Mối quan hệ mông lung

10/08/2023 - 06:38

PNO - Phụ nữ lấy chồng muộn hay không lấy chồng không phải là vấn đề lớn, mà lớn ở vấn đề lấy nhầm chồng.

​Thời gian gần đây Quỳnh hơi lơ đãng, quên trước quên sau và không tập trung. Là chị lớn trong phòng, tôi tìm Quỳnh nói chuyện. Ban đầu Quỳnh chỉ im lặng, sau mới lí nhí: “Chị thấy em có nên tiếp tục không?”.

Quỳnh là cô đồng nghiệp xinh xắn làm cùng tôi suốt 5 năm. Nay Quỳnh đã tròn 32 tuổi, có bạn trai đã lâu. Sơn - bạn trai Quỳnh - hơn cô 3 tuổi, nghĩa là năm nay cũng 35 rồi. Sơn là nhân viên văn phòng, có nhà ở ngoại thành do ba mẹ cho, trong khi Quỳnh là dân tỉnh, đang ở nhà trọ.

Theo lời Quỳnh kể và những gì chúng tôi thấy, Quỳnh khá "luỵ tình", cô cần mẫn bỏ ra cho đi, mà không để ý mình nhận về bao nhiêu. Nhà trọ cách công ty 15km, Quỳnh thường xuyên đi làm muộn, chúng tôi nói chuyển nhà cho gần thì cô nói Sơn không cho chuyển đi xa, phải ở đấy để gần anh.

Mà xa hay gần thì ảnh hưởng gì đến Sơn khi cuối tuần nào Quỳnh cũng đến nhà, mua đồ ăn để sẵn trong tủ lạnh và dọn dẹp, giặt giũ. Những buổi hẹn hò cuối tuần không phải là 2 người ra ngoài chơi hay xem phim, dạo phố, mua sắm mà là thời gian "lao động công ích" của Quỳnh.

Trong mối quan hệ này, Quỳnh khá luỵ tình. Ảnh minh hoạ
Trong mối quan hệ này, Quỳnh khá "luỵ tình" (ảnh minh hoạ)

Quỳnh kể, trong chừng đó năm quen nhau, số lần Sơn đến phòng trọ của cô chưa bằng số ngón trên một bàn tay, vì anh ngại thiên hạ xầm xì. Sợ miệng lưỡi thiên hạ nhưng anh thản nhiên để Quỳnh đến nhà anh thu xếp trước sau. Đặc biệt, anh chưa một lần gợi ý nói Quỳnh về sống chung hay tính đến chuyện cưới hỏi.

Tháng trước Quỳnh bị cảm nặng. Khi cô báo tin sốt cao thì Sơn đang chuẩn bị cho buổi họp lớp thời đại học. Bạn bè từ xa đến cần anh đón tiếp, thu xếp chỗ ăn ở. Sơn nói mùa này ai cũng dễ cảm, nói cô uống thuốc rồi đi ngủ một đêm sẽ khỏi. Nhưng sau một ngày một đêm, bệnh Quỳnh càng nặng, cô phải đi viện, ngày 3 bữa ăn phải nhờ người nhà của bệnh nhân cùng phòng mua giúp.

Tôi hỏi khi nhập viện sao Quỳnh không báo Sơn biết. Có thể trước đó Sơn nghĩ cô cảm nhẹ nên không quan tâm, nhưng khi cô nhập viện thì phải khác. Quỳnh cười buồn: “Em có gọi, ảnh nói cần gì thì nhắn tin khi nào rảnh ảnh đọc, mấy nay và hết tuần sau anh bận lắm, họp lớp xong sẽ đến chuyến du lịch miền Tây”.

​Đến khi Quỳnh khỏi bệnh đi làm lại vẫn không nhận được lời hỏi thăm của Sơn trừ mấy tin nhắn: "Chai dầu tràm em cất đâu" hay "Gửi cho anh địa chỉ nơi đổi nước uống".

Quỳnh nói, cô tủi thân và hoang mang lắm. Biết Sơn an phận từ khi mới quen, cô nghĩ do anh có nhà cửa rồi nên không cần phải tự áp lực, chỉ cần cuộc sống yên ả là được. Cô không nghĩ Sơn lại yên ả đến mức không ngó ngàng gì đến xung quanh.

Tôi nhận ra, Quỳnh nhầm lẫn giữa an phận và vô tâm, ích kỷ. Cứ cho là Sơn có điều kiện hơn nhiều người, cậu ta không cần phải bon chen tính toán, nhưng Quỳnh thì sao, cô vẫn ở nhà trọ, ngày ngày vượt qua hơn 30km đi về, cuối tuần lại chạy đến nhà anh làm Osin miễn phí. Chưa là gì mà Sơn thản nhiên nhìn Quỳnh chăm lo cho mình, khi thành vợ chồng thì Quỳnh sẽ vất vả thế nào?

Sơn thản nhiên nhìn Quỳnh chăm lo cho mình, mai kia thành vợ chồng thì Quỳnh sẽ thành gì? Ảnh minh hoạ
Sơn thản nhiên nhìn Quỳnh chăm lo cho mình (ảnh minh hoạ)

Điện thoại của Quỳnh bị hỏng từ mấy tháng trước, Sơn nói Quỳnh "thay điện thoại mới đi chứ mỗi lần gọi điện cứ ậm ừ, bực mình". Sơn bực mình nhưng chưa một lần có ý mua cái khác cho người yêu.

Sinh nhật Quỳnh, Sơn đưa cô đi ăn là xong. Sơn cũng thừa biết Quỳnh hàng tháng vẫn phải gửi tiền về mua thuốc cho mẹ. Cách nay chừng 4 năm Sơn có về thăm nhà Quỳnh và đến giờ chưa về thêm lần nào.

Nếu là tôi, tôi không ngần ngại chấm dứt mối quan hệ mà mình không có "gram trọng lượng" nào, không hiểu sao Quỳnh vẫn cố nắm níu. Quỳnh hy vọng gì?

Là người ngoài, tôi không biết cho Quỳnh lời khuyên thế nào, chỉ nói cô nên suy xét thật kỹ, nhìn ra xung quanh xem bạn bè yêu đương thế nào, những người đã lập gia đình vợ chồng đối xử với nhau sao. Quỳnh quen Sơn không phải ngày một ngày hai, hẳn cô biết mình cần gì ở Sơn và những gì cô nhận được là bao nhiêu phần trăm so với kỳ vọng?

Phụ nữ lấy chồng muộn hay không lấy chồng không phải là vấn đề lớn, mà lớn ở vấn đề lấy nhầm chồng. Hy vọng Quỳnh sớm có quyết định của mình, không cần mãi băn khoăn giữa buông hay giữ, để rồi cứ buộc mình vào mối quan hệ mông lung...

Trang Thu

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Tulip tran 12-08-2023 07:21:55

    Tội nghiệp cô gái, kiểu người đàn ông này vô tâm-vô nhân thì đúng hơn- quen làm chi cho khổ. Ngoài kia còn bao người tử tế , hãy mạnh mẽ buông tay kẻ không xứng đáng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI