Người phụ nữ châu Á bị đâm tử vong trong căn hộ ở Mỹ

14/02/2022 - 16:48

PNO - Một người phụ nữ 35 tuổi đã bị một người đàn ông đâm chết trong căn hộ ở Manhattan vào sáng sớm Chủ nhật (13/2 giờ địa phương), người này đã theo cô từ ngoài đường và vào tòa nhà trước khi ra tay.

Người phụ nữ được cảnh sát xác định là Christina Yuna Lee, là người gốc Á mới nhất bị thiệt mạng trong một loạt các vụ tấn công ở thành phố New York (Mỹ), nhiều vụ trong số đó là do những người mắc bệnh tâm thần.

Đoạn video giám sát thu được cho thấy cô Lee bị một người đàn ông theo dõi đến tòa nhà của cô trên phố Chrystie ở Khu Phố Tàu. Trong video, Lee bước vào tiền sảnh tòa nhà trước 4g30 sáng và không hay biết người đàn ông theo sau. Thủ phạm được các quan chức cảnh sát xác định là Assamad Nash, 25 tuổi.

Cảnh sát cho biết, những người hàng xóm đã gọi điện cho cảnh sát sau khi nghe thấy những va chạm, la hét và khi họ đến tòa nhà, cửa căn hộ của cô Lee đã bị khóa.

Khi các nhân viên của Đơn vị Dịch vụ Khẩn cấp đột nhập vào căn hộ, các quan chức cảnh sát cho biết, cô Lee được tìm thấy đã chết trong bồn tắm của mình. Cảnh sát cho biết Nash đã cố gắng trốn thoát qua cửa sổ sau nhưng không thành công. Họ cho biết anh ta đã bị bắt trong căn hộ khi trên cơ thể có vết cắt, vết thương và được đưa đến bệnh viện Bellevue.

Theo hồ sơ toàn án, Nash từng bị bắt vì một số tội nhẹ, trong đó có vụ hắn đấm vào mặt một người đàn ông 62 tuổi sau khi ông này quẹt thẻ tàu điện cho một người khác. 

Các cuộc tấn công chống lại người châu Á đã gia tăng kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19. ẢNH: REUTERS
Các cuộc tấn công chống lại người châu Á đã gia tăng kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Mặc dù cảnh sát chưa gọi việc giết người là một tội ác do phân biệt chủng tộc, nhưng các cuộc tấn công nhằm vào người Mỹ gốc Á đã gia tăng kể từ khi đại dịch coronavirus bùng phát. Tháng 12 năm ngoái, Sở Cảnh sát báo cáo rằng các cuộc tấn công như vậy đã tăng 361% so với năm trước. 

Trong một bài đăng trên Twitter vào chiều Chủ nhật, Thị trưởng Eric Adams gọi vụ đâm chết người là kinh hoàng, ông nói rằng "chúng tôi đứng cùng với cộng đồng châu Á".

Ông Adams cho biết trong một tuyên bố chính thức ngay sau bài đăng trên Twitter của mình: “Nhiệm vụ của chính quyền rất rõ ràng: Chúng tôi sẽ không để tình trạng bạo lực này diễn ra một cách vô kiểm soát".

Chủ tịch quận Manhattan, Mark Levine, đã tập hợp với các nhà lãnh đạo người Mỹ gốc Á vào Chủ nhật và kêu gọi thành phố sửa chữa cái mà ông gọi là "hệ thống sức khỏe tâm thần bị hỏng".

Ông Wellington Chen, Giám đốc điều hành của Chinatown Business cho biết, vụ giết người là thảm kịch mới nhất tại một khu phố đã phải hứng chịu hậu quả nặng nề trong đại dịch. "Không có vắc xin cho sự căm ghét chống người châu Á", ông nói thêm.

Trọng Trí (theo NY Times)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI