chưa được phát triển trên Đảo Phật Vàng, khiến nó trở thành nơi nghỉ ngơi quá hiếm hoi đối với khách du lịch và những người chào hàng tranh giành sự chú ý của nhau ở những nơi khác. Chưa kể đây còn là nơi lý tưởng để rùa biển làm tổ yên bình. Cảnh quan cằn cỗi xa hơn trong đất liền gần như có thể được phân loại là thảo nguyên—đầy những đụn cát hoang vắng và những loài chim rực rỡ mà bạn sẽ cần một hướng dẫn thực địa toàn diện để xác định. Đây không phải là nơi hạ cánh sang trọng nhất trên bãi biển trừ khi lựa chọn đồ uống chào mừng của bạn là một chai nước hai lít tự mua, nhưng nếu ý tưởng thú vị của bạn là đạp xe hàng giờ liền mà không gặp một người nào khác, thì đây sẽ là nơi hạnh phúc của bạn.
Koh Phra Thong là một hòn đảo thuộc tỉnh Phang Nga. Tới đây bạn không chỉ được ngắm biển xanh, cát trắng mà còn được hòa mình vào thiên nhiên rừng ngập mặn đầy độc đáo. 
Ngay cả những bãi biển cũng chưa được phát triển trên Đảo Phật Vàng, khiến nó trở thành nơi nghỉ ngơi quá hiếm hoi đối với khách du lịch và những người chào hàng tranh giành sự chú ý của nhau ở những nơi khác. Chưa kể đây còn là nơi lý tưởng để rùa biển làm tổ yên bình. Cảnh quan cằn cỗi xa hơn trong đất liền gần như có thể được phân loại là thảo nguyên—đầy những đụn cát hoang vắng và những loài chim rực rỡ mà bạn sẽ cần một hướng dẫn thực địa toàn diện để xác định. Đây không phải là nơi hạ cánh sang trọng nhất trên bãi biển trừ khi lựa chọn đồ uống chào mừng của bạn là một chai nước hai lít tự mua, nhưng nếu ý tưởng thú vị của bạn là đạp xe hàng giờ liền mà không gặp một người nào khác, thì đây sẽ là nơi hạnh phúc của bạn.

Theo đánh giá của nhiều du khách, hòn đảo này thích hợp với những ai yêu thiên nhiên và muốn hòa cùng thiên nhiên hơn là đến để trải nghiệm dịch vụ cao cấp. 

Ko Tao Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Đông Nam Á dành cho những thợ lặn dày dạn kinh nghiệm và mới được chứng nhận , vùng nước trong vắt và hấp dẫn là nơi sinh sống của mọi loài, từ cá chình moray khó nắm bắt đến cá cò lãnh thổ. Thời kỳ du lịch cao điểm là từ tháng 7 đến tháng 9, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm điều kiện thời tiết ôn hòa, ít đám đông hơn và khả năng nhìn thấy cá mập voi rõ ràng thì tháng 6 thậm chí còn là một lựa chọn tốt hơn. Chỉ cần không vi phạm các bờ biển này trong mùa gió mùa (thường là tháng 11), vì nó có khả năng khiến bạn bị mắc kẹt, theo phong cách Robinson Crusoe.
Koh Tao là một trong những địa điểm lặn nổi tiếng ở Đông Nam Á. Vùng biển này có làn nước trong vắt và là nơi sinh sống của nhiều loại cá hiếm. 

Mùa du lịch cao điểm của đảo là từ tháng 7 đến tháng 9. Trong thời gian này, nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy cá voi khi lặn biển hay khi đi thuyền quanh đảo. 

Ko Kut Được nhiều người coi là hòn đảo đẹp tự nhiên nhất của Thái Lan, Ko Kut đáp ứng nhiều nơi nghỉ dưỡng nhiệt đới - cát trắng mềm trên bờ biển phía tây và phía nam; những hàng dừa cao vút; những khu rừng tươi tốt xa hơn trong đất liền; các khu nghỉ dưỡng có đề cập đến Peter Pan như ( Tinkerbell và Captain Hook ) trong tên của họ. Quan trọng hơn, nó không phải là thiên đường cho những người theo chủ nghĩa khoái lạc. Có thể nó hoàn hảo cho những người nằm võng, nhưng không phải ai muốn nghiền nát những thùng bia Chang đầy ắp cả ngày.
Ko Kut Được nhiều người coi là hòn đảo đẹp tự nhiên nhất của Thái Lan, Ko Kut đáp ứng nhiều nơi nghỉ dưỡng nhiệt đới - cát trắng mềm trên bờ biển phía tây và phía nam; những hàng dừa cao vút; những khu rừng tươi tốt xa hơn trong đất liền; các khu nghỉ dưỡng có đề cập đến Peter Pan như ( Tinkerbell và Captain Hook ) trong tên của họ. Quan trọng hơn, nó không phải là thiên đường cho những người theo chủ nghĩa khoái lạc. Có thể nó hoàn hảo cho những người nằm võng, nhưng không phải ai muốn nghiền nát những thùng bia Chang đầy ắp cả ngày.

Đảo Koh Kood sở hữu tất cả vẻ đẹp của khu nghỉ dưỡng nhiệt đới như cát trắng, biển xanh, những hàng dừa soi bóng, các resort cao cấp... 

Ko Lipe Để đạt được sự cân bằng giữa một kỳ nghỉ thư giãn và tận hưởng một ngày, hãy dành một chút thời gian trên Sunrise hoặc Pattaya—những bãi biển nổi tiếng nhất của Ko Lipe—và sau đó rẽ vào một trong những đảo công viên quốc gia (Ko Adang, Ko Rawi, Ko Tarutao) gần đó . Chúng hứa hẹn những bãi cát trắng trải dài thanh bình và địa hình rừng rậm sẽ thu hút những người thích phiêu lưu, những người muốn làm nhiều việc hơn là chỉ tắm nắng và ngủ. Nói cách khác, đây là một ví dụ về sự phát triển của Thái Lan mà vẫn giữ được một số phép thuật hoang dã đó.
Nhắc đến đảo Koh Lipe, người ta nghĩ ngay đến Sunrise hoặc Pattaya, hai trong nhiều bãi biển nổi tiếng của đảo hay công viên quốc gia Ko Adang, nơi du khách có thể trekking xuyên rừng, khám phá động thực vật hay ngâm mình trong dòng suối mát lạnh.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI