Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng cúm mới giống đợt dịch tại Vũ Hán

16/01/2020 - 10:25

PNO - Hôm 16/1, Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona mới tại Trung Quốc, vốn đã giết chết một người và buộc Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra cảnh báo du lịch.

Bộ Y tế Nhật cho biết trong một tuyên bố hôm 16/1, một người đàn ông trong độ tuổi 30 đến từ tỉnh Kanagawa đã thử nghiệm dương tính với chủng virus mới. Bệnh nhân đã đến thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi có đợt bùng phát bệnh viêm phổi được cho là do chủng coronavirus mới gây ra.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban hành một cập nhật cảnh báo sức khỏe vào thứ Tư 15/1 về việc du lịch đến khu vực Vũ Hán; kèm theo đó là Cảnh báo theo dõi cấp 1 của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, kêu gọi công dân đi du lịch trong khu vực tránh tiếp xúc với động vật, chợ động vật hoặc các sản phẩm động vật, và thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác.

Chủng virus corona mới được cho là xuất phát từ một ngôi chợ tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.
Chủng virus corona mới được cho là xuất phát từ một ngôi chợ tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Cơ quan y tế Thái Lan cho biết hôm 15/1 rằng họ đang tăng cường giám sát hành khách đến sân bay trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khi 800.000 khách du lịch Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đến thăm đất nước này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết loại virus mới này có thể lây lan và đã cảnh báo các bệnh viện trên toàn thế giới.

Virus Corona là một họ virus lớn có thể gây nhiễm trùng từ cảm lạnh thông thường đến Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS). Một số loại virus gây ra bệnh ít nghiêm trọng hơn, trong khi một số - như loại gây Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) - thì nghiêm trọng hơn nhiều.

Bệnh nhân Nhật Bản trở về từ Vũ Hán trong tháng này đã bị sốt và phải nhập viện. Ông được xuất viện ngày hôm qua sau khi các triệu chứng giảm bớt.

Linh La (Theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI