Trưởng công an phường kể lại giây phút giải cứu con tin bị đâm thấu cổ

29/11/2016 - 16:47

PNO - Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn, Trưởng Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội, người bị kẻ khống chế con tin Bệnh viện Bạch Mai đâm vào cổ rạng sáng 27.11.

Thông tin vụ việc Trưởng CA phường Phương Mai (Hà Nội) - Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn dũng cảm giải cứu con tin, bị dao đâm thấu cổ, sáng 29/11, tại Khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện Bạch Mai, hiện Thiếu tá Sơn vẫn mệt và được chăm sóc

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, Thiếu tá Sơn kể lại: "Khi thấy vụ việc đang có chiều hướng nghiêm trọng, chúng tôi đã xác định phải cố gắng giải cứu con tin cho bằng được. Khi đối tượng yêu cầu tôi lái xe về Ninh Bình. Đến cầu Thanh Trì, tôi quyết định dừng xe lại và theo thỏa thuận, đối tượng yêu cầu xe đi tiếp khoảng 1km nữa sẽ thả con tin”.

Dừng lại một lát để nghỉ, anh Sơn kể tiếp: “Sau đó, tôi yêu cầu đối tượng thả con tin vì thấy con tin đang bị chảy máu. Đối tượng yêu cầu tôi chuyển sang ghế phụ. Ngay sau khi con tin được thả, từ phía sau lưng, đối tượng bất ngờ đâm vào cổ tôi. Tuy nhiên, tôi đã cố gắng khống chế đối tượng ngay sau đó".

Theo chia sẻ của vị thiếu tá, từ khi anh về nhận nhiệm vụ tại Công an phường Phương Mai, trên địa bàn phường đã xảy ra nhiều vụ nhưng chưa có vụ nào nguy hiểm trực tiếp đến con tin như lần này.

Truong cong an phuong ke lai giay phut giai cuu con tin bi dam thau co
Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn đang được các bác sĩ tại Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thăm khám. (Ảnh: Dân Việt).

Với tâm trạng chưa hết hoang mang, chị Trần Thúy Nga (vợ anh Sơn) cho biết ngay khi biết vụ việc xảy ra với chồng, chị đã rất lo lắng cho tính mạng của anh.

"Lúc mới nghe tin tôi không biết được mức độ nghiêm trọng như thế nào, nhưng khi vào đến đây, tôi thấy yên tâm hơn khi anh Sơn được các bác sĩ chăm sóc chu đáo, tận tình. Các đồng đội của anh cũng động viên gia đình rất nhiều khiến tôi yên tâm hơn", chị tâm sự.

Thông tin trên báo Thanh niên, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nhớ lại khoảnh khắc hơn 2 giờ sáng ngày chủ nhật, 27.11:

"Tôi nhận được điện thoại của anh em trực lãnh đạo rằng Trưởng công an phường Phương Mai sau khi vào giải cứu con tin bị đâm trọng thương ở vùng cổ, vết thương ở vùng hõm, rất nguy hiểm. Tôi đã chỉ đạo bác sĩ trực khẩn cấp cấp cứu, điều ngay Tiến sĩ Dương Đức Hùng, chuyên gia về mạch máu, khẩn trương cấp cứu cho Thiếu tá Sơn vì nguy cơ tử vong rất cao. Rất may điều tồi tệ đó đã không xảy ra".

Tiến sĩ Trần Ngọc Hùng, Phó trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho hay, đến hôm nay tính mạng Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn đã không còn bị đe dọa: "Vết thương của Thiếu tá Sơn là ở cổ, liên quan nhiều mạch máu quan trọng của cơ thể, không xử lý theo dõi sát sao sẽ có hậu quá khó lường. Bây giờ, bên mặt bên phải Thiếu tá Sơn hơi tê bì, chúng tôi đã cho chụp cộng hưởng từ và sẽ hội chẩn".

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 2h40 phút sáng ngày 27/11 xảy ra một vụ khống chế bệnh nhân làm con tin tại khoa Tiêu hóa – Bệnh viện Bạch Mai.

Người dân cho hay, vào thời điểm trên, một người đàn ông hàng ngày vẫn chăm sóc vợ đang ốm tại khoa Tiêu hóa, bỗng dưng tiến đến giường vợ mình đang nằm cùng một bệnh nhân nữ. Sau một vài lời nói, người đàn ông này ngay lập tức dùng dao (loại gọt hoa quả) khống chế bệnh nhân nữ cùng giường với vợ.

Trong tình huống nguy hiểm, các nhân viên bảo vệ đã báo cáo lãnh đạo bệnh viện và công an phường.

Ngay lập tức, Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn, Trưởng Công an phường Phương Mai có mặt, trực tiếp khuyên bảo, thuyết phục đối tượng bỏ hung khí nhưng gã không nghe và vừa di chuyển vừa cầm dao uy hiếp con tin. Đối tượng cầm dao khống chế nữ bệnh nhân đi theo lối cầu thang bộ xuống sân bệnh viện, sau đó đi ra phía vườn hoa, ra ngoài đường rồi lại trở vào khuôn viên bệnh viện.

Hắn yêu cầu đồng chí trưởng phường phải dùng xe ô tô đưa mình cùng "con tin" là nữ bệnh nhân nói trên về quê ở Ninh Bình. Đáp ứng yêu sách của đối tượng, đích thân đồng chí trưởng công an phường Phương Mai đã lái xe đưa đối tượng cùng "con tin" lên xe đi về quê.

Tuy nhiên khi đến khu vực đèn đỏ Pháp Vân, xe dừng đèn đỏ, đối tượng liền đạp cửa đẩy “con tin” xuống đường, sau đó nhào lên, dùng dao đâm một nhát trúng cổ đồng chí trưởng phường (mũi dao sâu khoảng 8cm). Trong lúc giằng co, Thiếu tá Sơn giữ được con dao, không cho đối tượng đâm tiếp. Với sự hỗ trợ của đồng đội đi ngay phía sau, gã đàn ông đã bị khống chế và đưa về trụ sở Công an quận Đống Đa.

Đồng chí trưởng phường được nhân viên y tế cấp cứu và đưa lên xe cấp cứu về bệnh viện Bạch Mai. Thiếu tá Sơn được đưa vào phòng mổ lúc 4 giờ với vết thương sâu, dài gần 10cm, gây nguy hiểm cho tính mạng.

Được biết, đây là lần đầu, đồng chí trưởng Công an phường Phương Mai có hành động dũng cảm giải cứu những con tin bị các đối tượng khống chế.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI