Nhiều cố vấn thân cận dương tính, Tổng thống Nga Putin tự cách ly

14/09/2021 - 18:57

PNO - Hôm 14/9, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang phải tự cách ly dù có xét nghiệm âm tính với COVID-19, sau khi một số người trong đoàn tháp tùng nhiễm bệnh.

Thông báo được đưa ra trong thông cáo về cuộc điện đàm của Putin với Tổng thống Tajikistan. Ông Putin tiêm đầy đủ hai liều vắc xin COVID-19 Sputnik V, với mũi thứ hai vào tháng Tư.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng ông Putin “hoàn toàn khỏe mạnh”, nhưng sẽ tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm virus. Ông Peskov không nói rõ Tổng thống sẽ cách ly trong bao lâu, nhưng đảm bảo rằng người đứng đầu chính phủ sẽ tiếp tục làm việc như bình thường.

Khi được hỏi liệu ông Putin có xét nghiệm âm tính với virus hay không, ông Peskov khẳng định “chắc chắn là như vậy”.

Ông Peskov không cho biết ai trong số những người tiếp xúc với Tổng thống Putin mắc bệnh, chỉ nói rằng có một số trường hợp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vỗ tay trong lễ trao giải cho các vận động viên đoạt huy chương của Ủy ban Olympic Nga tại Thế vận hội Mùa hè Tokyo 2020, hôm 11/9
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lễ trao giải cho các vận động viên đoạt huy chương của Ủy ban Olympic Nga tại Thế vận hội Mùa hè Tokyo 2020, hôm 11/9

Hôm 13/9, Tổng thống Nga đã tham dự một số sự kiện công cộng. Ông chào mừng các vận động viên Paralympic của Nga, tham dự các cuộc tập trận quân sự phối hợp với Belarus và gặp Tổng thống Syria Bashar Assad.

Trong cuộc gặp với các vận động viên Paralympic, ông Putin đã đề cập rằng ông “có thể phải cách ly sớm”.

Hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti dẫn lời nhà lãnh đạo Nga cho biết: “Ngay cả trong nội các của tôi, nhiều vấn đề cũng xảy ra liên quan đến COVID-19. Chúng tôi cần xem xét điều gì đang thực sự xảy ra. Tôi nghĩ bản thân tôi có thể phải tự cách ly sớm. Rất nhiều người xung quanh đã bị bệnh”.

Khi được hỏi tại sao ông Putin tiếp tục tham gia các sự kiện công khai hôm 13/9, dù đã biết rằng có các trường hợp nhiễm xung quanh, ông Peskov nói rằng quyết định tự cách ly được đưa ra sau khi “các bác sĩ hoàn thành quá trình xét nghiệm theo thủ tục”. Ông Peskov đảm bảo rằng không ai tại các sự kiện “bị đe dọa về sức khỏe”.

Các ca nhiễm mới hàng ngày của Nga trong những tuần gần đây dao động khoảng 17.000-18.000 ca, với số người chết hàng ngày ở dưới 800. Tuy nhiên, hầu như không có bất kỳ hạn chế giãn cách nào đang được áp dụng ở Nga.

Cơ quan phòng chống COVID-19 Nga đã báo cáo tổng cộng 7,1 triệu trường hợp dương tính SARS-CoV-2 và 194.249 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, các báo cáo của cơ quan thống kê Rosstat thuộc chính phủ về việc kiểm đếm số ca tử vong do COVID-19 gây ra lại cho thấy những con số cao hơn nhiều.

Linh La (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI