Người đứng đầu đường dây lạm dụng tình dục trực tuyến tại Hàn Quốc lãnh án 42 năm tù

14/10/2021 - 17:37

PNO - Hôm 14/10, Tòa án tối cao Hàn Quốc đã tuyên án 42 năm tù đối với Cho Ju-bin, kẻ chủ mưu của một đường dây tống tiền để ép nạn nhân đóng phim khiêu dâm và bán trên mạng, gây chấn động dư luận nước này.

Tòa án tối cao Hàn Quốc cũng thông qua phán quyết của tòa án cấp dưới, yêu cầu Cho phải đeo vòng đeo tay điện tử trong 30 năm, nộp phạt 100 triệu won (khoảng 90.000 USD) và không được làm việc tại các cơ sở có liên quan đến trẻ em trong 10 năm sau khi được trả tự do.

Theo phán quyết này, các thông tin cá nhân của Cho cũng sẽ được công khai trong 10 năm.

Cho, 25 tuổi, bị truy tố vào tháng 4/2020 vì tổ chức một đường dây với 38 đồng phạm khác, tống tiền 74 nạn nhân là trẻ vị thành niên và người lớn, để quay các đoạn phim có nội dung khiêu dâm và sau đó bán các đoạn phim này cho người dùng của ứng dụng Telegram, thông qua một phòng trò chuyện (chat room) có tên là Baksabang trên ứng dụng này.

Cho còn bị buộc tội che giấu số tiền khoảng 108 triệu won thu được từ các hoạt động phi pháp.

Cho đã phạm tội lạm dụng tình dục trực tuyến từ tháng 3/2019 đến tháng 2/2020 trước khi bị cảnh sát bắt vào ngày 16/3/2020. Một tòa án cấp quận đã kết án Cho 45 năm tù giam nhưng tòa phúc thẩm đã hạ mức án này xuống còn 42 năm.

Đài Loan: Cháy lớn ở chung cư khiến 46 người thiệt mạng

Hôm 14/10, chính quyền Đài Loan cho biết một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một tòa nhà dân cư ở quận Diêm Thành, thành phố Cao Hùng.

Đám cháy
Vụ hỏa hoạn ở Diêm Thành

Ngọn lửa đã bùng phát tại tòa nhà, được xây cách đây 40 năm, vào đầu giờ sáng và được dập tắt vào rạng sáng cùng ngày.

Trong một thông cáo, cơ quan cứu hỏa Cao Hùng xác nhận số người thiệt mạng là 46, ngoài ra còn có 41 người bị thương.

Thị trưởng thành phố - ông Chen Chi-mai - cho biết tòa nhà đã bị bỏ hoang một phần. Trước đây, tòa nhà này từng là nhà hàng, phòng hát karaoke và rạp chiếu phim.

Chính quyền địa phương hiện đang điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn, trong đó có giả định nguyên nhân là hành động phá hoại.

Nhất Nguyên (theo Korea Times, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI