Người đàn ông bị "vợ hờ" đánh xe tải trộm cả lư hương: Người tình đầy tai tiếng

30/11/2016 - 07:26

PNO - Vị cán bộ xã nhận xét: "Trước kia, người đàn bà này cũng có nhiều điều tiếng không hay, cờ bạc, nợ nần rồi trai gái linh tinh nên người chồng cũ không chịu được".

Mới đây, Công an huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) vừa khởi tố vụ án hình sự về hành vi trộm cắp tài sản đối với bà Huỳnh Thị Đớm (54 tuổi, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa). Điều đặc biệt, người bị hại chính là ông Huỳnh Văn H. (56 tuổi), đang chung sống như vợ chồng với bà Đớm đã hơn một năm nay.

Sự việc hy hữu đang trở thành chủ đề bàn tán, xôn xao của người dân địa phương trong những ngày qua. Theo chia sẻ của hàng xóm, trước khi sự việc xảy ra, nhiều người đã từng khuyên can ông H. nên dừng lại mối quan hệ với người "vợ hờ" là bà Đờm.

Mối quan hệ phức tạp

Liên quan đến sự việc, chiều 29/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trúc Trực - Chủ tịch UBND xã Mỹ Phú cho biết, hiện bà Đớm vẫn đang bị tạm giữ tại công an huyện. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng đang tiến hành làm rõ sự việc, hoàn tất hồ sơ.

Chia sẻ thêm về "tình già" giữa nghi can và bị hại, bà T. - một cán bộ xã cho hay, chuyện tình cảm của ông H. và bà Đớm khá phức tạp. Cách đây khoảng 2 năm, người đàn bà này đã ly hôn nhưng vẫn sống chung với chồng cũ, đến ban đêm, bà Đớm lại về ngủ cùng ông H.

Về phía ông H., người vợ đã mất cách đây hơn 2 năm vì tiểu đường. Trong khoảng thời gian người vợ bị bệnh, ông H. một tay chăm sóc, lo lắng cho vợ, bà Đớm cũng thường lắng nghe, chia sẻ với ông H. Lâu dần, 2 người nảy sinh tình cảm ngoài luồng, bà T. kể lại.

Nguoi dan ong bi
Căn nhà ông H. Ảnh: Đất Việt

Một thời gian sau, vợ ông H. qua đời. Từ đó đến nay đã được gần 2 năm, 2 người đã công khai chuyện tình cảm tại địa phương.

Vì ông H. thường đi làm tại nhà máy xát cả ngày, chiều tối mới về nên người "vợ hờ" thường ngày vẫn ở nhà mình, khi ông H. đi làm về mới sang nấu cơm, ngủ cùng.

"Ông H. các con đều đã lớn nên ở 1 mình, con ông H. có nhà máy xát gạo nên nhà cũng thuộc có điều kiện, có thể vì thế mà bà Đớm qua lại. Bà Đớm lấy tiền của ông H. đánh bài bạc, tiêu xài rất phung phí", bà T. cho biết.

Ngược lại, người đàn ông trung niên này rất yêu thương, chiều chuộng người "vợ hờ", tin tưởng mà giao toàn bộ chìa khóa nhà, cung cấp tiền bạc cho bà Đớm đốt vào những cuộc sát phạt.

Vị cán bộ nhận xét: "Trước kia, người đàn bà này cũng có nhiều điều tiếng không hay, cờ bạc, nợ nần rồi trai gái linh tinh nên người chồng cũ không chịu được, nhiều lần cãi nhau nên có thể vì thế mà bỏ nhau".

Trong khoảng thời gian chung sống, có thể do phát hiện nhà nhân tình có nhiều tài sản có giá trị nên người phụ nữ này đã nảy sinh lòng tham, thực hiện hành vi trộm cướp rồi ngụy tạo hiện trường như vụ trộm nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

"Bà Đớm có 5 người con (3 nam, 2 nữ) với người chồng cũ nhưng con cái cũng có người hay trộm cắp, gia đình khá phức tạp. Ở địa phương cũng có nhiều ý kiến đồn đoán rằng, vụ trộm do bà Đớm gây ra vừa rồi còn có sự tham gia của một người con của người đàn bà này vì bà Đớm một mình khó có thể dám làm như vậy", vị cán bộ xã nhận định thêm.

Cũng theo chia sẻ của bà T., sự việc xảy ra ai cũng cảm thấy thương ông H. vì đã đặt tình cảm, tin tưởng bà Đớm để rồi nhận được kết cục trên.

Sợ "nhân tình" bỏ rơi nên trộm cắp phòng thân

Bà T. thuật lại sự việc, chiều ngày 12/11, những người hàng xóm của ông H. bất ngờ thấy 1 chiếc xe tải nhỏ, cùng một chiếc xe con loại 7 chỗ dựng trước cổng nhà người đàn ông này.

Tuy nhiên, ban đầu nghĩ rằng đó là khách đến chơi nên không ai để ý. Hàng xóm nhìn thấy bà Đớm mở cửa cho 3 người đàn ông khênh tủ thờ bộ lư đồng lên xe rồi rời đi. Trước đó, nhiều người cũng đã từng nghe về việc ông H. có ý định bán nhà nên không ai nói gì.

Ngay sau đó, bà Đớm tạo hiện trường giả vụ trộm khi mở toang cửa, không cài then rồi lên xe tải cùng 3 người tẩu thoát.

Một người hàng xóm khi thấy sự việc bất thường liền gọi điện báo cho chủ nhà thì ông H. lập tức phóng xe về, la lối, báo công an.

Qua lấy lời khai của các nhân chứng, cũng như trích xuất hình ảnh từ camera an ninh tại các điểm xung quanh khu vực xảy ra vụ trộm, chân dung nghi can số 1 của vụ án dần lộ diện.

Ban đầu người đàn bà này liên tục quanh co chối tội, kêu oan nhưng trước các bằng chứng được cơ quan công an đưa ra, bà Đớm đã phải cúi đầu thành khẩn khai báo về hành vi của mình.

Tại cơ quan công an, đối tượng này khai nhận, thời gian gần đây, do biết được thông tin ông H. có ý định bán nhà rồi chuyển về xã bên để sinh sống gần con cái nên người phụ nữ này cảm thấy chạnh lòng. Người đàn bà này lo sợ nhân tình bỏ rơi, do đó nảy sinh ý định trộm tài sản của "chồng hờ" để phòng thân.

Qua tìm hiểu, bà Đớm dò đoán bộ tủ gỗ cẩn xà cừ trị giá gần 150 triệu đồng, bộ lư bằng đồng cổ gần 50 triệu đồng nên nghi can nảy lòng tham, này sinh ý định chiếm đoạt.

Nói về sự tình, bà T. chia sẻ ông H. rất buồn và bất ngờ khi biết được người đầu ấp vai kề hơn 1 năm qua chính là người gây ra sự việc. "Lúc đó do quá bàng hoàng vì toàn bộ vật dụng trong nhà bị đánh cắp, ông H. đã trình báo công an mà không biết người lấy trộm chính là bà Đớm. Trong thời gian này, khi bà Đớm bị bắt ông H. vẫn lên công an thăm", vị cán bộ xã nói thêm.

Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI