1 linh mục Đức bị tuyên án 12 năm tù vì lạm dụng tình dục trẻ em

26/02/2022 - 07:27

PNO - Một linh mục đã bị kết án 12 năm tù vì tội lạm dụng tình dục trẻ em, đây là vụ án mới nhất trong chuỗi các vụ án gây rúng động của Giáo hội Công giáo Đức.

Tòa án ở Cologne, Đức cho biết linh mục, người được xác định trong các tài liệu của tòa án là Hans Ue, đã có hành vi phạm tội trong tổng số 110 vụ từ năm 1993 đến 2018, bao gồm 23 vụ lạm dụng tình dục trẻ em nghiêm trọng.

Tòa án buộc bị đơn phải bồi thường cho ba trong số chín nguyên đơn vì nỗi đau mà họ phải chịu đựng.

Nạn nhân nhỏ nhất trọng vụ lạm dụng tình dục của linh mục người Đức chỉ mới 9 tuổi vào thời điểm gây án.
Nạn nhân nhỏ nhất của linh mục người Đức này chỉ mới 9 tuổi

Tờ Sueddeutsche Zeiting cho biết, nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ lạm dụng tình dục gây chấn động là 9 tuổi vào thời điểm gây án, đồng thời cho biết thêm 3 trong số 9 nguyên đơn tố cáo là các cháu gái của linh mục 70 tuổi này.

Các phiên tòa xét xử bắt đầu từ tháng 11/2021, đã xác định thêm nhiều nạn nhân và dẫn đến việc giam giữ linh mục vào tháng 1/2022, tòa án Cologne cho biết.

Vụ kiện là trường hợp mới nhất trong một vụ bê bối kéo dài đã làm lung lay sự tin tưởng của người dân vào hệ thống Giáo hội Công giáo Đức. Tổng giám mục Cologne hoan nghênh phán quyết và cho biết họ đã gửi kết quả từ vụ việc cũng như bản án ngày 25/2 tới Bộ Giáo lý Đức tin La Mã, văn phòng giáo lý của Vatican.

Markus Hofmann, đại diện của Tòa thánh cho biết: “Chúng ta phải làm mọi cách để đảm bảo rằng những tội ác đã xảy ra ở đây trong nhiều thập niên qua, không còn có thể xảy ra nữa”.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI