Nhóm bạn khác giới của chồng

21/08/2023 - 06:15

PNO - Nếu là những người bạn khác, hẳn Giang đã có nhiều cách diễn giải, đáp lời. Thế nhưng với Thúy và Diệu, Giang chẳng đủ kiên nhẫn.

2 tháng nay, nhóm chat mang tên Vui Vẻ mỗi ngày đều liên tục ting ting tin nhắn. Nhóm có 4 thành viên: Diệu, Thúy, Giang và chồng Giang.

Qua vài lần vợ chồng tâm sự, Giang biết 2 cô bạn kia khá thân thiết với chồng cô từ hồi học cấp III. Bây giờ, mọi người đều ở chung thành phố, thỉnh thoảng gặp gỡ, hẹn hò đi ăn. Thời gian gần đây, có lẽ vì sợ vợ hiểu nhầm, nghi ngờ về tình bạn khác giới nên chồng Giang mời cô vào nhóm để công khai những chia sẻ, lịch trình.

Vợ không thoải mái khi được chồng mời vào nhóm chat ( Ảnh minh họa)
Vợ không thoải mái khi được chồng mời vào nhóm chat (ảnh minh họa)

Được chồng cư xử tâm lý, lẽ ra Giang phải vui và nhẹ nhõm, thế nhưng cô cảm thấy thật phiền lụy, mất thời gian. Các vấn đề nhóm nêu lên chưa bao giờ là nội dung cô quan tâm.

Giang tự nhận thấy bản thân không phải người khó tính hay kiểu cách trong lối cư xử, đối đãi với bạn bè, tuy nhiên cô tin vào câu nói “gió tầng nào gặp mây tầng đó”.

Nhóm chỉ 4 thành viên, người mở đầu các cuộc trò chuyện bao giờ cũng là Diệu, cô ấy luôn rủ rê ăn uống, gặp mặt. Thúy tung hứng thêm bằng cách chia sẻ địa chỉ, nhà hàng nào có món ngon siêu rẻ; siêu thị, shop áo quần nào đang chạy chương trình giảm giá sốc,...

Ngoài ăn uống, mua sắm, gần đây, Diệu và Thúy còn hay đọc những trạng thái mà Giang chia sẻ trên Facebook cá nhân rồi đưa ra những phân tích, nhận xét về thuật làm vợ, đạo làm chồng.

Như hôm trước, khi Giang đăng bài kể về một tình huống xảy ra trong gia đình kèm theo cách trao đổi, nói chuyện ân cần với chồng, Diệu và Thúy đã chụp màn hình, nhắn tin vào nhóm chat.

Diệu nói: “ Mình thật sự ngưỡng mộ những người phụ nữ sau kết hôn bao năm mà vẫn nói năng ngọt ngào, từ tốn với chồng, mình chịu”. Thúy chêm vào: “ Tui đây cũng chẳng hơn gì bà. Suốt ngày quát chồng như quát con”.

Nếu là những người bạn khác đủ thân thiết và cùng suy nghĩ, hẳn Giang đã có nhiều cách diễn giải, đáp lời. Thế nhưng với Thúy và Diệu, cô chẳng đủ kiên nhẫn.

Giang chọn im lặng vì cảm nhận 2 bạn có quan điểm và cách sống hoàn toàn khác. Giang sợ nếu tiếp tục giải thích, cuộc trò chuyện trở thành đôi co, hoặc 2 bạn sẽ cho rằng cô mang tâm thế "cành cao", thích thể hiện.

Những người bạn thật sự là những người luôn cởi mở, sẵn sàng trò chuyện cùng nhau ( Ảnh minh họa)
Những người bạn thật sự là những người luôn cởi mở, sẵn sàng trò chuyện cùng nhau (ảnh minh họa)

Giang không quảng giao, từ bé đến lớn cô giữ liên lạc với vài bạn bè thân thiết. Sau này đi làm, lập gia đình ở thành phố xa quê hương, cô cũng chỉ có thêm 2-3 người bạn nữa.

Bạn của cô dù ít nhưng người nào cũng hài hước và sâu sắc. Dù gặp gỡ trực tiếp hay trò chuyện gián tiếp thì những cuộc trao đổi luôn thú vị, ấm áp mang đến cho Giang cảm giác thân thuộc, tin tưởng, gắn kết. Nếu như cô bạn nông dân ở quê lan tỏa đến cô sự vô tư, nguồn năng lượng tích cực trong mọi chuyện, thì chị bạn chủ quán cà phê ở phố mà Giang hay xách máy đến làm việc lại dạy Giang cách đối đãi chậm rãi, thận trọng, biết nhìn cuộc sống dưới con mắt đa chiều. Giang nhớ mãi một câu mà chị từng nói: “Trong cuộc sống, chỉ có những lựa chọn phù hợp mới có thể giúp ta vui vẻ, thoải mái, cân bằng”.

Giang nhận ra, nhóm chat do những người bạn thân của chồng mình đặt tên là Vui Vẻ nhưng chẳng hề mang đến cho cô sự vui vẻ nào. Những câu chuyện hời hợt, vô thưởng vô phạt trong nhóm khiến cô bực bội, xáo trộn tâm lý không ngừng.

“Trước khi chúng mình lấy nhau thì Diệu và Thúy đã là bạn bè thân thiết của riêng anh. Em thật vui khi đến giờ 3 người vẫn duy trì được tình bạn đẹp, trong sáng. Riêng em chọn dừng lại chỉ vì cảm nhận giữa chúng em chưa thân thiết để cởi mở trò chuyện. Em chưa đủ kiên nhẫn, bao dung hoàn toàn với những điều, những người quá khác biệt với mình. Anh cứ tiếp tục những cuộc hẹn như trước đây mà không cần em can dự, chứng kiến”, Giang đem cảm nhận của mình chia sẻ với chồng rồi ấn nút rời khỏi nhóm.

Chỉ cần tin tưởng, từ nay, cô và chồng đều được tự do.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI