9 người thương vong sau vụ tấn công bằng dao trên tàu hỏa ở Đức

26/01/2023 - 06:27

PNO - Cảnh sát cho biết 1 người đàn ông đã đâm chết 2 người và làm bị thương 7 người khác, trên một chuyến tàu ở miền bắc nước Đức, trước khi bị bắt giữ.

 

Hiện trường vụ tấn công bằng dao khiến 2 người thiệt mạng.
Hiện trường vụ tấn công bằng dao khiến 2 người thiệt mạng ở ga Brokstedt, Brokstedt, Đức

Lực lượng cảnh sát Liên bang Đức cho biết người đàn ông đã dùng dao tấn công một số hành khách, ngay trước khi chuyến tàu đến ga Brokstedt.
Sự việc bất ngờ khiến 2 trong số những người bị đâm đã chết, 3 người bị thương nặng và 4 người khác bị thương nhẹ. Thông tin về các nạn nhân chưa được công bố.

Cảnh sát cho biết kẻ tấn công cũng bị thương và được đưa tới bệnh viện nhưng không cung cấp thông tin chi tiết, ngoài việc cho biết hắn ở độ tuổi từ 20 đến 30. Hiện, các nhà chức trách đang ráo riết điều tra động cơ gây án.

Cảnh sát cho biết  được báo về vụ tấn công lúc 15g ngày 25/1 (giờ địa phương), khi một số hành khách trên tàu gọi điện cầu cứu khẩn cấp. Sau sự việc, tàu đã dừng lại và kẻ tấn công bị giam giữ bên ngoài đoàn tàu.

Cảnh sát khu vực và cảnh sát liên bang đã có mặt tại hiện trường và văn phòng công tố để điều tra vụ tấn công. Nhà ga xe lửa ở Brokstedt cũng đã bị đóng cửa trong vài giờ, khiến giao thông đường sắt trên khắp miền bắc nước Đức bị đình trệ.
Nhà điều hành đoàn tàu Deutsche Bahn gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân: “Sự cảm thông sâu sắc nhất của chúng tôi dành cho thân nhân của các nạn nhân. Chúng tôi mong những người bị thương nhanh chóng hồi phục".

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI