Người yêu giúp tiền bạc suốt năm năm nên tôi không dám chia tay

01/07/2019 - 09:32

PNO - Với anh, tôi không chỉ yêu mà còn mang nặng ơn nghĩa. Nhưng thực sự, tôi không thấy tương lai an ổn khi kết hôn cùng anh.

Năm nay, tôi 25 tuổi và có người yêu đã hơn năm năm. Anh lớn hơn tôi sáu tuổi, mới tốt nghiệp cấp hai và đang làm thợ cơ khí cho một cơ sở sản xuất nhôm kính ở ngoại thành. Tôi quen anh trên một chuyến xe về quê khi đang học đại học kinh tế năm thứ hai.

Suốt năm năm qua, anh là người đã hỗ trợ tôi rất nhiều để hoàn thành việc học. Bởi gia đình tôi khó khăn, chi phí học tập chủ yếu do tôi tự trang trải. Khi yêu anh, tôi không nghĩ đến sự chênh lệch trình độ. Tôi nghĩ đơn giản đàn ông chỉ cần ý chí là được, sau này, anh sẽ mở xưởng riêng cũng có sự nghiệp và quan trọng nhất là chúng tôi yêu nhau.

Nguoi yeu giup tien bac suot nam nam nen toi khong dam chia tay
Người yêu tôi mới tốt nghiệp cấp 2, làm công nhân cơ khí. Ảnh minh họa

Sau khi tôi tốt nghiệp đại học, tôi nhanh chóng có việc làm ở một công ty nước ngoài. Khi đi làm, các mối quan hệ giao tiếp mở rộng, gặp gỡ nhiều hơn tôi mới thấy giữa mình và người yêu có sự chênh lệch.

Trong các buổi liên hoan ở công ty, tôi thường đi một mình chứ không rủ anh. Bởi anh khó mà hòa đồng với các đồng nghiệp của tôi. Nhiều lần, tôi động viên anh đi học thêm bổ túc, nâng cao tay nghề để xin vào làm ở các công ty. Nhưng anh đều từ chối, anh bảo: “Anh quen làm việc ở xưởng nhỏ, vả lại nghề của anh cần kinh nghiệm, anh thấy vậy là đủ rồi”.

Phải công nhận tay nghề của anh rất tốt, thu nhập tương đối ổn. Nhưng khi gặp vấn đề ở công ty, tôi không thể tâm sự cùng anh và anh cũng không chia sẻ được. Anh không hiểu tính chất công việc của tôi, chỉ có thể nói những câu động viên chung chung như: “Cố gắng lên em”, “Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi”.

Trong khi đó, nếu giãi bày với người đồng nghiệp tin tưởng, họ sẽ chỉ cho tôi hướng giải quyết do họ hiểu vấn đề. Bởi thế, tôi ngày càng ít chia sẻ với anh vì không có gì để mà nói ngoài những việc vặt vãnh thường ngày.

Anh vẫn lo lắng, quan tâm cho tôi từng chút một, nhưng tôi không thấy cảm giác hạnh phúc nữa. Gần đây, anh bàn đến chuyện cưới xin, đưa ba mẹ sang nhà tôi thưa chuyện, tôi càng hoảng.

Nguoi yeu giup tien bac suot nam nam nen toi khong dam chia tay
Tôi băn khoăn khi kết hôn cùng anh. Ảnh minh họa

Có lẽ không ai yêu tôi bằng anh, nhưng liệu chúng tôi có ổn khi sống cùng nhau. Sự chênh lệch trình độ khi về ở với nhau có gây ra sóng gió? Rồi chắc chắn sẽ nảy sinh vô số chuyện do quan hệ giao tiếp hay nuôi dạy con cái.

Tuy vậy, chia tay anh là điều tôi chưa từng nghĩ đến vì anh chẳng có lỗi gì cả, thậm chí anh quá tốt. Anh biết quan tâm lo lắng đến cả gia đình tôi. Anh sẵn sàng xin nghỉ việc để đưa em trai tôi đi tìm nhà trọ hay chạy lòng vòng quanh thành phố để mua thuốc cho bố tôi.

Đối với anh, tôi không chỉ có tình yêu mà còn mang nặng ơn nghĩa. Tôi không biết tâm sự nỗi băn khoăn này với ai, bởi nhiều người sẽ cho rằng tôi là kẻ sướng mà không biết đường sướng, là “ăn cháo đá bát”, “vô ơn bạc nghĩa”.

Nhưng thực sự, tôi cảm thấy không tin tưởng vào tương lai đi bên anh. Bởi tôi biết khi bước vào cuộc sống hôn nhân sẽ phức tạp và tình yêu thôi thì chưa hẳn đủ. Ai cũng nói, trình độ học vấn không phải vấn đề, mà quan trọng là đạo đức, cách đối nhân xử thế, nhưng sao tôi cứ mãi băn khoăn.

Hà Dung

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Ngobui 07-04-2023 18:05:05

    Chưa nói đến ơn nghĩa, chỉ riêng về đạo đức và thu nhập anh ấy đã là người đáng để làm chỗ dựa cho vợ con. Tôi tốt nghiệp đại học, làm giáo viên, chồng tôi chưa học hết lớp mười làm nghề tự do nhưng tôi không hề thấy chênh lệch . Vì bạn không đưa bạn trai đi gặp đồng nghiệp nhưng tôi đoán rằng với người ấm áp chân thành như anh ấy thì mọi người sẽ quý mến, nếu có kẻ khinh thường anh ấy thì đó là người không biết đối nhân xử thế, không cần bận tâm, mong bạn đừng thả mồi bắt bóng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI