Nghị sĩ Florida yêu cầu ông Trump ít về 'nhà' cho đỡ tốn tiền

28/03/2017 - 17:32

PNO - Lois Frankel, dân biểu đảng Dân chủ tiểu bang Florida, nơi có khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Trump yêu cầu Nhà Trắng giải quyết 'gánh nặng tài chính' do các chuyến nghỉ ngơi gần như hàng tuần của ông Trump.

Ông Frankel kêu gọi Tổng thống Trump chuyển khoản tiền của liên bang cho chính quyền địa phương để tăng chi phí an ninh, nếu không thì giảm bớt các chuyến đi đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, để chia sẻ sự quá tải chi phí bảo vệ của Florida.

Trong lá thư gửi ông Trump ngày 27/3, đồng ký tên bởi các dân biểu đảng Dân chủ Alcee Hastings và Ted Deutch, ông Frankel viết: “Trong khi chúng tôi muốn bảo vệ tối đa chuyến thăm Mar-a-Lago của ngài, chúng tôi hy vọng ngài có thể đáp ứng những tổn thất của các doanh nghiệp nhỏ và cư dân hạt Palm Beach”.

Nghi si Florida yeu cau ong Trump it ve 'nha' cho do ton tien
Lois Frankel, dân biểu đảng Dân chủ tiểu bang Florida, hôm 27/3 yêu cầu Nhà Trắng giải quyết "gánh nặng tài chính" do các chuyến nghỉ ngơi gần như hàng tuần của ông Trump về Mar-a-Lago - Ảnh: The Hill

Lá thư viết tiếp: "Nếu tiền bồi thường không được đảm bảo sắp gửi tới, chúng tôi trân trọng yêu cầu ngài giảm bớt các chuyến thăm cho đến khi vấn đề được giải quyết theo hướng có lợi cho địa phương của chúng tôi”.

Các nhà lập pháp Florida phác thảo chi phí tích dồn cho các chuyến về nghỉ Mar-a-Lago của ông Trump cho đến nay.

Trong đó bao gồm 1,7 triệu USD làm thêm giờ do Phòng Cảnh sát trưởng và Cứu hỏa hạt Palm Beach chi trả, và 60.000 USD làm thêm giờ cho cơ quan thực thi pháp luật thành phố Tây Palm Beach để xử lý các cuộc biểu tình.

Nghi si Florida yeu cau ong Trump it ve 'nha' cho do ton tien
Gia đình Tổng thống Trump thường về nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida - Ảnh: Vanity Fair

Cũng theo lá thư, Tổng thống Trump sẽ tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Mar-a-Lago vào tháng tới.

Chi phí dự kiến cho hoạt động này của riêng Phòng Cảnh sát trưởng và Cứu hỏa vào khoảng 280.000 USD.

Các nhà lập pháp Florida cũng lưu ý rằng các chuyến bay không được phép cất cánh tại sân bay địa phương trong thời gian ông Trump ở Mar-a-Lago, theo quy định của Sở Mật vụ Mỹ.

Việc này khiến cho công ty quản lý sân bay mất khoảng 30.000 USD trong mỗi chuyến thăm cuối tuần của tổng thống, và đánh mất một hợp đồng năm trị giá 440.000 USD với một công ty trực thăng, do biện pháp an ninh mà phải chuyển đến một sân bay khác. 

Các trường dạy lái máy bay, các doanh nghiệp băng-rôn bay hay ngắm cảnh của du khách đều bị tác động bởi mỗi chuyến đi về của Tổng thống Trump.

Nghi si Florida yeu cau ong Trump it ve 'nha' cho do ton tien
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân Akie Abe, dùng bữa tối với vợ chồng Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tại Mar-a-Lago - Ảnh: Washington Post

Ông Trump thường xuyên đi đến các cơ sở gia đình ông quản lý, cả trước cũng như sau khi nhậm chức tổng thống.

Tuần trước, ông ở khu vực Washington, dành một phần ngày thứ Bảy và Chủ nhật tại một trong những câu lạc bộ golf của ông ta ở Sterling, tiểu bang Virginia, sau đó ông ăn tối tại khách sạn Trump International ở Washington tối thứ Bảy.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump không có ý định cắt giảm các chuyến đi tốn kém của ông đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại West Palm Beach, Florida, mặc dù ông thường xuyên chỉ trích thói quen đi du lịch của người tiền nhiệm Barack Obama.

Nghi si Florida yeu cau ong Trump it ve 'nha' cho do ton tien
Các quan chức hạt Palm Beach đang cân nhắc việc tăng thuế do phải tăng chi phí an ninh để bảo vệ Tổng thống Trump trong những chuyến về thăm Mar-a-Lago - Ảnh: Getty Images

Lý giải cho việc này, Thư ký báo chí Sean Spicer cho biết: "Các tổng thống luôn đi nhiều nơi, và tôi nghĩ một vị tổng thống dù đi bất cứ đâu cũng đều mang theo bộ máy Nhà Trắng của mình. Tổng thống sẽ tiếp tục các chuyến đi khắp đất nước để giải quyết các vấn đề của quốc gia”.

QUẾ LÂM (The Hill, Washington Examiner, us-gov.blogspot.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI