Ngoại hình là vô nghĩa khi thực sự yêu nhau

25/05/2024 - 06:21

PNO - Những cặp đôi như Alicia và Scott McCarvell (Canada) trở nên rất nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ sự hài hước về ngoại hình “lệch đũa” cùng niềm hạnh phúc của họ. Dù vậy, cả hai cũng nhận rất nhiều chỉ trích, bình luận tổn thương vì sự khác biệt ngoại hình.

Scott là một anh chàng cơ bắp “6 múi” trong khi Alicia mập ngoại cỡ. Người ta lập tức bình luận kiểu “hẳn cô ta phải rất giàu”… Rất ít người biết cặp đôi đã có 16 năm ngọt ngào. Họ yêu nhau khi còn đi học, trải qua chặng đường dài đầy thăng trầm, luôn ủng hộ nhau, thể hiện tình cảm và tôn trọng nhau trong mọi giai đoạn cuộc đời.

Joe DiMeo và Jessica Perez, ảnh chụp năm 2021 - 1 năm sau ca ghép đôi tay và khuôn mặt của DiMeo - Nguồn ảnh: Newsweek
Joe DiMeo và Jessica Perez, ảnh chụp năm 2021 - 1 năm sau ca ghép đôi tay và khuôn mặt của DiMeo - Nguồn ảnh: Newsweek

Theo Alicia, khi cô mất việc, Scott là chỗ dựa lớn nhất của cô. Anh sẵn sàng làm bất cứ điều gì để cô tìm lại chính mình và theo đuổi ước mơ. Từ đó, cô có ý tưởng đăng những video hài hước về cuộc sống với điểm nhấn tính cách quyến rũ của một người vợ như cô. Alicia khuyên các cô gái hãy ngừng nghĩ rằng đối tác nhìn ta giống như cách ta nhìn chính mình. Cô trò chuyện với mọi người về những tiêu chuẩn sai lầm đối với sắc đẹp và giá trị đích thực của con người. Cô khuyến khích mọi người nhìn xa hơn vẻ bề ngoài và tìm ra những phẩm chất thực sự tạo nên chính họ.

Vụ tai nạn xe hơi năm 2018 khiến Joe DiMeo (Mỹ) bị bỏng 80% cơ thể. Anh phải trải qua hơn 20 ca ghép da cùng phẫu thuật tái tạo, trong đó có việc ghép đôi tay và cả gương mặt. Nhưng DiMeo chưa bao giờ mất hy vọng. Sau cuộc phẫu thuật mang tính đột phá năm 2020, anh nỗ lực rất nhiều để có thể cử động tay và khuôn mặt. Tất cả những gì DiMeo biết về người hiến tặng bàn tay và khuôn mặt cho anh chỉ là một đàn ông 47 tuổi, qua đời vì đột quỵ. Dù không dễ để sống chung với khuôn mặt của người khác nhưng anh mãi mãi biết ơn ông. “Bề ngoài tôi trông rất khác biệt nhưng tôi không cho phép điều đó thay đổi con người bên trong của mình” - DiMeo nói.

Câu chuyện của DiMeo sau các cuộc phẫu thuật đã trở thành tiêu điểm của truyền thông. Nữ y tá Jessica Perez quyết định kết nối với DiMeo trên Instagram. Mối tình lãng mạn của họ nhanh chóng nảy nở. “Tôi bị cuốn hút bởi cách anh thể hiện trong các cuộc phỏng vấn. Anh rất kiên cường. Dù mặt bị biến dạng, anh vẫn sẵn sàng quay trở lại công việc. Tôi nghĩ rằng khát vọng sống của anh là điều hấp dẫn tôi nhất” - Perez chia sẻ.

Nhưng cũng như mọi “đôi đũa lệch” khác, họ đón nhận tình cảm tích cực bao nhiêu thì cũng có bấy nhiêu chỉ trích trên mạng. DiMeo thường xuyên bị giễu cợt vì ngoại hình, còn Perez thì thường xuyên bị đặt vấn đề về “động cơ”. Perez nói: “Mọi người gọi tôi là kẻ đào mỏ, rằng tôi đang lừa dối hoặc lợi dụng anh. Sự thật là chúng tôi yêu nhau và người ta không thể chịu đựng được điều đó. Tôi chỉ còn một cách là để họ tiếp tục ghen tị”.

Kết quả khảo sát của Forbes trên 5.000 người Mỹ đã hẹn hò trong 5 năm qua cho thấy, ưu tiên tính cách và ngoại hình gần ngang bằng nhau. Theo bác sĩ Stacey Diane Arañez Litam - Cố vấn sức khỏe của Forbes - việc tập trung quá mức vào ngoại hình có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần. “Ngoại hình sẽ thay đổi theo thời gian. Khi chỉ tập trung vào các đặc điểm thể chất hơn là tìm hiểu tính cách của ai đó, chúng ta có thể bị tăng các triệu chứng lo lắng, trầm cảm vì quan niệm về việc có xứng với nhau hay không. Các giá trị và niềm tin là những yếu tố dự báo tốt của mối quan hệ so với các yếu tố về thể chất” - bà nói.

Greg Webster - giáo sư tâm lý học Đại học Florida - cho rằng: “Việc trở thành một người tử tế là cần thiết và không thể thiếu để có được mối quan hệ hài hòa lâu dài. Tính cách dễ chịu kết hợp với những đặc điểm hấp dẫn khác mới có thể mang lại điều tốt nhất cho chúng ta”.

Nam Anh (theo Newsweek, NISE, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI