Những cặp song sinh vượt khiếm khuyết luôn lạc quan với cuộc sống

30/04/2023 - 19:00

PNO - Vượt qua những định kiến, ánh mắt dè bỉu cùng những mối nguy hiểm về sức khỏe luôn rình rập, các cặp song sinh dính liền vẫn nỗ lực để có cuộc sống như người bình thường.

Cặp chị em song sinh ở Mỹ với câu chuyện tình đẹp

Cặp song sinh dính liền Lupita và Carmen Andrade đã chia sẻ chung một cơ thể trong hơn 2 thập niên. Dù chịu không ít thách thức họ luôn mang đến cho người đối diện những cảm xúc tích cực. Cả hai đã chuyển đến sống ở Mỹ từ Mexico khi còn nhỏ và hiện đang ở bang Connecticut.

Hai chị em 22 tuổi, dính liền với nhau ở phần thân và chia sẻ xương chậu cũng như hệ thống sinh sản. Mỗi người đều có tính cách khác nhau nhưng cùng nhau tạo nên một đội ăn ý. 

Lupita và Carmen Andrade lan truyền cảm hứng tích cực về sự khác biệt đến với mọi người.
Lupita và Carmen Andrade lan truyền cảm hứng tích cực về sự khác biệt đến với mọi người

Cặp song sinh cho biết cha mẹ của họ đã cân nhắc phẫu thuật tách rời khi cả hai còn nhỏ nhưng không thực hiện vì nó quá rủi ro. Lupita nói thêm có khả năng cả hai sẽ chết hoặc rơi vào tình trạng nguy kịch sau ca phẫu thuật, vì họ có chung nhiều cơ quan nội tạng.

Với những khiếm khuyết của bản thân, cặp song sinh cho biết từng phải đối mặt với những bình luận ác ý và thỉnh thoảng đến giờ họ vẫn bị hỏi những câu khá khiếm nhã. 

“Bây giờ, chúng tôi vẫn nhận được rất nhiều câu hỏi về tình dục, cách chúng tôi đi vệ sinh và những thứ tương tự” - Carmen nói.

Dẫu vậy, cặp song sinh không ngại tận hưởng cuộc sống, hay đến nơi đông người như đi xem phim, hòa nhạc, du lịch nước ngoài và còn có thể lái xe. Chẳng hạn như lúc Carmen Andrade lái xe thì cô điều khiển chân phải, trong khi Lupita Andrade phụ trách điều hướng.

Video: Quá trình trưởng thành của cặp song sinh

 

 

Thậm chí, Carmen còn đang có câu chuyện tình đẹp với bạn trai Daniel McCormack. Cả hai đã hẹn hò được 2 năm rưỡi, sau khi gặp nhau qua một ứng dụng hẹn hò.

Carmen cho biết cô chưa bao giờ cố gắng che giấu sự thật rằng mình là một cặp song sinh dính liền và cũng từng nhận được nhiều tin nhắn từ các chàng trai khác. Tuy nhiên, khi gặp được Daniel, cô thấy anh khác hẳn với những người khác, không tò mò hay đặt câu hỏi về tình trạng của cô. Cặp đôi đã nghĩ về việc đính hôn nhưng trước tiên họ muốn sống chung với nhau.

Hiện, Carmen đang học đại học để hiện thực hóa giấc mơ trở thành y tá thú y, trong khi Lupita hy vọng được làm việc trong cùng lĩnh vực với tư cách là một kỹ thuật viên.

Cặp song sinh 5 tuổi vượt nguy hiểm về sức khỏe vui vẻ vào mẫu giáo

Câu chuyện ý chí sinh tồn của cặp song sinh Callie và Carter (6 tuổi, Mỹ), đến giờ vẫn khiến nhiều người khâm phục. Mặc dù mỗi bé đều có trái tim và dạ dày riêng nhưng chỉ có chung một lá gan, đường ruột và bàng quang, dính liền chung cơ thể từ xương ức trở xuống.

Callie và Carter được yêu mến nhờ sự hồn nhiên, tinh nghịch của mình.
Callie và Carter được yêu mến nhờ sự hồn nhiên, tinh nghịch của mình

Ngay từ khi mới sinh ra, cả hai từng được bác sĩ dự đoán chỉ sống được khoảng vài tuần tuổi nhưng vượt trên tất cả, cặp sinh đôi dính liền đã chứng minh bản năng và ý chí sinh tồn cực lớn của mình. Đến giờ 2 bé đã 6 tuổi và vẫn mạnh khỏe, chuẩn bị vào mẫu giáo.

Là cặp song sinh dính liền nhưng mỗi em đều có tính cách riêng biệt, nếu như Callie rất nữ tính thì Carter ngược lại. Cả hai vẫn có những lúc tranh cãi nhưng rất nhanh đã có thể dung hòa.

Hiện, bộ đôi sử dụng xe lăn để di chuyển và cũng đang học cách đi bộ bằng cách phối hợp các cử động thông qua vật lý trị liệu, thực hiện các hoạt động bình thường như bơi lội, cưỡi ngựa, xe đạp và vui chơi. 

Những khoảnh khắc đáng yêu của cặp song sinh dính liền..
Những khoảnh khắc đáng yêu của cặp song sinh dính liền

Chelsea - mẹ của cặp song sinh - cho biết phải mất một khoảng thời gian cô mới có thể thoải mái chia sẻ câu chuyện của con mình. Bởi những ngày đầu, cô đã giấu các con dưới một tấm chăn khi ra ngoài đường vì mọi người nhìn chằm chằm vào chúng.

Video: Khoảnh khắc Callie và Carter tự lái xe đạp

 

Cặp song sinh dính liền đầu vui vẻ đón chào cuộc sống

Tatiana và Krista Hogan được mọi người biết đến là những cô bé phi thường. Cặp song sinh dính liền đã là rất hiếm trên thế giới nhưng cặp song sinh dính liền đầu, lại càng hiếm hơn với tỉ lệ 1/2,5 triệu.

Chính cấu trúc não bộ của họ khiến 2 bé trở nên độc nhất vô nhị trên thế giới. Cả hai cùng chia sẻ thị giác, xúc giác và vị giác và thậm chí có thể biết người kia đang nghĩ gì.

Câu chuyện lạc quan của Tatiana và Krista Hogan truyền cảm hứng tích cực đến mọi người.
Câu chuyện lạc quan của Tatiana và Krista Hogan truyền cảm hứng tích cực đến mọi người

Krista và Tatiana sinh ngày 25/10/2006 tại Canada và hiện đang ở độ tuổi thanh thiếu niên. Khi mới sinh ra, các bác sĩ nghi ngờ khả năng sống sót của 2 em và cảnh báo cho gia đình nếu cả hai còn sống, họ có thể nằm liệt giường vĩnh viễn.

Tuy nhiên Tatiana và Krista phát triển khỏe mạnh, điều này được xem như một phép màu y học. Đó cũng là minh chứng không chỉ cho sự kiên cường của 2 em mà còn cho một gia đình luôn yêu thương và coi các em như người bình thường. 

Bất chấp mối liên hệ độc nhất của mình, cặp song sinh vẫn là 2 người khác biệt. Tatiana nói nhiều, hướng ngoại và sôi nổi, trong khi Krista trầm tính hơn, thoải mái hơn và thích đùa. 

Video: Cặp song sinh dính liền đầu  cùng chia sẻ thị giác, xúc giác

 

Dù vẫn chịu sự soi mói của không ít người nhưng cặp song sinh vẫn đi học và khiến các giáo viên kinh ngạc về sự tiến bộ của họ. Cả hai luôn vui tươi, vui vẻ đạp chiếc xe được thiết kế đặc biệt, trượt ván từ trên đỉnh đồi xuống hay cùng đi trượt tuyết ở Canada. 

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI