Người khiến Trump lao vội vào sân khấu tố bị đánh và kêu oan là ai?

07/11/2016 - 07:38

PNO - Người đàn ông bị bắt vì bị cho là gây rối trong buổi vận động tranh cử của Trump ở Nevada nói anh đã bị hành hung chỉ vì cầm khẩu hiệu phản đối

Nguoi khien Trump lao voi vao san khau to bi danh va keu oan la ai?
Người khiến Trump lao vội vào sân khấu tố bị đánh và kêu oan

Trong cuộc vận động tranh cử ở Reno, Nevada ngày 5/11, Mật vụ Mỹ đã phải hộ tống Donald Trump rời khỏi sân khấu khi cho rằng có người gây rối vì có tiếng hô “súng” trong đám đông.

Một lát sau, Trump quay trở lại sân khấu và tuyên bố: "Không ai nói chuyện này dễ dàng cả nhưng chúng ta sẽ không dừng lại. Tôi muốn cảm ơn các Mật vụ Mỹ".

Một người đàn ông đã bị bắt giữ nhưng qua quá trình khám xét, cảnh sát tuyên bố anh ta không mang theo vũ khí nên sau đó đã thả ra.

Nguoi khien Trump lao voi vao san khau to bi danh va keu oan la ai?
Người bị nghi ngờ gây rối là Austyn Crites, 33 tuổi đến từ thành phố Reno

Người bị nghi ngờ gây rối là Austyn Crites, 33 tuổi đến từ thành phố Reno. Anh nhận mình là một đảng viên Cộng hòa nhưng phản đối Trump vì cách ông ta đối xử với người Hồi giáo, người gốc Mexico và phụ nữ.

Crites cho biết anh bị những người ủng hộ ông Trump vật ngã xuống sàn lúc đang cầm một tấm biển ghi khẩu hiệu phản đối tỷ phú Trump, theo Guardian. "Trong phút chốc đám đông bên cạnh tôi trở nên bạo lực. Họ kéo tay tôi, cố gắng giật tấm biển khỏi tôi", Crites kể lại. Lúc đó, một người hét lên “có súng”. Anh nói mình chỉ muốn giơ biểu ngữ để phản đối chứ không hề có ý định gây rối loạn.

Crites cũng cho hay anh vẫn tham gia một vài buổi vận động tranh cử của Hillary Clinton vì tin rằng bà là người duy nhất chặn được Trump.

Lê Trang (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI