Công an bị đâm giữa đường: Người dân sợ, chỉ đứng nhìn?

26/01/2016 - 14:08

PNO - Đức chửi bậy, rút dao đâm Thượng úy Bình một nhát vào đùi. Rất nhiều người đi qua hiện trường vụ việc chứng kiến nhưng không ai ngăn cản.

Không ai tới can ngăn

Sáng ngày 26/1, nhiều người dân ở khu vực nút giao thông Chiến Thắng – Trần Phú (Q. Hà Đông, TP. Hà Nội) vẫn bàn tán xôn xao vụ việc Thượng úy Ngô Đức Bình – Tổ trưởng tổ cảnh sát trật tự Công an phường Văn Quán bị đối tượng vi phạm giao thông đâm trọng thương ở đùi vào sáng ngày 25/1.

Anh Nguyễn Văn Phát – chủ một cửa hiện bán săm lốp ở ngay cạnh hiện trường cho biết: “Khoảng 8h, công an và mấy dân quân ra đứng ở chốt ngã 3 giao thông để xử lý người tham gia giao thông vi phạm. Có hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm, xe không lắp gương nên bị lực lượng này ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Nhưng thay vì chấp hành, hai thanh niên này lại lớn tiếng chửi mắng đơn vị đang làm nhiệm vụ”.

Khi anh Phát đang chú ý đứng nhìn sự việc từ cửa hàng của anh thì thấy một nam thanh niên quay trở về xe của mình mở cốp lấy hung khí, rồi đâm vào Thượng úy Bình.

Cong an bi dam giua duong: Nguoi dan so, chi dung nhin?
Hiện trường - nơi xảy ra vụ việc.

“Sự việc được nhiều người ở gần khu vực và cả những người đi trên đường chú ý. Khi bị đâm, anh công an cũng tránh nhưng không kịp. Lúc đó, anh ấy hô lên một tiếng, rồi lấy tay ôm vết thương khụy xuống đất” – anh Phát kể.

Cũng theo lời anh Phát, nhiều người chứng kiến sự việc, trong đó có cả nhóm dân quân của phường Văn Quán nhưng không ai kịp can ngăn mà chỉ đứng nhìn. Sau khi đâm anh Bình, đối tượng nhanh chóng khống chế một nam thanh niên đi xe máy ở gần đó, yêu cầu chở đi khỏi hiện trường.

Xác nhận với PV, ông Trần Thế Hưng (55 tuổi, người bảo vệ ở gần hiện trường) cũng cho biết, sự việc có nhiều người chứng kiến nhưng không ai can ngăn hay khống chế đối tượng. “Khi thấy đối tượng bất ngờ đâm công an, nhiều người dân hoảng sợ đứng dạt sang một bên để đối tượng bỏ chạy.

Người thanh niên bị đối tượng khống chế cũng không biết phải làm gì khác ngoài việc nghe theo điều kiện mà đối tượng yêu cầu. Những người dân quân, người thì chạy đến chỗ anh công an bị đâm, người thì hành động chậm chạp, lúng túng nên không khống chế được đối tượng gây án” – ông Hưng miêu tả lại.

Không thấy ai đuổi theo

Lý giải về hành động đứng nhìn của mình và nhiều người dân khi chứng kiến sự việc, anh Phát cho rằng vì thời tiết quá lạnh nên mọi người không kịp phản ứng.

Còn ông Hưng lại nhận định, một là đối tượng quá manh động, hai là sự việc diễn ra quá nhanh, ba là cứ tưởng lực lượng dân quân có thể khống chế được đối tượng. “Nếu vào can ngăn hay khống chế đối tượng, rất có thể mình cũng bị dâm, không biết sống chết thế nào” – ông Hưng thừa nhận.

Đồng thời, ông Hưng cũng cho biết, khi đối tượng khống chế con tin bỏ chạy cũng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng đuổi theo, mà chỉ thấy họ thông báo về phường và đưa chiến sĩ công an bị đâm đi cấp cứu.

Hiện vụ việc đã được phường Văn Quán bàn giao cho Công an Q. Hà Đông xử lý. Chiều ngày 25/1, ông Nguyễn Duy Hùng – Phó trưởng Công an Q. Hà Đông cho biết, có 2 đối tượng liên quan đến sự việc đâm Thượng úy Bình.

Trong đó, cơ quan chức năng đã khống chế được Nguyễn Duy Hiển (SN 1984), trú tại Tân Triều, Thanh Trì. Còn người trực tiếp đâm chiến sĩ công an là Nguyễn Tiến Đức (SN 1991) đang bỏ trốn.

Hiện cơ quan chức năng đang vận động Đức ra đầu thú.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI