Người tình để dành

30/03/2015 - 11:37

PNO - PN - Anh hát một bài gì đấy, ca từ dễ chịu, mang chút âm hưởng của nhạc Jazz thì phải. Tóc anh hơi dài, lãng tử, vẻ dịu dàng khó cưỡng. Di nhìn anh trong khoảnh khắc ấy, bỗng tự hỏi lòng, vì sao bấy lâu vẫn chẳng thể yêu anh?

edf40wrjww2tblPage:Content

Nước mắt anh từng rơi xuống bầu ngực trần của Di, sau giây phút thuộc về nhau, kèm theo đấy là một câu đau đớn rằng, anh phải làm gì để có được trái tim em, hở Di? Di thực sự không biết câu trả lời, dù thâm tâm muốn tìm giúp anh điều đó. Anh đã song hành cùng Di bao năm tháng, cùng nhau trải qua bao nhiêu ngày ngà ngọc, cớ gì lòng Di vẫn lạnh tanh thế này?

Những được mất từng trải khiến Di luôn biết trân trọng hiện tại lẫn hiểu rõ: chân tình thật khó kiếm. Chẳng nhất thiết phải gắn đời nhau bằng một cái gì đó cụ thể, kiểu giấy kết hôn hay đám cưới. Anh đã luôn bên Di theo một cách nào đấy, tự nhiên như tình bạn, bao dung như một người anh, và âu yếm nâng niu tựa người tình. Bên anh, Di luôn cảm thấy yên lòng, biết mình vẫn còn một nơi để quay về sau thời vùng vẫy.

Chỉ là, sao Di vẫn chưa từng thấy mong nhớ quắt quay khi xa anh. Tình yêu, thật sự có tồn tại hay không, hay chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, của một người nào đó mơ về những điều quá cao xa mà quên đi hiện thực đầy những hạt sạn khó nhằn? Hoàng tử và công chúa nhất định sẽ sống hạnh phúc mãi mãi, bất chấp cuộc đời nhiều đổi thay nghiệt ngã? Không, Di chẳng còn dám tin vào điều ấy nữa.

“Em có muốn một danh phận, để yên tâm hơn?”, anh từng ngập ngừng đề nghị. Ai yên tâm, Di thật sự không dám hỏi rõ. Yêu một người, chắc là khó lắm, Di đã cố rất nhiều, anh có biết không… Nên đã có khi, Di nén lòng để không nói cùng anh rằng, đừng dõi theo Di, đau đáu với những muộn phiền cùng Di mãi như vậy. Anh hoàn toàn có quyền đi con đường khác, của riêng anh…

Nguoi tinh de danh

Anh không đòi hỏi Di phải thế này thế khác, cũng chẳng ràng buộc, canh giữ. Di láng máng hiểu rằng, Di giống như con hổ nhỏ được anh nuôi trong nhà, đã thuần phục đến mức nó tưởng mình là mèo. Ai ngờ điều ấy chỉ khiến Di luôn manh nha ý định nổi loạn. Di những muốn xa anh, vô cùng hứng thú xem anh thất vọng về mình. Anh lại chẳng làm gì quyết liệt để giữ người con gái mà anh luôn tin rằng, duyên phận cuối cùng vẫn sẽ đưa về lại bên anh, chẳng thể nào khác được. Hạnh phúc lẫn khổ đau sẽ khiến xui Di trở về, ngậm ngùi đi tiếp bên anh, một người luôn mãi đợi chờ?

Di nợ anh cả một cuộc tình dài mà đã đôi lần Di tính lạc lòng với ai khác. Có khi chỉ vì họ dám mắng mỏ Di, mặc kệ Di với tính khí thất thường của mình, họ biết Di cũng có gì đó để e sợ trên đời. Hãy để Di thử cảm giác cô đơn, mất mát, hụt hẫng, trách móc từ nơi anh, để Di biết trân quý những điều đang có. Hãy dạy Di bài học yêu thương quyết liệt, chứ không phải là cam chịu, nhợt nhạt một chiều.

Di muốn bao ngang ngược của mình luôn dưới tầm anh hết, chứ không phải anh luôn chạy theo dỗ dành và chiều chuộng bảo, để anh tập thêm mấy bài em thích, anh hát em nghe vì anh từng thấy Di say mê nghe ai đó đầy nam tính với bài nhạc nọ. Di thật sự không thích nhìn anh chấp nhận thay đổi cả bản thân để Di được vui lòng. Con cọp nhỏ mang tên Di cần phải biết, nó có đủ sức đương đầu ở chốn sơn lâm hay muôn đời vẫn dựa dẫm vào anh, một người tình để dành.

Có thể, rồi thì Di sẽ mất hết. Những cảm xúc chưa biết sẽ dẫn Di đi đâu về đâu. Cả anh nữa, người đàn ông mà Di không cố tình “để dành” cho riêng mình. Anh biết không, cuối cùng Di đã nhận ra, Di thuộc về chốn rừng xanh, chứ không phải những bức tường hiền lành, ngoan ngoãn bên anh.

Trái tim hổ mong đợi thứ tình yêu mạnh mẽ, dứt khoát, giành lấy chứ không thể chấp nhận thua cuộc, buông bỏ. Cảm giác điên cuồng nghĩ về một ai đó, nhớ về một người nào đấy, thậm chí là khao khát được thuộc về họ, ý nghĩ có thể khiến người ta bất chấp mọi thứ để yêu thương, giờ thì Di đã hiểu. Hiểu và thương anh đến vô cùng.

Anh, cho Di xin lỗi! Một người nào đấy đã vô tình xuất hiện, khiến Di vật vã hàng đêm, hàng đêm. Anh sẽ sống sao nếu biết, trái tim Di cuối cùng cũng đã biết nơi nó phải thuộc về?

DI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI