Nhật Bản truy tặng cố Thủ tướng Shinzo Abe huân chương cao quý nhất

12/07/2022 - 07:03

PNO - Cố Thủ tướng Shinzo Abe được truy tặng Huân chương Hoa cúc cao quý và là thủ tướng thứ 4 được tặng danh hiệu này theo Hiến pháp thời hậu chiến. 

 

Theo Kyodo News, quyết định truy tặng huân chương cao quý nhất cho ông Shinzo Abe được công bố vào ngày 11/7, ngày linh cữu của ông được đưa đến chùa Zojoji từ nhà riêng để làm lễ tiễn đưa “tsuya”.

Lễ viếng được tổ chức sau đó cùng ngày với sự tham dự của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và các nghị sĩ khác. Cơ quan Hoàng gia Nhật Bản, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã gửi lẵng hoa và cử người đến thắp hương tại lễ viếng.

Văn phòng Nội các cho biết ông Shinzo Abe là thủ tướng thứ 4 của Nhật Bản nhận được vòng cổ Huân chương Hoa cúc theo hiến pháp thời hậu chiến, sau các cựu Thủ tướng Yoshida Shigeru, Sato Eisaku và Nakasone Yasuhiro.

Cựu Thủ tướng Shinzo Abe được Nhật Bản truy tặng huân chương Hoa cúc cao quý nhất.
Cố Thủ tướng Shinzo Abe được Nhật Bản truy tặng Huân chương Hoa cúc cao quý nhất

Huân chương Hoa cúc là danh hiệu cao quý nhất của Nhật Bản, được làm bằng vàng nguyên chất và thường được Nhật hoàng đeo tặng. Huân chương này đã được trao cho một số nhà lãnh đạo nước ngoài đến thăm Nhật Bản.

Vòng cổ Huân chương Hoa cúc là phần thưởng cao quý và cao nhất trong các cấp bậc của huân chương này.

Tang lễ của cố Thủ tướng Abe sẽ ​​diễn ra vào ngày 12/7 tại chùa Zojoji. Lễ viếng bắt đầu từ tối 11/7 nhưng chỉ dành riêng cho người thân của cố Thủ tướng.

Theo yêu cầu của Thủ tướng Kishida, Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản treo cờ rủ để tưởng niệm cố Thủ tướng Abe đến ngày 12/7.

Minh Hương (theo Kyodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI