Nhật Bản: “Góa phụ đen” 74 tuổi sát hại người tình bằng xyanua

26/09/2021 - 17:37

PNO - “Góa phụ đen” Chisako (74 tuổi, ở tỉnh Saga, Nhật Bản), kẻ ra tay sát hại 4 người tình bằng xyanua để chiếm đoạt tài sản, đã bị kết án tử hình.

Năm 2017, Chisako bị kết án tử hình sau một trong những phiên tòa kéo dài nhất Nhật Bản.

Kháng cáo nhằm lật lại phán quyết của tòa đã thất bại vào tháng 6/2021. Kênh truyền hình NHK dẫn phán quyết của thẩm phán: "Chisako đã thông qua công ty mai mối để lần lượt làm quen với các nạn nhân lớn tuổi và đầu độc họ sau khi chiếm được lòng tin của họ". "Đó là một tội ác tàn nhẫn dựa trên một ý định giết người có kế hoạch".

Vụ việc đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân Nhật Bản.

Sát thủ “góa phụ đen” 74 tuổi đã sát hại người tình của mình bằng xyanua - Ảnh: CNN
Sát thủ “góa phụ đen” 74 tuổi đã sát hại người tình của mình bằng xyanua - Ảnh: CNN

Chisako từng làm việc tại một nhà máy in và kết hôn lần đầu vào năm 1969, khi mới 23 tuổi. Cuộc hôn nhân này kéo dài 25 năm trước khi người chồng qua đời vì bạo bệnh (năm 1994).

Các vụ giết người bắt đầu vào năm 2007, nhưng bà ta đã không bị nghi ngờ cho đến khi người tình thứ 4 qua đời. Cảnh sát bắt đầu vào cuộc điều tra và bắt giữ Chisako năm 2014.

Chisako thú nhận đã đầu độc các nạn nhân bằng viên nang chứa chất độc xyanua. 

Cụ thể, năm 2007 người phụ nữ này ra tay với ông Toshiaki Suehiro; năm 2012: ông Masanori Honda; năm 2013: Minoru Hioki và Isao Kakehi. Bốn nạn nhân sống ở các thành phố khác nhau, làm những công việc khác nhau nhưng có cùng điểm chung là lớn tuổi và giàu có.

Ngày 20/11/2014, cơ quan điều tra khám xét căn nhà nơi Chisako sống chung với người chồng quá cố Isao Kakehi ở Muko - Ảnh: Asahi Shimbun
Ngày 20/11/2014, cơ quan điều tra khám xét căn nhà nơi Chisako sống chung với ông Isao Kakehi ở Muko - Ảnh: Asahi Shimbun

Theo tòa án, động cơ vụ đầu tiên trong số 4 vụ đầu độc là do nợ nần, Chisako nợ ông Suehiro 48 triệu yen (khoảng 437.000 USD) và quyết định giết người để xóa nợ. Chisako kiếm được khoảng 16 triệu yen (145.000 USD) từ cái chết của ông Honda.

Tuy nhiên, Asahi News ước tính Chisako đã kiếm được tổng cộng khoảng 500 triệu yen (4,5 triệu USD) từ tài sản thừa kế, các hiện vật có giá trị và các tài sản khác của các người tình, trong khi có một số ước tính lên tới 800 triệu yen (7,3 triệu USD).

Cái chết của ông Isao Kakehi - người tình thứ 4 của Chisako - được coi là “đáng ngờ” để nhà chức trách tiến hành khám nghiệm tử thi. Họ đã phát hiện một lượng ion xyanua gây chết người trong tim, máu và dạ dày của ông, cũng như dạ dày bị ăn mòn.

Vài ngày sau khi ông Kakehi qua đời, nhà chức trách tìm thấy những viên thuốc bổ và viên nang rỗng trong căn hộ của ông, cho thấy Chisako đổ hết thuốc và thay vào đó là xyanua đã được nghiền thành bột.

Theo cơ quan điều tra, Chisako đã lấy xyanua tại nơi làm việc.

Chisako kết hôn với người chồng đầu tiên vào năm 1969, khi bà mới 23 tuổi - Ảnh: AP
Chisako kết hôn lần đầu tiên vào năm 1969, khi 23 tuổi - Ảnh: AP

Theo NHK, cảnh sát cũng cho rằng Chisako có liên quan đến việc sát hại 4 người đàn ông khác, nhưng các công tố viên quyết định không truy tố do không đủ bằng chứng.

Nhật Bản có kẻ sát nhân “góa phụ đen” thứ 2: Kanae Kijima, 46 tuổi, cũng đã bị kết án tử hình vì giết ba người đàn ông quen qua các trang web hẹn hò trong năm 2009, và khiến mỗi trường hợp đều giống như tự sát. Kijama bị kết án tử hình vào năm 2012. 

Tương tự Chisako, động cơ giết người của Kijima cũng do tiền bạc, theo Asahi.

Kakehi và Kijima là hai trường hợp tội phạm lừa tình tiêu biểu thông qua các trang mạng hẹn hò hàng đầu của Nhật Bản.

Một chiếc ô tô chở Chisako Kakehi rời đồn cảnh sát vào ngày 20/11/2014 ở Muko - Ảnh: Asahi Shimbun
Ô tô chở Chisako Kakehi rời đồn cảnh sát vào ngày 20/11/2014 ở Muko - Ảnh: Asahi Shimbun
Xe cảnh sát chở Chisako Kakehi rời trại tạm giam ở Osaka, Nhật Bản, ngày 30/1/2015 - Ảnh: Asahi Shimbun
Xe cảnh sát chở Chisako Kakehi rời trại tạm giam ở Osaka, Nhật Bản, ngày 30/1/2015 - Ảnh: Asahi Shimbun

Cẩm Hà (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI