Người phụ nữ rơi xuống vực tử vong vì cố gắng chụp bức ảnh cheo leo bên vách đá

05/11/2021 - 13:34

PNO - Một phụ nữ Bỉ 33 tuổi đã bị rơi xuống vực sâu 30m và tử vong, sau khi chụp ảnh “selfie” trên rìa của một vách đá trong chuyến du lịch cùng chồng.

Zoe Snoeks đã trượt khỏi vách đá gần làng Nadrin ở tỉnh Luxembourg, Bỉ, hôm 2/11, và rơi xuống sông Ourthe, theo báo địa phương Newsflash, trích dẫn nguồn tin từ văn phòng công tố viên.

Zoe Snoeks bên chiếc xe cắm trại của gia đình
Zoe Snoeks bên chiếc xe cắm trại của gia đình

Một đội cứu hộ bao gồm cảnh sát, nhân viên cứu hỏa, thợ lặn và các thành viên của Nhóm trinh sát môi trường nguy hiểm và cứu hộ (GRIMP) đã tìm thấy thi thể của cô.

Snoeks kết hôn năm 2021. Chồng của cô - ông Joeri Janssen - cho biết cả hai đang trong chuyến đi tham quan cảnh đẹp từ ngày 31/10 bằng chiếc xe tải dành cho người cắm trại, và đã lên kế hoạch trở về nhà ở tỉnh Limburg vào ngày xảy ra tai nạn.

“Từ khi xảy ra đại dịch COVID-19, chúng tôi thường lái xe cắm trại đi rong ruổi khắp châu Âu và săn những bức ảnh đẹp”, ông Janssen chia sẻ.

Tham gia chuyến đi của cặp vợ chồng còn có hai chú “cún cưng” của họ - Joy và Ivy.

 “Chúng tôi dậy rất sớm để đến Herou chụp ảnh. Ở đó, hầu như lúc nào cũng có sương mù, rất phong cảnh rất tuyệt vời. Chúng tôi đã đến nơi trước 9 giờ sáng”, người chồng kể lại với tờ Newsflash. Herou là một vách đá khổng lồ với chiều dài 1.400m và gần như thẳng đứng ở Bỉ. Nơi đây thu hút khá nhiều “phượt thủ”.

Janssen cho biết vợ mình đã chụp những bức ảnh trên rìa vách đá, trong khi ông đang đi tìm các chú chó. “Khi tôi quay lại với Zoe, thì cô ấy không còn ở đó nữa. Sự việc xảy ra trong vòng chưa đầy 5 giây”, Janssen nói.

Zoe Snoeks rơi khỏi vách đá sau khi tự chụp ảnh bên rìa
Zoe Snoeks rơi xuống vực sau khi tự chụp ảnh bên rìa một vách đá

“Tôi cũng không nhìn thấy hay nghe thấy gì cả. Không có tiếng sột soạt, cũng không có tiếng rên la hay kêu thét. Tôi nhìn lên và chỉ thấy bụi. Tôi đã gọi cô ấy dù biết rằng điều đó là vô vọng. Vực sâu đến vài chục mét.

Sau đó, tôi gọi ngay cho các dịch vụ cứu hộ, nhưng điện thoại hầu như không có sóng. Khi điện thoại kết nối được thì họ không hiểu tôi, mặc dù tôi nói được một chút tiếng Pháp”, Janssen kể lại và cho biết thêm đã chạy đến khách sạn Le Belvedere gần đó để tìm kiếm sự giúp đỡ.

“Đội cứu hộ không thể tìm thấy Zoe ngay lập tức, họ nói bằng tiếng Pháp. Sau đó, họ nói với tôi rằng không may Zoe đã chết, cũng bằng tiếng Pháp. Lần này thì tôi hiểu ngay ý của họ”, người chồng kể thêm.

Janssen cũng cho biết, sau đó ông đã mở điện thoại của vợ và nhìn thấy một bức ảnh “tự sướng” cô ấy đã chụp bên rìa vách đá. “Chụp ảnh là niềm đam mê của cô ấy. Đó cũng là bức ảnh “selfie” cuối cùng của cô ấy”, người chồng đau buồn nói.

Hiện vẫn chưa rõ liệu cảnh sát có đang tiếp tục điều tra cái chết của nạn nhân hay không.

Nhất Nguyên (theo New York Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI