Nguyên nhân hàng chục người Đà Nẵng ngồi nhìn thanh niên chết đuối

22/02/2016 - 14:44

PNO - Hàng chục người ngồi trên bờ nhìn nam thanh niên vùng vẫy giữa lòng hồ Hàm Nghi cho đến khi chìm nghỉm.

Chiều ngày 22/2, xác nhận với Phunuonline, ông Phan Đăng Quảng - Bí thư phường Vĩnh Trung (Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ việc nam thanh niên Nguyễn Trường Giang (SN 1992, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) bị chết đuối ở hồ Hàm Nghi.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h15 ngày 21/5, hàng chục người chứng kiến và quay lại cảnh Giang vùng vẫy giữa hồ nước nhưng không ai ứng cứu. Sau đó, đoạn băng ghi hình đã được người quay đưa lên các trang mạng xã hội khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Theo đó, trong đoạn băng ghi hình thể hiện nội dung hàng chục người (đầy đủ lứa tuổi, giới tính) cười nói trước cảnh Giang vùng vẫy, la hét.

Nguyen nhan hang chuc nguoi Da Nang ngoi nhin thanh nien chet duoi
Thi thể của Giang được đưa lên bờ.

Không những thế, những người xuất hiện trong đoạn băng ghi hình vô tư bình phẩm về sự việc như không hề có chuyện gì xảy ra. Cho tới khi chìm nghỉm mới được hai người đàn ông nhảy xuống vớt lên nhưng lúc này Giang đã tử vong.

Chị Nguyễn Thị Thanh (45 tuổi, một người dân sống tại đường Tản Đà, khu vực hồ Hàm Nghi) lý giải hành động hàng chục người chứng kiến nhưng không ai cứu nạn nhân là do sợ lòng hồ quá sâu, trong khi sức phụ nữ có giới hạn nên nhảy xuống cứu sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Ông Quảng cho hay, sự việc đang được bàn giao cho công an phường Vĩnh Trung phối hợp với công an Q. Thanh Khê điều tra. Lý giải về việc hàng chục người dân đứng nhìn Giang chết đuối, ông Quảng cho hay:

"Ngay sau khi Giang bị rơi xuống hồ, đã có người chìa cành cây ra để Giang víu rồi kéo vào bờ. Tuy nhiên, thanh niên này đã từ chối với lời mong muốn, mọi người hãy để mặc cho mình chết đi nên không ai ứng cứu. Việc nhảy xuống vớt trước sự vùng vẫy của Giang có thể gây nguy hiểm cho người khác nên mọi người sợ".

Tuy nhiên, ông Giang cho rằng đây mới chỉ là nhận định ban đầu còn thông tin cụ thể như thế nào thì còn chờ vào kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Theo ông Quảng, nạn nhân có biểu hiện sử dụng ma túy đá trước khi rơi xuống hồ. Hiện chưa có thông tin gì về việc xuất hiện người đẩy Giang xuống hồ, mà do thanh niên này tự mất kiểm soát, rơi xuống. Và cũng có ý kiến cho rằng, Giang buồn chuyện gia đình nên quyên sinh. Hiện thi thể Nguyễn Trường Giang đã được bàn giao cho gia đình làm lễ an táng.

Đoạn băng ghi hình hàng chục người dân TP. Đà Nẵng thản nhiên nhìn Giang chết đuối vào sáng ngày 21/2:

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI