Người đàn ông Brazil dùng rìu tấn công nhà trẻ khiến 9 bé thương vong

05/04/2023 - 22:31

PNO - Hôm 5/4, một người đàn ông cầm rìu xông vào một trung tâm giữ trẻ ở Brazil, giết chết 4 trẻ em và làm bị thương ít nhất 5 trẻ khác.

 

Bốn trẻ em đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào một trung tâm giữ trẻ ở Brazil.
4 trẻ em đã thiệt mạng, 5 em bị thương trong vụ tấn công vào một trung tâm giữ trẻ ở Brazil.

Lực lượng cứu hỏa của bang cho biết kẻ tấn công đã nhảy qua một trong những bức tường của trung tâm Cantinho do Bom Pastor để vào bên trong. Những đứa trẻ tử vong ở độ tuổi từ 5 đến 7.

Người đàn ông này sau đó đã tự đến đồn cảnh sát tự thú và theo thông tin ban đầu người này dường như không có bất kỳ mối liên hệ nào với trường học. Các nhà chức trách bang Blumenau đang điều tra để tìm kiếm động cơ giết người gây chấn động này.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng cho thấy các bậc cha mẹ đang khóc bên ngoài trung tâm giữ trẻ tư nhân Cantinho do Bom Pastor.

Thị trưởng của Blumenau, Mário Hildebrandt, cho biết thành phố đã đình chỉ các lớp học và sẽ tuyên bố để tang 30 ngày. Thị trưởng Hildebrandt cho biết 5 đứa trẻ bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Một bé trong tình trạng nghiêm trọng.

Các vụ tấn công trường học ở Brazil đã xảy ra với tần suất cao hơn trong những năm gần đây. Tuần trước, một học sinh ở Sao Paulo đã đâm chết một giáo viên và làm bị thương một số người khác ở Sao Paulo.

Brazil đã từng chứng kiến ​​ít nhất một vụ tấn công bằng dao vào một trung tâm chăm sóc ban ngày. Vụ tấn công đó cũng xảy ra ở bang Santa Catarina, vào năm 2021. Tên sát nhân đó đã dùng dao găm sát hại 3 trẻ em dưới 2 tuổi và 2 người lớn.

Theo báo cáo từ các nhà nghiên cứu do Daniel Cara, giáo sư giáo dục tại Đại học Sao Paulo, từ năm 2000 đến năm 2022, đã có 16 vụ tấn công hoặc bạo lực xảy ra trong trường học, 4 trong số đó xảy ra vào nửa cuối năm ngoái. Các nhà nghiên cứu đã chuẩn bị báo cáo tình hình cho Tổng thống Luiz Inácio Lula da Silva.

“Không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau của một gia đình mất con cháu, thậm chí còn đau đớn hơn khi hành động bạo lực nhắm vào những đứa trẻ vô tội và không có khả năng tự vệ. Suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi gửi đến gia đình các nạn nhân và cộng đồng Blumenau trước sự tàn khốc của những gì đã xảy ra" - Tổng thống Lula viết trên Twitter. 

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI