Người đàn ông ‘đánh lừa thần chết’ trong sự cố đường dây điện ở Anh

04/03/2018 - 16:05

PNO - Sau khi nghe thông tin về sự cố đường dây trong bão Emma, một nhân viên điều hành mạng lưới điện thốt lên: "Đây chắc hẳn là người đàn ông sống sót may mắn nhất, không thể tin nổi cách ông ta thoát chết”.

Một người qua đường không xác định danh tính được mệnh danh là “người đàn ông sống sót may mắn nhất”, sau khi ông ta cố gắng di chuyển một cành cây khỏi đường dây điện đang vận hành.

Công ty điện lực Tây Bắc (ENW) đăng lên trang Twitter của mình hôm 3/3 bức ảnh một người đàn ông thoát chết “trong gang tấc”, sau khi cố gắng di chuyển một cành cây bị bão Emma làm rơi xuống một đường dây tải điện.

Nguoi dan ong ‘danh lua than chet’ trong su co duong day dien o Anh
Bức ảnh được ENW chia sẻ trên Twitter như là một câu chuyện để cảnh báo người dân về mối nguy hiểm của đường dây điện trong cơn bão - Ảnh: ENW

Người đàn ông gọi điện cho ENW, sau đó công ty đã cắt điện trên đường dây 11.000 volt ở Mottram, thành phố Hyde, hạt Greater Manchester, Anh.

Chris Fox, người quản lý sự cố của ENW, nói: "Đây hẳn là người sống sót may mắn nhất”.

Ông giải thích: "Điện có thể truyền qua những vật như cành cây và có thể giết chết ông ta ngay lập tức. Điện cũng có thể hất tung ông ta lên cao, nên thật không thể tin nổi tại sao ông ta có thể thoát chết”.

Công ty điện lực khu vực đang chiến đấu với bão tuyết Emma để khôi phục lại điện năng cho 23.000 ngôi nhà mất điện do gió lớn và cành cây gãy làm hư hỏng đường dây tải điện.

"Người đàn ông chưa bị thần chết ‘bắt đi’ nhờ một sự kết hợp kỳ lạ của hoàn cảnh chúng tôi không thể hiểu nổi: nhờ vào găng tay, đôi ủng đi bộ chắc chắn và cành cây gãy đã hoàn toàn khô”, ông Fox lý giải.

Ông nói rằng "ngay khi ông ta liên lạc, chúng tôi lập tức cắt điện đường dây đó và cử các kỹ sư cùng thợ đường dây được đào tạo đặc biệt đến gỡ cành cây mắc trên dây điện, và chúng tôi không tin ông ấy không hề hấn gì”.

"Điều quan trọng đối với bất cứ ai thấy dây điện rơi xuống hay các vật thể lạ chạm vào đường dây thì hãy tránh xa và gọi số khẩn cấp của điện lực 105 càng sớm càng tốt. Nhân viên điện lực địa phương sẽ kiểm soát và xử lý tình huống an toàn”, trang Twitter của ENW nhấn mạnh.

Tô Châu (Theo Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI