Người dân Hồng Kông vui mừng viếng đền mừng năm mới sau thời gian dịch bệnh

22/01/2023 - 06:19

PNO - Ngôi đền Sik Sik Yuen Wong Tai Sin nổi tiếng nhất Hồng Kông đã nối lại nghi thức thắp nén hương đầu tiên của tết Nguyên đán sau 2 năm tạm dừng vì đại dịch COVID-19.

Đền Sik Sik Yuen Wong Tai Sin mở cửa từ 21 giờ tối 21/1 đêm giao thừa, để các tín đồ bắt đầu lễ cúng dường năm mới vào đúng 23 giờ.

Những người thờ cúng thắp hương tại Đền Wong Tai Sin vào đêm Giao thừa
Những người thờ cúng thắp hương tại Đền Wong Tai Sin vào đêm Giao thừa

Annie Chan, một y tá 54 tuổi, là một trong những người đầu tiên xếp hàng cho buổi lễ, đã đợi bên ngoài ngôi đền từ khoảng 14 giờ cùng ngày.

“Năm nào tôi cũng đến đền Wong Tai Sin, trừ 2 năm trở lại đây. Tôi luôn nằm trong số những người đến sớm nhất”, người phụ nữ tự hào chia sẻ.

Cô Chan nói thêm: “Hôm nay tôi cảm thấy phấn khích và hạnh phúc. Kể từ khi tôi bắt đầu viếng đền, mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp và tôi cảm thấy khỏe hơn. Đây là lý do tại sao tôi đến đây hàng năm".

Wong Tai Sin là một thầy thuốc từng sống vào thế kỷ thứ 4 ở tỉnh Chiết Giang, ông được cho là có khả năng chữa bách bệnh và được tôn làm thần trong Đạo giáo Trung Quốc.

Sik Sik Yuen, tổ chức điều hành ngôi đền, đã hủy bỏ buổi lễ thắp hương năm mới truyền thống từ năm 2021, theo sau làn sóng lây nhiễm COVID-19.

Thay vào đó, ngôi đền đã phát sóng trực tiếp buổi lễ ban phước trên Facebook và truyền hình, bao gồm lễ rung chuông và đánh trống đồng thanh 24 lần để cầu nguyện cho người dân Hồng Kông.

Trước đại dịch COVID-19, hàng ngàn người đổ xô đến dâng hương trước bức tranh của Wong Tai Sin, với hy vọng may mắn cho năm mới.

Mọi người thường xếp hàng suốt nhiều giờ đồng hồ để có thể là người đầu tiên thắp nén nhang tại bàn thờ chính. Theo quan niệm dân gian, những người hành lễ đầu tiên sẽ nhận được nhiều phước lành nhất.

Một giờ trước khi buổi lễ hôm 21/1 bắt đầu, hàng trăm người đã xếp hàng để cúng dường. Con số này tương đối nhỏ so với trước đại dịch.

Một số tín đồ cho biết họ đã bắt kịp nhóm xếp hàng đầu tiên dù chỉ mới đến sau 20 giờ - một điều khó xảy ra vào các năm trước.

Những người đến mang theo nhang và chong chóng, tượng trưng cho sự may mắn, cũng như đồ chơi và đèn lồng hình thỏ để đánh dấu con giáp của năm nay.

Mọi người được chào đón vào đền Wong Tai Sin
Mọi người được chào đón vào đền Wong Tai Sin
Người dân thắp hương cầu mong may mắn trong năm con thỏ
Người dân thắp hương cầu mong may mắn trong năm con mèo

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI