Nhật Bản: Hung thủ vụ tấn công bằng dao là kẻ sống tách biệt khỏi xã hội

29/05/2019 - 12:17

PNO - Hàng xóm nói rằng họ không biết nhiều về người đàn ông đã đâm hàng loạt trẻ em và người lớn vào sáng thứ Ba tại trạm xe buýt trường học ở thành phố Kawasaki.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 7g40 sáng trên một con phố gần ga Noborito. Hung thủ, Ryuichi Iwasaki (51 tuổi) rất ít giao tiếp với hàng xóm và tương đối nóng tính.

Bốn mươi phút trước khi vụ việc xảy ra, Iwasaki nói lời chào buổi sáng với một nữ hàng xóm, điều mà người phụ nữ cho là bất thường. Sau đó anh ta đi về hướng của một nhà ga gần đó.

Người hàng xóm và hung thủ từng có xích mích với nhau. Iwasaki bấm chuông nhà cô vào sáng sớm mùa hè năm ngoái để phàn nàn rằng một nhánh cây từ khu vườn của cô, mọc vươn ra vỉa hè đập vào mắt anh ta.

Nhat Ban: Hung thu vu tan cong bang dao la ke song tach biet khoi xa hoi
Nhân viên y tế sơ cứu khẩn cấp cho các nạn nhân tại hiện trường.

Iwasaki theo học tại trường tiểu học và trung học cơ sở ở địa phương, nhưng ít người biết nhiều về anh ta. Thậm chí mẹ của Iwasaki còn thừa nhận đã không gặp con trong một thời gian dài.

Một người giao báo nghĩ rằng những người duy nhất sống tại nhà của Iwasaki là cặp vợ chồng già nhưng nhớ lại rằng anh ta đã thấy một số lượng lớn tạp chí thanh thiếu niên vào ba hoặc bốn tháng trước.

Các nhân chứng cho biết, Iwasaki đã hét lên "Tôi sẽ giết bạn" khi cầm dao xông vào đám trẻ. Toshichika Ishii, 57 tuổi, nhân chứng ở một công viên gần khu vực cho biết: "Tôi nghe thấy tiếng trẻ con hét lên sợ hãi và sau đó nhìn thấy một người đàn ông cầm dao”.

Nhat Ban: Hung thu vu tan cong bang dao la ke song tach biet khoi xa hoi
Người dân mang hoa và quà đến để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng.

Các nạn nhân thiệt mạng gồm một bé gái 11 tuổi, được xác định là học sinh lớp sáu Hanako Kuribayashi sống ở Tama, phía tây Tokyo và Satoshi Oyama, một quan chức Bộ Ngoại giao 39 tuổi, là cha của một học sinh khác đã chết tại bệnh viện do vết thương đâm ở cổ.

Oyama, một thông dịch viên ngôn ngữ Myanmar, bị thương ở lưng trong khi cố gắng bảo vệ các em nhỏ. Hai bé gái và một phụ nữ ở độ tuổi 40 khác bị thương nặng trong vụ tấn công. Iwasaki tự đâm vào cổ và chết trong bệnh viện.

Thủ tướng Shinzo Abe nói rằng chính phủ "phải đảm bảo an toàn cho trẻ em bằng mọi cách". Ông chỉ thị cho bộ trưởng giáo dục và chủ tịch ủy ban an toàn công cộng quốc gia kiểm tra các biện pháp an toàn cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

Nhat Ban: Hung thu vu tan cong bang dao la ke song tach biet khoi xa hoi
Ban giám hiệu trường Caritas bày tỏ nỗi đau buồn trước sự mất mát của gia đình các nạn nhân.

Satoru Shitori, phó hiệu trưởng trường tiểu học Caritas, mô tả nỗi kinh hoàng xảy ra khi ông đang giúp học sinh lên xe buýt: "Khi hoàn thành việc giúp đỡ khoảng sáu đứa trẻ, tôi nghe thấy tiếng trẻ con la hét ở cuối hàng".

Đó là lúc Satoru nhìn thấy nghi phạm, cầm những con dao dài, hắn chạy đi khi người tài xế bắt đầu đuổi theo. Sau khoảng vài chục mét, hung thủ tự đâm vào cổ mình.

Một sinh viên đại học tại nhà ga kể rằng cảnh tượng cực kỳ hỗn loạn, một bé gái với chiếc áo dính máu, không phản ứng khi người phụ nữ, dường như là mẹ cô bé, nắm chặt tay và khóc.

Một phụ nữ ở độ tuổi 40 sống gần hiện trường cho biết cô nhìn thấy nhân viên cứu hộ tiến hành ép tim cho một bé gái và "máu chảy ra từ một người đàn ông mặc trang phục công sở, tạo thành vũng lớn".

Nhat Ban: Hung thu vu tan cong bang dao la ke song tach biet khoi xa hoi
Đội điều tra thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ án.

Hiện trường và khu vực lân cận đều được phong tỏa khi các nhà điều tra thu thập bằng chứng.

Các trường học ở Nhật Bản đã tăng cường các biện pháp an toàn kể từ khi một người đàn ông cầm dao xông một trường tiểu học ở Ikeda, tỉnh Osaka và giết chết 8 học sinh và làm 15 người khác bị thương vào năm 2001.

Nhiều trường khóa cổng khi lớp học bắt đầu, và camera an ninh được lắp đặt rộng rãi. Tình nguyện viên và các thành viên của hiệp hội giáo viên - phụ huynh cũng xếp hàng ven các tuyến đường dẫn đến trường học.

Linh La (Theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI