Người tình của chồng soạn đơn ly hôn cho chúng tôi

08/09/2022 - 11:18

PNO - Chồng tôi nói, đơn từ cũng là để ly hôn thôi, anh đang bận lo cho đám cưới mới, không có thời gian dùng dằng đơn từ chữ nghĩa.

Tuấn - chồng tôi - có tình nhân hơn 2 năm tôi mới biết. Khi bị phát hiện, anh không chút hối lỗi, còn thẳng thắn thừa nhận ở bên người kia anh thấy mình được sống thoải mái, tự do hơn ở với mẹ con tôi.

Tôi không níu kéo, vì biết có níu cũng vô ích, thà nhanh chóng trả tự do cho anh đến với người mới để khỏi phải thù hằn cãi cọ. Tài sản chung có ngôi nhà, hai đứa con, một ô tô anh dùng và một xe máy tôi chạy hàng ngày.

Tuấn, chồng tôi có người mới hơn hai năm tôi mới biết. Ảnh minh hoạ
Tuấn, chồng tôi có người mới hơn hai năm tôi mới biết (Ảnh minh họa)

Chúng tôi nhanh chóng bán nhà và chia đôi số tiền vì người mới của anh chán cảnh phòng trọ, cô ấy lại đang có thai. Cô ấy muốn con mình được sinh ra trong nhà của chính mình. Ô tô anh chạy nên anh lấy, xe máy phần tôi, hai đứa con tôi không cần tranh giành anh cũng nhường.

Chỉ trong một tháng chúng tôi đã thu xếp ổn thoả việc ký đơn thuận tình ly hôn và chia tài sản cũng như con cái.

Những tưởng hồ sơ thuận tình ly hôn có đủ hai người ký thì cứ thế nộp lên toà án, lý do ly hôn tôi ghi chung chung là do tính nết không hợp nhau, đã hết tình cảm. Nhưng tôi không nghĩ tới có một ngày tôi lại nhận được giấy của toà án mời tôi đến làm việc với tư cách bị đơn.

Hoá ra, Tuấn nghe người mới tư vấn sao đó mà anh soạn lại đơn ly hôn, và lại là đơn phương ly hôn. Lý do trong đơn là do tôi vô tâm, không làm tròn trách nhiệm người vợ - người mẹ, không thăm hỏi chăm sóc bố mẹ chồng…

Tôi đã muốn chia tay trong êm đẹp nhưng anh không muốn, còn muốn trát bùn vào mặt người khác. Tôi gọi điện cho anh hỏi, anh nói tờ đơn tôi thảo đưa anh ký, anh làm ướt nên đã bị rách, vì ngại liên lạc với tôi nên anh làm đơn mới. Anh còn nói đơn phương hay đồng thuận thì có khác gì nhau.

Tôi truy hỏi vì sao lý do ly hôn lại ghi mọi lỗi do tôi, anh ấp úng nói do người mới của anh soạn đơn, anh sơ ý không đọc lại.

Tôi bật cười. Anh quả là người có số hưởng, lấy tôi, ngoài việc hàng tháng nộp lương cho vợ và xin lại một phần ba, anh không thò tay vào bất cứ công việc lớn nhỏ gì trong nhà, từ cơm nước, giặt giũ hay cho con ăn. Nay anh ly hôn, cái đơn cũng được người khác soạn hộ.

Tôi nói tôi cho anh thời gian rút đơn về viết lại, Tuấn xuề xoà nói, kết quả cuối cùng cũng để ly hôn thôi, người mới của anh có thai 5 tháng rồi, anh bận bịu chuẩn bị đám cưới để kịp đón con chào đời, không có thời gian dùng dằng đơn từ chữ nghĩa.

Người mới của anh có thai năm tháng. Ảnh minh hoạ
Người tình của anh đã có thai 5 tháng (Ảnh minh hoạ)

Yên ả anh không muốn, thì tôi cho bung bét luôn. Tôi tung hê cho gia đình hai bên, họ hàng, bạn bè biết chuyện anh ngoại tình. Anh quá tự tin khi nghĩ sẽ sớm ly hôn, nay thì lộ rõ chuyện anh phụ bạc vợ con, bắt cá hai tay. Không nói cũng biết anh bị mọi người nhìn với ánh mắt thế nào.

Nghe nói người tình của anh không chịu nổi những xía xói của nhà chồng tôi, nên đã xách vali bỏ đi, Tuấn quay sang trách tôi ác độc, quá đáng. Anh nói tôi là thứ đàn bà nhỏ mọn. Tôi không thanh minh chỉ cười: “Sơn lở tuỳ mặt”, đừng thấy tôi hiền mà muốn đè đầu cưỡi cổ tôi.

Trước sau gì chúng tôi cũng ly hôn, nhưng tôi sẽ dềnh dàng kéo dài hết mức có thể. Tôi đã thu xếp cho anh tiện đường dọn tới với hạnh phúc mới, nhưng anh lại muốn tạt bùn vào tôi, thì thiết nghĩ, tôi không nên phung phí lòng tốt của mình nữa. Vì anh và cô tình nhân kia - họ đều không xứng đáng!

Thu Hương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyễn Hường 11-09-2022 15:02:42

    Loại chồng vô liêm sỉ đã đối xử tàn ác với người đầu gối tay ấp, mẹ của các con mình âu cũng là sự trả giá cho việc gieo gió thì phải gặp bão giông mà thôi :(

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI