Người mẹ mất trí nhớ trở về nhà sau khi đi lạc hơn 600km

15/02/2019 - 18:58

PNO - Tám tháng trước, người phụ nữ Thái Lan 59 tuổi ra khỏi nhà để gặp con trai ở gần đó. Sau khi đi bộ 640km, cuối cùng bà cũng về nhà vào hôm 15/2.

Nguoi me mat tri nho tro ve nha sau khi di lac hon 600km
Bà Arjaw (giữa) cùng con gái (phải) và các quan chức Thái Lan trên đường trở về nhà.

Bà Kaeomanee Arjaw, thuộc dân tộc miền núi Akha sống ở tỉnh Chiang Rai, giáp biên giới Lào và Myanmar. Ngày 12/6, bà đi gặp người con trai sống gần nhà, và mất tích kể từ đó.

Vì không nhớ được đường về nhà, nên bà Kaeomanee đi bộ hết nơi này tới nơi khác. Cuối cùng, vào tháng 1/2019, bà đi lạc đến thành phố Côn Minh, miền nam Trung Quốc, và được cảnh sát hỗ trợ liên lạc với lãnh sự quán địa phương nhờ thông tin trên chứng minh thư mà bà mang theo.

Mặc dù Trung Quốc giáp Lào và Myanmar, nhưng hiện vẫn ai chưa rõ bà Arjaw đã đi qua những tuyến đường nào để đến Trung Quốc.

Đại tá Aekkorn Butsabarbodin, cảnh sát nhập cư Chiang Rai nói với AFP: "Bà ấy nói với các quan chức rằng đã đi bộ đến đó. Bà ấy cứ đi và xin đồ ăn từ các quầy hàng dọc đường".

Hôm thứ Năm, con gái của bà Kaeomanee Arjaw là cô Suchada, 35 tuổi, bay đến thành phố Côn Minh cùng các quan chức Thái Lan để gặp mẹ. Ngay khi nhìn thấy mẹ, cô gái quỳ gối, khóc nức nở.

Một quan chức hỏi Kaeomanee đã đi đâu sau khi rời khỏi nhà của con gái mình vào tháng 6 năm ngoái. Bà trả lời: "Tôi đến gặp con trai tôi... Tôi đã gặp nó, sau đó tôi tiếp tục bước đi. Xung quanh không có xe cộ".

Kết quả, sau chuyến hành trình 640km, bà Arjaw sút 20kg. Ngày 15/2, bà Kaeomanee và con gái đã bay trở lại quê nhà tại Chiang Rai.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI