Người yêu vũ phu

12/08/2013 - 22:39

PNO - PN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Em là sinh viên, sắp ra trường, quen anh ấy gần hai năm.

Anh đã tốt nghiệp đại học, công việc ổn định, thu nhập khá. Chúng em yêu nhau mà cứ cãi nhau như cơm bữa, không khi nào êm thắm quá ba hôm. Gia đình anh cũng biết quan hệ của chúng em. Em là người sống phóng khoáng và hiện đại, hơi cứng đầu, độc lập, luôn thích làm theo ý mình; trong khi anh gia trưởng, nóng tính và hay tính toán nhỏ nhặt. Anh đã bốn lần đánh em, hai lần đầu chỉ tát, lần thứ ba là đấm vào mặt khi em đòi chia tay và lần gần đây nhất là đấm vào bụng em. Càng quen nhau lâu, em càng nhận ra tính cách chúng em không hợp, nhưng mỗi lần giận nhau, em đòi chia tay, anh nhất quyết không chịu, rồi xuống nước năn nỉ, săn đón... Là con gái mới lớn, thích chiều chuộng nên em quay lại với anh. Giờ em đã quá chán ngán cảnh gây cãi, bị đánh; tình cảm cũng theo đó mà cạn dần. Em muốn chia tay, anh đe dọa nếu bỏ anh, em sẽ phải hối hận. Em rất sợ, không biết anh sẽ giở trò gì với mình. Xin chị giúp em.

Hằng (Q.5)

Nguoi yeu vu phu

Em Hằng mến,

Một cô gái sống phóng khoáng, độc lập, thích làm theo ý mình thì thật khó sống yên lành bên cạnh một người gia trưởng, độc đoán và tính toán nhỏ nhặt. Thêm vào đó, càng khó chấp nhận hơn khi anh ta là một kẻ vũ phu, thích dùng nắm đấm với cả người mình yêu thương. Chưa thành vợ chồng mà anh ta đã vậy, sau này nếu chung sống, chắc chắn em sẽ bị ăn đòn thường xuyên hơn, nhiều hơn, nặng hơn. Hạnh Dung mừng vì em đã nhận ra vấn đề không quá muộn. Với một người như thế, tránh càng sớm càng hay; càng xa càng tốt.

Khi đã quyết định chia tay, em phải dứt khoát và can đảm lên, đừng vì vài lời đe dọa của anh ta mà sợ hãi, dây dưa. Em càng sợ, anh ta càng hung hăng, ứng xử bạo lực hơn để khiến em thêm khiếp đảm, không dám bỏ anh ta. Nếu em có thái độ mạnh mẽ, quyết đoán, có thể anh ta sẽ chùn tay vì hiểu ra là không thể làm gì được em. Tuy nhiên, với một kẻ thích dùng vũ lực, em phải đề phòng cẩn thận, chuẩn bị nhiều phương án tự vệ, để dù anh ta có phản ứng bất lợi vẫn không thể gây tổn hại cho em được. Em nên báo cho gia đình, bạn bè biết việc mình bị đe dọa, để mọi người cùng tìm cách bảo vệ em khi cần. Nếu anh ta có dấu hiệu của một kẻ yêu cuồng, bất chấp lý trí, như những trường hợp báo chí đã thông tin gần đây, khi có bằng chứng cụ thể về việc bị đe dọa, em phải sớm trình báo cho cơ quan công an để nhờ giúp đỡ. Không thể chủ quan với một kẻ từng hành xử bạo lực với mình.

Chia tay với anh ta có thể không đơn giản vì còn phải đối phó với sự “trả thù”, nhưng em đừng vì thế mà do dự. Không sớm thoát được anh ta, em còn khổ cả đời. Chúc em yên lành vượt qua giai đoạn gay go này.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)
Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI