Người Hàn Quốc sẽ trẻ hơn nhờ cách tính tuổi mới

08/12/2022 - 17:59

PNO - Ngày 8/12, Hàn Quốc đã thông qua luật loại bỏ phương pháp đếm tuổi truyền thống và áp dụng tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ đó, công dân của nước này trẻ hơn 1 hoặc 2 tuổi trên các giấy tờ chính thức.

Luật mới sẽ có hiệu lực vào tháng 6/2023.

Ông Yoo Sang-bum (đảng Nhân dân cầm quyền) nói với Quốc hội: “Việc sửa đổi nhằm mục đích giảm chi phí kinh tế xã hội không cần thiết vì các tranh chấp pháp lý và xã hội, cũng như sự nhầm lẫn vẫn tồn tại do các cách tính tuổi khác nhau giữa Hàn Quốc và chuẩn quốc tế”.

Phương pháp tính tuổi truyền thống của Hàn Quốc có nguồn gốc từ Trung Quốc và nhiều khu vực khác ở châu Á. Nhưng Hàn Quốc được cho là quốc gia duy nhất vẫn tính tuổi theo cách này.
Người Hàn Quốc sẽ trẻ hơn 1 hoặc 2 tuổi nhờ cách tính tuổi mới

Theo cách tính tuổi truyền thống, mỗi trẻ em sinh ra đều được coi là đã 1 tuổi. Đến ngày đầu năm mới, mỗi người lại được tính thêm 1 tuổi nữa. Điều này có nghĩa là, nếu em bé sinh vào ngày 31/12 của năm này thì qua ngày 1/1 của năm tiếp theo, em bé sẽ 2 tuổi dù mới chào đời... 2 ngày.

Cô Jeong Da-eun (29 tuổi, nhân viên văn phòng) vui mừng về sự thay đổi này. Cô cho biết cô luôn phải suy nghĩ kỹ khi được hỏi về tuổi ở nước ngoài: "Tôi nhớ những người nước ngoài nhìn tôi với vẻ bối rối vì tôi mất quá lâu mới trả lời được mình bao nhiêu tuổi".

Nhưng giờ đây, cô Jeong và rất nhiều người Hàn Quốc sẽ được trả về đúng tuổi và cũng dễ dàng hơn khi phải giải thích. "Ai lại không hoan nghênh việc trẻ hơn 1 hoặc 2 tuổi cơ chứ?" - cô Jeong nói.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI