Ngủ cùng xác vợ suốt 21 năm, ông lão khiến cộng đồng cảm động thay vì ghê sợ

05/05/2022 - 15:54

PNO - Người đàn ông 72 tuổi tại Thái Lan đã sống với chiếc quan tài đựng thi hài của vợ suốt 21 năm.

Sau khi câu chuyện về ông Charn Janwatchakal, 72 tuổi, sống một mình bên xác vợ hơn 2 thập kỷ được công bố vào ngày 30/4, cư dân mạng tại Thái Lan đã gọi ông là "người đàn ông có tình yêu vô tận" hay "người đàn ông có tình yêu vĩnh cửu".

Trong diễn biến mới nhất, luật sư nổi tiếng Nitithorn Kaewto đã đến thăm ông Charn và phỏng vấn ông. Luật sư kể lại rằng ông Charn là một người tài giỏi, lanh lẹ nhưng đã chọn cuộc sống khiêm tốn sau khi vợ mất.

Ông từng tốt nghiệp khoa Dược tại Đại học Chulalongkorn danh giá trước khi trở thành quân y trong Quân đội Hoàng gia Thái Lan. Ông cũng tốt nghiệp một khóa y học cổ truyền và tự trồng một số loại thảo mộc trong khu nhà của mình. Vợ ông từng là quan chức tại Bộ Y tế Công cộng Thái Lan. 

Vào năm 1984, ông Charn nhận bằng luật của Đại học Mở Ramkhamhaeng và có giấy phép đại diện cho nguyên đơn hoặc bị đơn trước tòa.

Ông Charn sống một mình trong ngôi nhà nhỏ 1 tầng xiêu vẹo, trông giống như một kho chứa đồ nhỏ ở quận Bang Khen, Bangkok. Ngôi nhà, cửa sổ và cửa ra vào đều rệu rã. Không có điện, nước, ông lão sống nhờ vào nguồn nước của một người hàng xóm.

Vào ngày 29/4, ông Charn đã đến văn phòng Quỹ Phet Kasem Bangkok để nhờ giúp đỡ hỏa táng thi thể vợ mình. Nữ giám đốc điều hành của quỹ vô cùng bối rối khi nghĩ rằng ông chỉ sống một mình. Cô đã đến thăm ông Charn hàng ngày trong suốt 2 tháng qua, mang thức ăn và nước uống cho ông sau khi quỹ hỗ trợ ông vượt qua một tai nạn xe máy.

Ông Charn khóc nức nở khi quan tài của vợ được đưa đi hỏa táng
Ông Charn khóc nức nở khi quan tài của vợ được đưa đi hỏa táng

Không lâu sau, truyền thông cả nước đưa tin rằng người đàn ông đã giữ thi thể của vợ mình trong quan tài tại căn phòng nhỏ nơi ông ngủ suốt 21 năm. Ông vẫn nói chuyện với vợ như thể bà còn sống. Ông quyết định hỏa táng vợ vì sợ rằng sẽ không có ai tổ chức cho bà một buổi lễ tươm tất sau khi ông qua đời.

Nhiều người dùng mạng xã hội tại Thái Lan không khỏi đau lòng khi chứng kiến người đàn ông lớn tuổi xuất hiện trên Facebook Live, khóc nức nở và đặt lên quan tài của vợ mình lời tạm biệt cuối cùng. Ông Charn nói: “Bà nó ơi. Đây chỉ như chuyến công tác ngắn ngày và bà sẽ trở về nhà lần nữa. Sẽ không lâu đâu, tôi hứa".

Ông Charn đã giữ lời khi ngày hôm sau ông để tro cốt của vợ vào tấm vải trắng và mang về nhà đặt lại trong phòng.

Sau khi ông Charn hỏa táng thi thể vợ, các nhân viên của tổ chức từ thiện đã đến thăm ngôi nhà đổ nát của ông và giúp ông dọn dẹp. Họ nhổ cỏ dại, quét lá khô, sửa mái nhà và nối lại dây điện.

Suốt hơn hai thập kỷ, ông Charn vẫn thường trò chuyện cùng người vợ đã mất của mình như lúc bà con sống
Suốt hơn 20 năm, ông Charn vẫn trò chuyện cùng người vợ đã mất của mình như lúc bà còn sống

Ông Charn nói với luật sư Nitithorn rằng ông từng sống với vợ và 2 con trai. Sau khi vợ ông qua đời và ông quyết định giữ lại thi hài của bà, 2 người con đã chuyển ra ngoài vì không thể chấp nhận quyết định của ông. Người đàn ông không bị buộc tội che giấu thi thể vì ông đã đăng ký khai tử cho vợ theo luật pháp.

Khi người vợ còn sống, ông bà đã định xây một ngôi nhà lớn hơn nhưng chủ thầu bỏ trốn ngay khi nhận được khoản tiền cọc đầu tiên.

Sau khi vợ qua đời, ông Charn không muốn theo đuổi công việc xây dựng nữa. Ban ngày, ông nghỉ ngơi cùng đàn chó mèo của mình trong một không gian nhỏ bên cạnh ngôi nhà. Ban đêm, ông vào ngủ bên quan tài của vợ trong một căn phòng từng là nơi chứa đồ.

Ông Charn nói với luật sư Nitithorn rằng từ giờ trở đi ông sẽ làm tình nguyện viên cho quỹ từ thiện như một cách hướng công quả cho người vợ quá cố của mình.

Linh La (theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI