Dịch vụ cho thuê người yêu tăng đột biến dịp tết Nguyên đán ở nhiều nước

20/01/2023 - 21:26

PNO - Với vài trăm đô la, những người trẻ độc thân ở Singapore có thể thuê người yêu giả một ngày để đi cùng đến các buổi họp mặt gia đình trong dịp tết Nguyên đán.

 

Với hy vọng tránh những câu hỏi khó xử từ người thân về đời sống tình cảm của họ, một số người độc thân đang thuê bạn gái hoặc bạn trai giả để đưa đến các buổi họp mặt Tết Nguyên đán. (Ảnh: iStock)
Một số người độc thân đang thuê người làm bạn gái hoặc bạn trai giả để đưa đến các buổi họp mặt gia đình trong dịp tết Nguyên đán khiến dịch vụ này gia tăng "khủng" - Ảnh: iStock

Với hy vọng tránh những câu hỏi khó xử từ người thân về đời sống tình cảm, một số người độc thân đang thuê bạn gái hoặc bạn trai để đi cùng họ đến các buổi họp mặt gia đình trong dịp tết Nguyên đán.

Các dịch vụ này đang gia tăng mạnh ở Singapore khi thống kê từ những nền tảng dịch vụ này cho thấy nhu cầu về việc người thuê người đóng vai bạn đời, người yêu giả trong các buổi đoàn tụ gia đình tăng đột biến. 

Theo thị trường, giá thuê người yêu giả trong 2 giờ có thể tốn ít nhất 100 đô la Singapore (SGD) và thường giá của nữ cao hơn nam, với mức phí lên tới hơn 400 SGD. Những đối tượng được thuê là các bạn trẻ đến người ở độ tuổi 30.

Ông Dickson Chung, đồng sáng lập tại Elitely - một công ty dịch vụ hẹn hò - cho biết sự gia tăng đột biến thường rơi vào những dịp đặc biệt như tết Nguyên đán, ngày lễ tình nhân và giáng sinh. “Những người đóng vai người yêu giả phải là người rất vui vẻ, có ngoại hình dễ nhìn và là người có thể trò chuyện với tất cả mọi người...”.

Theo Dickson Chung, với một khoản phí, khách hàng có thể lên lịch một cuộc hẹn vào ngày mà họ đã chọn.  "Chúng tôi bắt đầu với 2 giờ. Đó là mức độ tương tác tối thiểu. Nó có thể kéo dài bao lâu tùy ý khách hàng và từ đó giá cũng được nâng cao hơn" - ông Chung nói.

Ông Chung cho biết, dịch vụ này bắt đầu ở Nhật Bản và gần đây nở rộ ở nhiều nước châu Á. "Về cơ bản nó là một xu hướng hẹn hò mà bạn chỉ cần rủ ai đó đi chơi với mình trong một thời gian, nhất là trong các dịp lễ tết".

Ông Chung tiết lộ, ngày càng có có nhiều khách hàng là nữ đã sử dụng nền tảng của ông. “Chúng tôi có những anh chàng sẵn sàng hẹn hò với những khách hàng nữ này và đóng vai bạn trai trong ngày của họ” - ông nói thêm.

Một cô gái 28 tuổi đã đóng giả vai bạn gái trong dịp tết Nguyên đán nhớ lại cảm giác “cực kỳ lo lắng” sau khi "nhận việc" lần đầu tiên. “Nhưng cũng không đến nỗi tệ vì người bạn trai thuê tôi là một người khá trầm tính. Vì vậy, cả hai chúng tôi đều rất thoải mái và hòa hợp. Tôi chỉ chào họ hàng của anh ấy, mỉm cười một chút và ăn những món quà năm mới của Trung Quốc. Không ai tò mò về tôi hay hỏi tôi bất cứ điều gì tế nhị. Vì vậy, may mắn thay, lần đầu tiên diễn ra khá dễ dàng" - cô gái có biệt danh là Spica kể lại.

Nhưng theo Spica, khi tham gia dịch vụ này, ai cũng cần phải có những "bài tập ở nhà trước". "Chúng tôi thường dự đoán những câu hỏi có thể được hỏi và hình dung những gì sẽ xảy ra trong các buổi họp mặt gia đình. Ngoài ra, chúng tôi phải tinh mắt chú ý đến những chi tiết nhỏ trong gia đình "người yêu" để từ đó đưa ra những ứng xử để hoàn thành công việc. Nó giống như bạn phải thích nghi với mọi hoàn cảnh vậy" - cô nói.

Thảo Nguyễn (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI