Nhật Bản: Tấn công bằng dao tại công viên khiến 3 người chết

28/05/2019 - 09:35

PNO - Vụ tấn công diễn ra tại trạm chờ xe buýt ở một công viên thuộc khu vực phía nam Tokyo vào sáng ngày thứ Ba 28/5, khi nhiều trẻ em chuẩn bị đến trường.

Theo tin mới nhất, đã có 3 người chết, gồm một bé gái lớp 6, một người đàn ông khoảng 30 tuổi và hung thủ khoảng 50 tuổi. 

Vụ tấn công, xảy ra tại trạm xe buýt gần ga xe lửa ở thành phố Kawasaki, phía nam thủ đô Tokyo.

13 đứa trẻ, khoảng sáu hoặc bảy tuổi, được cho là học sinh trường tiểu học Caritas đang đợi xe buýt đến trường khi nghi phạm thực hiện cuộc tấn công.

Nhat Ban: Tan cong bang dao tai cong vien khien 3 nguoi chet
Các lều y tế khẩn cấp được dựng lên để cấp cứu số nạn nhân tại hiện trường.

Hãng tin Kyodo dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết kẻ tình nghi được cho là một người đàn ông ở độ tuổi 40 hoặc 50 đã bất tỉnh sau khi tự đâm vào vai mình.

Phương tiện truyền thông ghi nhận cuộc tấn công vào khoảng 7g45 sáng gần một công viên bên ngoài nhà ga Noborito. Cảnh sát tìm thấy hai con dao trong công viên. NHK dẫn lời các nhân chứng cho biết nghi phạm bắt đầu đâm nạn nhân khi họ chuẩn bị lên xe buýt.

Cảnh quay trực tiếp cho thấy nhiều xe cảnh sát, xe cứu thương và xe cứu hỏa tại hiện trường. Những người bị thương được chăm sóc trong lều y tế khẩn cấp.

Một nhân chứng nói với NHK: “Tôi nghe thấy tiếng xe cứu thương và tôi thấy một người đàn ông chảy đầy máu nằm gần xe buýt. Có một trạm xe buýt khác gần trường tiểu học và tôi cũng thấy những đứa trẻ đang nằm trên mặt đất... Đây là một khu phố yên tĩnh, thật đáng sợ khi thấy điều này xảy ra”.

Nhat Ban: Tan cong bang dao tai cong vien khien 3 nguoi chet
Ít nhất một bé gái và một người trưởng thành không thể hiện dấu hiệu sự sống khi lực lượng y tế đến hiện trường.

Nhật Bản có tỷ lệ tội phạm bạo lực thấp nhất trong các nước phát triển. Các cuộc tấn công hàng loạt rất hiếm, nhưng vẫn có nhiều cuộc tấn công nhỏ lẻ gây chết người, thường liên quan đến dao.

Năm 2016, một người đàn ông đã giết chết 19 người và làm 26 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một cơ sở chăm sóc cho người khuyết tật gần Tokyo.

Năm 2001, 8 đứa trẻ thiệt mạng và 19 em khác bị thương khi một người đàn ông xông vào trường tiểu học và bắt đầu một cuộc tấn công điên cuồng bằng dao.

Năm 2008, 7 người tử vong khi thủ phạm lao chiếc xe tải vào đám đông người dân ở trung tâm quận Akihabara, Tokyo và sau đó dùng dao đâm người đi đường.

Tấn Vĩ (Theo Guardian, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI