Người mẹ ở Nam Phi ném con nhỏ khỏi tòa nhà đang cháy, cứu sống con an toàn

15/07/2021 - 15:39

PNO - Người mẹ trẻ đã “ném” đứa con gái 2 tuổi khỏi một tòa nhà cao tầng đang cháy khi 2 mẹ con tìm cách thoát khỏi ngọn lửa bùng phát trong cuộc biểu tình ở thành phố Durban, Nam Phi.

 

Em bé được ném xuống từ tòa nhà đang cháy ở Durban, Nam Phi - Ảnh: Reuters/Getty Images
Em bé được ném xuống từ tòa nhà đang cháy ở Durban, Nam Phi - Ảnh: Reuters/Getty Images

Người mẹ “nổi tiếng” - Naledi Manyoni, 26 tuổi - nói với Reuters hôm 14/7 rằng khi cô đang ở trên tầng 16 tòa nhà thì đám cháy bùng phát. Lúc đó, Manyoni đã bế con gái 2 tuổi theo cầu thang bộ chạy xuống phía dưới.

Sau khi tụt xuống một mái hiên thấp phía trên đường phố, người mẹ trẻ đã nhanh trí ném đứa con nhỏ mới lẫm chẫm biết đi cho một nhóm người đi dưới đường. Những người này la ó kinh hoàng khi vô tình chứng kiến cuộc thoát hiểm của 2 mẹ con.

"Sau khi ném con xuống, tôi choáng váng ôm đầu, nhưng may mắn những người dưới đường đã đỡ được con tôi", Manyoni nhớ lại giây phút kinh hoàng, lúc này cô con gái xinh xắn đã ở trên vai mẹ. Con gái cô rất sợ hãi, bé gái nói “Mẹ ném con xuống dưới đó”.

"Quan trọng nhất lúc đó là con gái phải được cứu sống, tôi không thể trốn thoát một mình và bỏ con lại”, khi nghe mẹ nói, cô con gái được mẹ kiệu trên vai bập bẹ nói theo và vỗ tay.

2 mẹ con đứng trên đường phố, trước mặt họ là các cửa hiệu bị phóng hỏa và cướp bóc. Đất nước Nam Phi đang trải qua một trong những biến động tồi tệ nhất trong thời kỳ hậu phân biệt chủng tộc, bắt đầu từ khi cựu Tổng thống Jacob Zuma bị bỏ tù vào tuần trước vì không có mặt khi bị điều tra tham nhũng.

Các cuộc biểu tình, đầu tiên nổ ra hôm thứ Bảy tuần trước tại tỉnh KwaZulu-Natal, quê hương của ông Zuma, đã nhanh chóng lan rộng và biến thành các cuộc cướp bóc, đốt phá và bạo loạn đám đông ở tỉnh Durban và Johannesburg, trung tâm thương mại của Nam Phi.

Hoàng Diệu (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI