Nhà lập pháp Anh bị kết tội tấn công tình dục

12/04/2022 - 06:19

PNO - Ông Imran Ahmad Khan đã bị kết tội lạm dụng tình dục một cậu bé 15 tuổi, sau khi cố ép cậu uống rượu trước khi hành hung cậu.

Nhà lập pháp người Anh thuộc đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Boris Johnson, Imran Ahmad Khan (48 tuổi) đại diện cho khu vực Wakefield ở miền Bắc nước Anh, đã bị cảnh báo rằng ông ta có thể phải ngồi tù. Nếu nhận bản án hơn 12 tháng, ông sẽ tự động bị tước tư cách thành viên Quốc hội.

Imran Ahmad Khan xuất hiện tại tòa án ở London vào ngày 11/4.
Imran Ahmad Khan xuất hiện tại tòa án ở London vào ngày 11/4

Mặc dù Imran Ahmad Khan đã bác bỏ cáo buộc tấn công tình dục nhưng bị kết tội hành hung cậu bé 15 tuổi trong một ngôi nhà vào năm 2008. Cụ thể, nạn nhân đã quyết định không tiếp tục khiếu nại vào thời điểm đó nhưng khi Ahmad Khan được bầu vào Quốc hội vào năm 2019, nạn nhân đã theo đuổi vụ việc.

Trong các cuộc làm việc sau đó với cảnh sát, nạn nhân nói với các nhà điều tra nhiều hơn về những gì đã xảy ra. Theo đó, Imran Ahmad Khan đã tẩm rượu và thuốc bổ cho cậu bé trước khi lôi cậu lên lầu để xem phim khiêu dâm và mò mẫm cậu trên giường tầng.

"Tôi rất vui khi bồi thẩm đoàn đã chấp nhận bằng chứng thuyết phục của nạn nhân về hành vi phạm tội của Khan" - Rosemary Ainslie từ Cơ quan công tố Crown (CPS) của Anh cho biết.

Ahmad Khan đã bị đảng Bảo thủ thông báo khai trừ khỏi đảng.

Thu Hương (theo Reuters và Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI