Cặp đôi kết hôn ở tuổi 94 sau 70 năm xa nhau

07/11/2022 - 16:31

PNO - Bà Xu Guizhen và ông Cao Zhenwei đều sinh năm 1926, đã quen nhau từ năm 16 tuổi. Sau gần 70 năm xa cách, cuối cùng họ cũng đoàn tụ và ở tuổi 94, họ quyết định kết hôn. Câu chuyện tình của họ cùng những lời kể về cuộc sống của cả hai trong viện dưỡng lão đã lan truyền mạnh mẽ, chạm đến trái tim của nhiều người Trung Quốc.

 

Sau 70 năm xa cách, đôi bạn thời thơ ấu Xu Guizhen (trái) và Cao Zhenwei đã đoàn tụ và kết hôn ở tuổi 94. ẢNH: DO TRUNG QUỐC CUNG CẤP HÀNG NGÀY
Sau 70 năm xa cách, đôi bạn thời thơ ấu Xu Guizhen (trái) và Cao Zhenwei đã đoàn tụ và kết hôn ở tuổi 94. 

Thuở xưa, cha của bà Xu và ông Cao là những người bạn rất thân, cùng nhau điều hành một studio ảnh ở Uy Hải, tỉnh Sơn Đông. Năm 1937, họ chuyển đến Thượng Hải.

Từ đây, đôi trẻ gặp nhau. Cha của bà Xu rất thích chàng trai họ Cao và hy vọng rằng người con trai này sẽ kết hôn với con gái của mình. Nhưng ông Cao đã đính hôn với người con gái khác. Cả hai sau đó đều có gia đình riêng.

Ông Cao tiếp tục làm việc tại studio ảnh cùng với anh trai của bà Xu. Còn bà Xu sau khi kết hôn đã chuyển nhà nhiều lần cùng gia đình riêng của mình.

Vào năm 2019, khi đó ông Cao 93 tuổi, đã gặp lại anh trai của bà Xu và biết thông tin về cuộc sống hiện tại của người xưa. Được sự động viên của người anh, ông Cao gọi điện cho bà Xu và cuối cùng cả hai được đoàn tụ.

“Tôi nhận được cuộc điện thoại, tôi biết đó là anh ấy ngay khi tôi vừa nghe thấy giọng. Tôi dự định gặp anh ấy ở tàu điện ngầm, nhưng tôi lo lắng rằng sẽ không nhận ra vì chúng tôi đã không gặp nhau trong nhiều năm”, bà Xu kể lại.

“Nhưng anh ấy rất thông minh. Anh ấy đến ủy ban khu phố trước và yêu cầu họ gọi cho tôi. Khi tôi bước ra ngoài, tôi đã nhìn thấy anh ấy”, bà Xu kể và nói thêm rằng họ hồi tưởng về quá khứ và ăn tối cùng nhau. Sau đó, họ vẫn liên lạc qua điện thoại.

Rất nhanh, cặp đôi quyết định bên nhau trọn đời và đăng ký kết hôn vào năm 2020.

“Dù đã không gặp nhau gần 70 năm nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy rất quen thuộc với nhau. Tất cả chúng tôi đều cô đơn và muốn tìm một người bạn đời. Đây là số phận, không thể ngờ được”, ông Cao nói.

Hình ảnh cũ của ông Cao Zhenwei và bà Xu Guizhen khi họ còn trẻ.
Hình ảnh cũ của ông Cao Zhenwei và bà Xu Guizhen khi họ còn trẻ.

Sau khi kết hôn vào tháng 9/2020, họ chuyển đến Viện dưỡng lão Kangtai ở Thượng Hải, nơi ông bà cùng chia sẻ một căn phòng rộng 30m2. Theo bà Xu, viện dưỡng lão đã sắp xếp trang trí tiệc cưới để đón họ.

Bà Xu kể rằng con gái bà từng lo lắng về cuộc sống một mình của mẹ, vì vậy bà quyết định chuyển vào viện dưỡng lão. Sau khi bà Xu nói với ông Cao rằng bà sẽ chuyển đi, ông cũng quyết định đi cùng bà.

“Viện dưỡng lão cũng gửi bánh kẹo cưới cho chúng tôi. Bây giờ chúng tôi coi viện dưỡng lão là nhà và không muốn làm phiền con cái. Chúng tôi có thể chăm sóc lẫn nhau ở đây", bà Xu nói thêm.

Cuộc sống của hai ông bà trong viện dưỡng lão rất viên mãn. Họ thức dậy lúc 6g sáng và ăn sáng trước khi xem TV hoặc tập thái cực quyền lúc 8g sáng. Sau đó, họ vận động các khớp và ngón tay, hoặc hát một giờ trước khi ăn trưa, sau đó nghỉ ngơi. Sau một số hoạt động vào buổi chiều, họ ăn tối lúc 16g30 và sẵn sàng đi ngủ.

“Chúng tôi rất hợp nhau. Sau hơn hai năm sống ở đây, chúng tôi đã quen và thích nghi với môi trường. Khi thời tiết đẹp, chúng tôi xuống cầu thang để tập thái cực quyền hoặc đi dạo và xem TV. Trong viện dưỡng lão, chúng tôi giống như một đại gia đình”, bà Xu nói.

Ông Cao cả đời làm nghề chụp ảnh và nghỉ hưu ở tuổi 80. Ông có 4 người con, trong đó 2 người đã mất, 2 người còn lại thường xuyên đến thăm họ tại viện dưỡng lão. Bà Xu đã làm việc trong một nhà máy dệt 30 năm. Bà có bốn con gái và hai con trai. 

“Các con của chúng tôi rất ủng hộ cuộc hôn nhân này. Đây là công việc riêng chúng tôi, nhưng tất cả đều cho rằng đó là một điều tốt", ông Cao nói.

Nhân viên viện dưỡng lão Zhan Yu, người đang chăm sóc cặp vợ chồng già, cho biết: “Tôi cảm thấy rất xúc động khi nhìn thấy họ tay trong tay bước đi.

Bà Xu cho biết thêm: “Tình yêu của chúng tôi không giống như tình yêu của giới trẻ. Chúng tôi không bao giờ nói ''Anh yêu em'' nhưng khi ở bên nhau, chúng tôi luôn chăm sóc lẫn nhau".

Thảo Nguyễn (theo Strait Times)

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI